Người vợ trong đám cưới cổ tích sẽ ra viện vào ngày mai

Hơn 20 ngày nằm điều trị trong bệnh viện do bị suy tim cấp, đến nay chị Nguyễn Châu Loan đã khỏe hơn và sắp được ra viện.

Người vợ trong đám cưới cổ tích sẽ ra viện vào ngày mai - ảnh 1

Chị Loan tại bệnh viện.

Sau sự ra đi đột ngột của chồng là anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi), chị Nguyễn Châu Loan (cô gái bị suy thận giai đoạn cuối trong "đám cưới cổ tích"giữa đời thường từng lay động hàng triệu trái tim) đã qua cơn nguy kich, sức khỏe của chị đang dần bình phục.

Vào thăm chị Loan tại khoa Nội 2 của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chị Loan đã khỏe hơn có thể ngồi dậy nói chuyện và ngồi xe lăn xuống khuôn viên bệnh viện dạo. Những người trong phòng biết câu chuyện của chị Loan ai cũng xúc động và động viên chị cố gắng vượt qua nỗi đau để có thể chiến đấu với căn bệnh suy thận mãn giai đoạn 4.

Tâm sự với chúng tôi, chị Loan kể nhờ có sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng sức khỏe chị Loan đang bình phục khá tốt, chị ăn được cơm và cháo.

Chị Loan vừa thông báo ngày mai, 28/11, chị sẽ ra viện. Thật lạ, khi được ra viện nhưng chị có vẻ buồn vì chị bảo “Tôi nhớ nơi này lắm. Tôi gắn bó với bệnh viện bao nhiêu năm trời và ở đây tôi có nhiều người quan tâm và yêu thương. Bệnh viện là mái nhà thứ hai nên không muốn rời xa chút nào”.

Người thân của chị Loan cho biết khi ra viện, chị Loan sẽ về quê ở Ba Vì, Hà Nội và chạy thận nhân tạo tại bệnh viện huyện. Chị Loan sẽ ở nhà anh trai ruột.

Còn bản thân mình, chị Loan muốn được khỏe mạnh để có thể về Thanh Oai quê anh Vượng thắp hương cho anh. Chị nói “Nếu sức khỏe cho phép, cứ đi được là tôi đi về thăm anh”. 

Căn nhà trọ của chị và anh Vượng ở Mỹ Đình đã trả lại cho chủ nhà. 

Một bệnh nhân giàu nghị lực

Thạc sĩ  Ngô Thị Thanh Hải – Trưởng khoa Nội 2, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pon cho biết tình hình sức khỏe của chị Loan đã ổn định hơn. Tuy nhiên, chị Loan là bệnh nhân suy thận mãn giai đoạn 4 nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Các bác sĩ cũng dặn dò người thân của chị thật kỹ nếu cho chị ra viện. Khi nhập viện, bệnh nhân Loan trong tình trạng khó thở. Bác sĩ chẩn đoán bị suy tim trên nền bệnh nhân suy thận. 

Cách đây gần hai tuần chồng chị mất, yếu tố tâm lý gây mất ngủ, huyết áp của chị dao động, ăn uống kém dẫn đến tình trạng sức khỏe xấu đi nhiều. Bác sĩ Hải cho biết để duy trì sự sống cho chị Loan thì phải ghép thận nhưng thể trạng khó do bệnh nhân rất yếu nên chỉ điều trị tích cực.

Bệnh nhân Loan là một trong số những bệnh nhân đặc biệt của khoa bởi câu chuyện tình của chị có rất nhiều người biết. Trong thời gian nằm điều trị trong bệnh viện, lại hay tin chồng chị qua đời đã có rất nhiều bạn bè, cộng đồng xã hội vào thăm chị Loan. Bác sĩ cho biết có hôm đến 50 người xếp hàng mong vào được thăm và chia sẻ câu chuyện của chị. 

Gắn bó với nhiều bệnh nhân suy thận mãn tính, mỗi người một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng trường hợp của chị Loan, bác sĩ Hải cũng rất cảm động vì nghị lực phi thường của chị. Dù mệt mỏi nhưng khách vào thăm chị Loan vẫn cố gắng tiếp đón và nói chuyện với họ. 
Khánh Ngọc

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !