Người giúp việc mang trai về nhà định 'biếu' cảnh sát 6 chỉ vàng

Bị cảnh sát bắt, Chi vẫn ngoan cố định hối lộ cảnh sát 6 chỉ vàng, rồi lại hứa đưa thêm 20 triệu đồng nếu điều tra viên bỏ qua.

Ngày 24/6, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ và đối tượng Đỗ Thị Chi (SN 1976, Tân Hiệp – Yên Thế - Bắc Giang) lên Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 22/6, Công an phường Dịch Vọng, Cầu Giấy đã tạm giữ Đỗ Thị Chi. Chi là giúp việc cho gia đình anh Lê Văn H., trú tại tầng 21 nhà N09B2, khu đô thị mới Dịch Vọng.

Người giúp việc mang trai về nhà định 'biếu' cảnh sát 6 chỉ vàng - ảnh 1
Chi bị cơ quan điều tra bắt. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.

Tại cơ quan công an, Chi đã thừa nhận hành vi trộm cắp số tài sản lớn của gia đình anh H., của gia đình chủ cũ và của nhiều người khác trong thời gian giúp việc cho họ. Chi đã lập được 4 cuốn sổ tiết kiệm, có trị giá từ cả chục đến trăm triệu đồng được mở ở ngân hàng chi nhánh Cầu Giấy.

Một sổ tiết kiệm gửi ngày 30/3/2012, số tiền 100 triệu đồng; một sổ tiết kiệm gửi 11/4/2012 số tiền 2.105USD; một sổ tiết kiệm gửi tháng 12/ 2012 số tiền 40 triệu đồng và một sổ tiết kiệm gửi ngày 10/5/2013, số tiền 15 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra Chi khai số tiền trong 4 cuốn sổ tiết kiệm, số điện thoại di động và tiền có trong người đều là tài sản riêng do chị ta chắt chiu trong nhiều năm mà có. Với mức lương 3 triệu đồng/ tháng, lý do Chi đưa ra đã không thuyết phục được cơ quan điều tra.

Sáng 24/6, một bảo vệ của tòa nhà N09B2, khu đô thị Dịch Vọng cho biết, hôm 22/6, anh H. báo lên lập biên bản hành vi trộm cắp của ô sin. Bảo vệ đã cùng tổ trưởng tổ dân phố, công an phường lập biên bản và đưa Chi về trụ sở để điều tra làm rõ.

"Cơ quan công an còn tìm thấy một cuốn sổ trong đó chị ta ghi chú cụ thể tên từng người đàn ông đã bỏ tiền ra giúp đỡ chị ta chuyện tiền bạc. Anh thì giúp tiền đi chữa bệnh, anh thì giúp nạp hộ thẻ điện thoại. Chị ta có quan hệ thân mật với nhiều người đàn ông khác nhau..." - người bảo vệ tòa nhà kể.

Sau vài ngày điều tra, Chi mới thú thực với cảnh sát phần lớn số tài sản có được là do trộm cắp của hai nhà chủ cùng chung khu tập thể trong hơn 3 năm trời làm giúp việc.

Anh Bùi Mạnh Hà, cán bộ Công an phường Dich Vọng phát hiện Chi có cất một bọc đồ trong túi quần. Bên trong có 10 chỉ vàng được Chi cất giấu trong một hộp nhựa. Trong số những chỉ vàng ấy có những chỉ vàng còn nguyên giấy bảo đảm từ năm 1991 của một cửa hiệu vàng ở Khâm Thiên. Cảnh sát phải chỉ rõ, năm 1991, Chi mới 15 tuổi, sao có thể ra Hà Nội mua vàng thì "siêu ô sin" này mới im lặng, nhận tội trộm cắp.

Tuy nhiên, Chi lại "xoay" chiều, định hối lộ anh Hà: “Đêm khuya, không có ai biết chuyện em có số vàng này. Thôi thì có 10 chỉ, em gửi anh 6 chỉ, cho em giữ lại 4 chỉ làm vốn”. Nữ quái này còn hứa chi thêm nếu điều tra viên tha cho mình: “Em hứa tặng anh thêm 20 triệu đồng nữa. Hiện giờ em có 7 triệu đồng, còn lại 13 triệu đồng, khi nào ra em sẽ gửi anh sau. Xin anh tha cho em”.

Anh Hà đã phải gọi thêm người đến, lập biên bản về hành vi hối lộ người thi hành công vụ. Chi biết chẳng thể qua mặt cũng như mua chuộc được điều tra viên nên đành thú nhận toàn bộ tội lỗi. Toàn bộ số tiền, vàng, đô la đều là do chị ta "tranh thủ" trộm của những gia chủ tốt bụng ở quanh khu Cầu Giấy. Chi khai có lần lấy 3 chỉ của bố chồng bà chủ cũ tên M. Riêng bà M. cũng bị Chi lấy trộm 3 chỉ vàng mà không hay.

Không chỉ dừng lại ở việc trộm tài sản, Chi còn thản nhiên dẫn người tình về nhà chủ. Chi mang rượu và đồ ăn ra “mở tiệc” cùng người tình mà chủ nhà không biết.

Công an đang tiếp tục làm rõ hành vi của Chi và nguồn gốc số của cải lên tới vài trăm triệu của nữ ô sin này.

nhật mai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !