Người phụ nữ 93 tuổi gặp lại gia đình sau hơn 40 năm xa cách

Trang Gulf News đưa tin, cụ bà ở Ấn Độ đã sống 40 năm dưới sự che chở của một gia đình lạ mặt, mới đây đã bất ngờ tìm thấy người thân nhờ thông tin từ Internet và ứng dụng WhatsApp.

Theo đó, vào năm 1979, một tài xế xe tải thấy một người phụ nữ đi bộ dọc theo con đường tại quận Damoh, tiểu bang Madhya Pradesh ở miền trung Ấn Độ.

“Người phụ nữ lạ mặt này tên là Panchubai lúc đó đã 53 tuổi, nói rằng bà đã lạc đường khi cố gắng trốn tránh sự tấn công của bầy ong. Bà bị ong đốt rất nhiều và không thể nói rõ tình hình lúc đó”, anh Israr Khan con trai của người tài xế xe tải cho biết.

Sau đó, cha của Khan đưa người phụ nữ này về nhà và bà bắt đầu sống cùng gia đình. “Chúng tôi gọi bà ấy với cái tên mới là Achchhan Mausi. Bà ấy không được ổn định về tinh thần và thường lẩm bẩm nói bằng tiếng Marathi, điều này khiến chúng tôi không hiểu. Thỉnh thoảng tôi có hỏi bà ấy về gia đình, nhưng bà ấy không nói với chúng tôi bất cứ điều gì”, anh Khan nói.

{keywords}
Người phụ nữ 93 tuổi gặp lại gia đình sau hơn 40 năm xa cách nhờ ứng dụng WhatsApp. (Ảnh: Facebook)

Khan đã cố gắng tìm khiếm người thân của bà Panchubai qua mạng xã hội Facebook, nhưng không mang lại bất cứ điều gì. “Một thời gian sau, bà ấy đã nói về một nơi gọi là Hanjma Nagar, nhưng cuộc tìm kiếm cũng không mang lại kết quả”, anh Khan cho biết.

Mới đây, ngày 4/5, trong thời gian cách ly do dịch Covid-19, Khan lại hỏi người phụ nữ hiện đã 93 tuổi về quê hương của bà. “Bà bắt đầu nói về một nơi gọi là Parsapur. Chúng tôi đã tìm kiếm nó trên Internet và phát hiện ra rằng có thành phố Paraspur thuộc bang Maharashtra”, anh Khan cho hay.

Khan liên lạc với một chủ cửa hàng ở Paraspur tên là Abhishek, và nói với anh về người phụ nữ. Người đàn ông này trả lời rằng gần thành phố có một ngôi làng tên là Hanjma Nagar. Sau đó, Khan đã gửi cho Abishek video người phụ nữ 93 tuổi và đăng tải lên một nhóm thông qua ứng dụng WhatsApp.

Ngay sau đó đoạn video về cụ bà 93 tuổi được cháu trai của bà sống ở Nagpur, bang Maharashtra tìm thấy. Gia đình bà Panchubai hết sức vui mừng vì tìm thấy bà sau nhiều năm mất tích và mong muốn sớm đưa bà về nhà, nhưng đang trong thời gian thực hiện các lệnh phong tỏa kiểm dịch. Ngày 17/6, khi các lệnh giãn cách do dịch Covid-19 được nới lỏng, bà Panchubai đã được đón về nhà.

Khi về đến nhà bà Panchubai không thể gặp con trai mình bời vì ông đã mất năm 2017. Người cháu kể về việc xảy ra vào năm 1979 rằng, bà của anh rời khỏi nhà vào buổi tối và nói với hàng xóm bà sẽ đi gặp một người bạn. Tuy nhiên, bà ấy biến mất ngày hôm đó.

“Cha tôi đã tìm bà trong nhiều năm, nhưng không có kết quả. Sẽ tốt hơn nhiều nếu tôi tìm thấy bà ba năm trước”, người cháu của bà Panchubai nói. Được biết, gia đình của Khan và cả ngôi làng khoảng 500 người đã bật khóc khi họ nói lời chia tay bà về với gia đình sau hơn 40 năm.

Ngập lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc, cá thi nhau nhảy khỏi mặt nước hít oxy

Ngập lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc, cá thi nhau nhảy khỏi mặt nước hít oxy

Hình ảnh cá thi nhau nhảy khỏi mặt nước để hít oxy xuất hiện do tình trạng ngập lụt trên diện rộng và nghiêm trọng ở nhiều khu vực phía nam và phía đông Trung Quốc.  

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !