Người trong cuộc kể lại phút cuối nữ sinh bị nước cuốn

"Chỉ ngay trước khi sự việc xảy ra khoảng 1 tiếng, tôi và anh Ngọt đã kịp đưa một cụ già bán vé số bị trượt ngã vào bờ, không cứu được cô bé tôi buồn lắm…” – anh Nguyễn Văn Hoàng kể lại.

Thương tiếc cô sinh viên giỏi

Ngay từ sáng sớm ngày 9/7, lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, Ban giám hiệu trường đại học Kinh tế Luật, sinh viên học cùng trường đã có mặt tại nhà đại thể bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức để đưa tiễn nữ sinh viên Đinh Phương Thảo về nơi an nghỉ cuối cùng.

Người trong cuộc kể lại phút cuối nữ sinh bị nước cuốn - ảnh 1

Người trong cuộc kể lại phút cuối nữ sinh bị nước cuốn - ảnh 2
Ông Đinh Văn Đang (người ngồi thứ 2 từ trái sang) nhận sự chia sẻ của lãnh đạo KTX ĐHQG

Trước những lời động viên, chia sẻ của mọi người, ông Đinh Văn Đang, cha đẻ của Thảo chỉ biết cắn răng nén chặt những dòng nước mắt mặn chát. Nhìn thi thể con gái, người thương binh đã từng vào sinh ra tử như sụp đổ: “Cháu mới chỉ được xét tốt nghiệp hè vừa rồi, cách đây chừng một tháng cháu còn xin tôi ở lại làm việc ở trong này, nhưng bây giờ thì…”. Tiếng nấc nghẹn chẹn ngang câu nói, dòng nước mắt xót xa lại ứa ra từ khóe mắt mờ đục.

Được biết gia đình ông có hai người con là Thảo và Linh, trong đó Thảo là con lớn. Cả hai đều học tại khoa Quảng trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Luật, Thảo vừa tốt nghiệp đợt hè này và ở lại đây làm việc trong khi Linh về quê giúp ba mẹ việc nhà.

Không chỉ là người con có hiếu, Thảo còn là một sinh viên xuất sắc. Thầy Huỳnh Thanh Tú – Phó khoa Quản trị kinh doanh nơi Thảo theo học cho biết: “Thảo là một sinh viên giỏi với điểm số trung bình 8.1, em cũng là một trong số ít sinh viên sẽ được chúng tôi xem xét đặc cách lên cao học tới đây”.

Người trong cuộc kể lại phút cuối nữ sinh bị nước cuốn - ảnh 3
Hàng chục người đã có mặt tại nhà đại thể để đưa Thảo về nơi an nghỉ

Kể lại giây phút bị dòng nước cuốn trôi, sinh viên Trần Thị Hoài Thu đau xót cho hay: “Khi đó bọn em thấy nước ngập nhưng không nghĩ dòng chảy lại mạnh đến vậy, vì trời sắp tối nên em cố gắng chạy qua, khi vừa đi được một đoạn thì bọn em bị dòng nước xô ngã. Sau đó em bám vào cành cây và được các chú kéo nên, tới khi quay lại đã không thấy Thảo đâu”.

“Nơi đây đã cuốn trôi nhiều người” 

“Tôi không nhớ đã nhảy xuống cứu người tại đây bao nhiêu lần, nhưng mỗi khi mùa mưa tới số người bị ngã xuống đây rất nhiều. Chỉ ngay trước khi sự việc xảy ra khoảng 1 tiếng tôi và anh Ngọt đã kịp đưa một cụ già bán vé số bị trượt ngã vào bờ, không cứu được cô bé tôi buồn lắm…” – anh Nguyễn Văn Hoàng

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Văn Hoàng – người trực tiếp nhảy xuống cứu Thảo và Thu trong buổi chiều hôm trước. Anh Hoàng cho biết thêm: “Sở dĩ khu vực này hay có người bị cuốn trôi là vì sau mỗi trận mưa lớn nước từ thượng nguồn đổ về rất mạnh, nhưng các ống cống tại đây quá nhỏ, không thoát kịp nên nước đã tràn qua mặt đường. Có những hôm mực nước cao cả nửa mét”.

Cùng có mặt trong buổi cứu người, anh Lê Văn Ngọt kể lại: “Do nơi này hay xảy ra tai nạn nên từ trước tới giờ mỗi khi có mưa lớn là tôi và anh Hoàng chia nhau mỗi người đứng một bên bờ để cảnh báo. Trước khi hai em đi qua tôi đã la lớn, nhưng chưa kịp tới ngăn thì chiếc xe bị dòng nước cuốn trôi”.

Người trong cuộc kể lại phút cuối nữ sinh bị nước cuốn - ảnh 4
Anh Lê Văn Ngọt đang kể lại câu chuyện cứu hai nữ sinh viên

Theo ghi nhận tại hiện trường vào sáng ngày 9/7, đoạn đường qua khu vực cống Nhum dài khoảng 10m, rộng chừng 3m, một phần bị sạt lở sau cơn mưa lớn chiều qua, hai bên đường có cọc tiêu nhưng không có lan can, bên dưới là vực nước sâu gần 5m.

Một số người dân tại đây cho biết thêm, từ cách đây gần 1 năm, khi Khu B – KTX Đại học Quốc gia được xây dựng, nhiều sinh viên đã chọn đây làm con đường tắt để qua lại. Sau khi xảy ra một số trường hợp bị nước cuốn trôi người dân đã kiến nghị các cơ quan chức năng nhưng cho đến nay vẫn chưa có chuyển biến.

Trong buổi sáng ngày 9/7 lực lượng công an, dân phòng phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An đã đưa lên khỏi khu vực này 4 chiếc xe máy bị cuốn trôi trong chiều ngày 8/7. Cùng có mặt tại đây là các ban ngành trực thuộc ĐHQG như Ban quản lý KTX, Ban quản lý tài chính, Ban quản lý đô thị.

Ông Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc trung tâm quản lý đô thị (ĐHQG) cho biết, sở dĩ đoạn đường và cống khu vực này chỉ được làm tạm là vì đang vướng giải tỏa mặt bằng và dự án cải tạo rạch Suối Nhum.

Tuy nhiên trước những tai nạn xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, ĐHQG đang chỉ đạo các ban ngành liên quan khảo sát, xây dựng cầu. Trong thời gian chờ đợi khu vực này sẽ được lắp đèn chiếu sáng và bố trí lực lượng bảo về hướng dẫn, cảnh báo cho người qua lại.
Nguyễn Cường

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !