Người nổi tiếng có thể không tham gia lễ rước đuốc Olympic 2021

Kyodo News đưa tin, hôm 10/12, các nhà chức trách Nhật Bản đang xem xét việc những người nổi tiếng có thể bị loại khỏi danh sách tham gia cuộc rước đuốc Olympic trước Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2021 do phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các nhà chức trách Nhật Bản có ý định thực hiện biện pháp này để giảm thiểu khả năng đám đông khán giả muốn xem các nghệ sĩ yêu thích của họ dọc theo lộ trình của lễ rước đuốc, vì điều này có thể tạo ra thêm nguy cơ gia tăng số lượng ca mắc Covid-19 mới.

{keywords}
Nhật Bản và IOC nhất trí tổ chức Olympic Tokyo đúng kế hoạch. (Ảnh: TASS)

Ngoài ra, giới chức Nhật Bản còn xem xét vấn đề đưa ra lệnh cấm phân phối các sản phẩm và hiện vật có logo thương hiệu của nhà tài trợ.

Điều duy nhất mà các nhà chức trách sẵn sàng thực hiện là sự có mặt của những người từng tham gia Thế vận hội, với điều kiện là tất cả các biện pháp dịch tễ học được tuân thủ.

Đồng thời, một số quan chức lưu ý rằng chính sách như vậy có thể gây ra sự phẫn nộ từ các nhà tài trợ và chính quyền địa phương, những người bị thiệt hại tài chính do việc hoãn Thế vận hội trong một năm.

Mới đây, vào tháng 11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach nhất trí sẽ tổ chức Olympic Tokyo theo đúng kế hoạch vào mùa Hè năm 2021 bất chấp dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Theo đó, thế vận hội dự kiến sẽ được khai mạc vào ngày 23/7/2021.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Tokyo, hai bên đã thảo luận công tác chuẩn bị cho thế vận hội này trong bối cảnh số người mắc Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng trên khắp thế giới. Thủ tướng Suga đã tái khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo như “một bằng chứng cho thấy loài người đã đánh bại virus SARS-CoV-2”.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng muốn chứng minh cho thế giới thấy rằng nước này đang dần phục hồi sau thảm họa động đất, sóng thần năm 2011.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cảm ơn về cam kết mạnh mẽ của Nhật Bản và khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này. “Sự kiện này có thể được xem là biểu tượng của tinh thần đoàn kết của nhân loại. Chúng tôi đứng về phía Nhật Bản”, ông Bach nói.

Olympic và Paralympic Tokyo là những sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới với quy mô tầm cỡ, quy tụ sự tham gia của hơn 15.400 vận động viên, cùng hàng chục nghìn huấn luyện viên, quan chức, giám khảo, khách mời, nhà tài trợ, cũng như truyền thông và báo chí trong và ngoài nước. Nhật Bản, trong một nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng đang từng bước triển khai các kế hoạch ưu tiên các vận động viên tham gia thế vận hội.

Thế vận hội mùa hè Tokyo là lần đầu tiên trong lịch sử bị hoãn lại trong thời bình. Sự kiện này được cho là sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2020, nhưng do sự lây lan của đại dịch Covid-19, IOC đã thông báo hoãn Thế vận hội và Paralympic tại Nhật Bản từ năm 2020 sang năm 2021.

Vũ Hán ra sao sau một năm bắt đầu đại dịch?

Vũ Hán ra sao sau một năm bắt đầu đại dịch?

Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi đã trở thành điểm nóng lây lan của đại dịch Covid-19 cách đây một năm nay đã trở lại hoạt động bình thường.

Thanh Bình (lươc dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !