Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Có lần, người mẹ chuyên nhốt con vào cũi đi bán vé số ấy nhẫn tâm đẩy chiếc cũi ra giữa dòng xe cộ cho người đi đường dừng lại, thấy thương mà cho tiền.

Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Nhiều người ngỏ ý xin cưu mang đứa bé nhưng bị người mẹ ấy từ chối: “Để con tôi chở vào rọ, mỗi năm bán được cả trăm triệu tiền vé số, dại gì cho đi”.

Quá khứ bất hạnh - động cơ nhốt con vào cũi?

Người mẹ trẻ nói trên chính là Vũ Thị Thanh Nguyệt, 21 tuổi, thường xuyên nhốt đứa con 18 tháng tuổi là bé Vũ Hoàng Ngọc Quý vào cũi sắt chở sau xe đạp để đi bán vé số (ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Người dân ở Thị xã Đồng Xoài không lạ gì khi chứng kiến cảnh thị đánh con mình không nương tay.

Anh Dương Thanh Thoại (46 tuổi) và chị Hồ Thị Thu Thảo (45 tuổi) ở tổ 2, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, chính là gia đình đã cưu mang hai mẹ con nhân vật trong câu chuyện “nhốt con cũi sắt”, gây nhiều điều tiếng trên. Tính đến nay đã hơn một năm trời vợ chồng anh chị cho hai mẹ con “khốn khổ” tá túc miễn phí. Tiếp chuyện với chúng tôi nỗi phiền muộn vẫn chưa thôi trên khuôn mặt của người chủ “vác tù và”.

Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Anh Thoại và căn phòng cưu mang mẹ con Nguyệt

Anh Thoại là chủ nhà nên rất nhiều lần phải chứng kiến Nguyệt đánh con mình một cách vô cớ. Anh cho biết hễ khi nào có chuyện buồn là Nguyệt lại trút lên đầu đứa con. Không bán được vé số, y như rằng về nhà cháu nhỏ lại dính mấy cái tát, lúc cháu khóc không nín thị cũng đánh. “Có hôm thấy cháu bé bị bầm tím mặt mày, vợ chồng tôi xót xa lắm. Khuyên răn nhiều, nhưng Nguyệt vẫn tính nào tật nấy. Giành cháu nuôi thì không được, mà đuổi Nguyệt đi thì thấy thương”, anh Thoại tâm sự.

Lần gần đây nhất vào ngày 17/11 cháu bé bị xây xước mặt mày, máu chảy be bét khắp người, anh lại phải tất tả đưa cháu bé vào viện khâu mất 7 mũi. Lần này Nguyệt lại khai “do sơ suất cháu bị té xe”, nhưng khi bác sĩ chẩn đoán thì kết quả cho rằng, vết thương nguyên nhân do bị đánh. Còn vô số lần người dân ở đây thấy cảnh người mẹ trẻ này bạo hành đứa con không mảy may thương cảm. Một người dân khẳng định, có lần còn thấy thị đẩy con mình ra giữa dòng xe cộ cho người đi đường dừng lại, thấy thương mà cho tiền.

Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Vũ Thị Thanh Nguyệt và đứa con 18 tháng tuổi

Theo tìm hiểu của chúng tôi và cũng đã được anh Thoại xác nhận, Nguyệt tuy đi bán vé số nhưng không phải là túng quẫn, mà ngược lại Nguyệt còn có cả xe máy. Hơn nữa, từ khi báo đài biết đến hoàn cảnh của mẹ con, những tấm lòng hảo tâm khắp nơi gửi tiền, sữa, quần áo…đến cho cháu rất nhiều. Nhưng Nguyệt hoàn toàn không dùng vào việc chăm sóc con, mà để cháu nhỏ luôn trong cảnh thiếu thốn.

Vũ Thị Như Nguyệt là một người sống lầm lỳ, khép kín, không muốn tiếp xúc với mọi người. Cháu Quý ra đời là hệ quả không mong muốn của mối tình đứt quãng của Nguyệt và một người chủ khách sạn trên địa bàn thị xã, nơi ngày trước thị từng làm thuê ở đó.

Nguyệt không có họ hàng, bà con thân thích ở Bình Phước, không giấy tờ tùy thân, vì vậy đến giờ thị vẫn không biết quê gốc ở đâu.

Anh Thoại cho biết thêm, “có lần Nguyệt kể rằng thuở nhỏ rất khổ, mẹ mất sớm, cha lấy vợ hai nên Nguyệt phải sống với dì ghẻ, Nguyệt thường bị đánh đập và không được học hành”. Phải chăng quá khứ bất hạnh và đường tình trắc trở nên thị bất mãn, hận đời nên thị trút hận vào đứa con mình? Nhưng có là lý do gì, việc đày đọa và bạo hành đứa trẻ vô tội chỉ 18 tháng tuổi dù là con mình, cũng vi phạm pháp luật, đạo đức và đáng bị lên án.

Thấy đứa bé thường xuyên bị bạo hành, có người thương cháu bé xin cưu mang rồi sẽ chu cấp tiền cho Nguyệt, nhưng Nguyệt bảo rằng: “Để con tôi chở vào rọ, mỗi năm bán được cả trăm triệu tiền vé số, dại gì cho đi”.

Đóng rọ sắt chở con đi bán vé số

Đứa bé đã được ngành chức năng cách ly khỏi mẹ, đưa vào trung tâm trẻ mồ côi tỉnh. Không còn phải chứng kiến cảnh xót lòng ấy, người dân thị xã Đồng Xoài ai nấy như vui hơn. Chuyện “mẹ cách, con ly” tưởng như gây bất bình lại bỗng hóa thuận lòng xã hội. Bởi trước mắt và cả sau này đó là giải pháp tối ưu nhất, để kết thúc những tháng ngày đứa bé vô tội bị chính mẹ mình đày đọa.

Nhắc đến chuyện này, những người dân mà chúng tôi gặp gỡ, trao đổi đểu tỏ ra rất ủng hộ việc “cách ly’” của chính quyền địa phương sở tại. Theo họ, cứ mỗi lần chứng kiến cảnh đứa con bé dại được Nguyệt nhốt vào cũi chạy bon bon trên đường giữa cái nắng hầm hập làm họ rơi nước mắt.

Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Hàng ngày, dù nắng hay mưa, Nguyệt đều đèo con rong ruổi trên các tuyến đường để bán vé số

Tính đến ngày được cách ly khỏi mẹ, bé vừa tròn 18 tháng tuổi, răng lên chưa đủ, miệng gọi mẹ chưa tròn tiếng.

Anh Thoại kể rằng, cái ngày vợ chồng anh chị đón mẹ con Nguyệt về, cháu bé chỉ khoảng 1 tháng tuổi, còn đỏ hỏn. Trong một lần đi chợ, chị Thảo thấy cảnh người phụ nữ trẻ rách rưới bế một cháu bé nằm lọt thỏm trong chiếc khăn quấn tạm, vạ vật ngoài chợ Đồng Xoài. Chị lại hỏi han, biết cảnh mẹ con màn trời chiếu đất, thương tình chị đưa về nhà cho ăn uống, tắm giặt.

Thấy đôi mẹ con không biết đi đâu về đâu, anh chị lại dọn gian phòng bên nhà cho mẹ con người đàn bà ở, không đồng công trạng, chẳng tiền điện nước anh chị cho 2 mẹ con ấy ở tới nay.

Đến ngày làm giấy khai sinh, anh chị lại tất tả lên phường đứng tên làm thủ tục khai sinh cho cháu bé (Nguyệt không có giấy tờ tùy thân nên không làm thủ khai sinh cho con mình). Được giúp đỡ, người phụ nữ bắt đầu kiếm tiền mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Để tiện cho việc bán vé số, và cũng có lẽ để thuyết phục lòng trắc ẩn của nhân tâm, Nguyệt nghĩ ra cách bỏ con vào rọ sắt. Theo đó, thị đi đặt thợ cơ khí một chiếc lồng sắt hình chữ nhật, vừa đứa trẻ nằm, bên trên thị dùng một chiếc chăn rách phủ lên che nắng, mưa.

Cứ như thế, ngày mưa cũng như ngày nắng, thị lại chở con mình đi từ lúc tờ mờ sáng và về lúc nửa đêm, hết phường này đến ấp nọ. Trông cảnh thương tình, ai nấy đều mua giúp rất nhiều vé cho thị.

Thấy thương đứa bé, anh Thoại và chị Thảo đã bao lần dỡ rọ ra, thị lại buộc ngược vào. Mãi đến lúc nhờ chính quyền can thiệp, tịch thu chiếc rọ sắt, một vài ngày sau thị lại đi đặt làm một chiếc rọ khác.

Lần này để “chính quyền và mọi người không làm gì được”, thị đích thân mang xe đến tiệm nhờ thợ hàn đính luôn rọ sắt dính vào xe, rồi từ đó tiếp tục đi bán vé số. Anh Thoại buông giọng rầu rầu “đúng là vợ chồng tôi khuyên răn trăm ngàn lần, nhưng lấy cớ là mẹ, nên Nguyệt vẫn làm theo ý mình, chúng tôi đành chịu”.

Người mẹ nhốt con vào cũi đi bán vé số

Ông Nguyễn Đại Đồng cho biết, sự việc Nguyệt bạo hành con là có thật

Ông Nguyễn Đại Đồng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú (nơi Vũ Thị Như Nguyệt tạm trú) xác nhận: sự việc cháu bé Ngọc Quý bị mẹ mình là Vũ Thị Như Nguyệt bỏ vào lồng sắt và bạo hành nhiều lần là có thật. Chính quyền đã rất nhiều lần lập biên bản, can thiệp để chị Nguyệt không tiếp tục bỏ con vào cũi sắt, không đánh đập nữa, nhưng một thời gian sau, chị Nguyệt lại tái phạm. Ngày 18/11 chúng tôi buộc phải làm thủ tục và tạm truất quyền nuôi con của Vũ Thị Như Nguyệt”.

Hiện nay cháu Vũ Hoàng Ngọc Quý được cơ quan chức năng tạm đưa sang Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi ở Lộc Ninh (huyện Lộc Ninh). Hiện tại cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để truy tố Vũ Thị Như Nguyệt ra trước pháp luật, nếu thị phạm vào tội bạo hành trẻ em.

Mặc Phong

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !