Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bị tuyên phạt hơn 1.000 năm tù giam

Một nhà truyền giáo Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị tòa án tuyên phạt hơn 1.000 năm tù giam do phạm phải 10 tội danh. 

Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bị Tòa án hình sự số 30 của nước này tuyên phạt 1.075 năm và 3 tháng tù giam vì 10 tội danh khác nhau vào ngày 11/1.

Bị cáo Adnan Oktar (64 tuổi) đã hoạt động với tư cách nhà truyền giáo hàng chục năm qua và tham gia viết nhiều cuốn sách về đạo Hồi lấy bút danh Harun Yahya.

{keywords}
Bị cáo Adnan Oktar bị tòa án Thổ Nhĩ Kỳ tuyên phạt hơn 1.000 năm tù giam. (Ảnh: AP)

Ông này đã bị đưa tới tòa án ở thủ đô Istanbul cùng với 236 thành viên tham gia mạng lưới do Oktar lãnh đạo, theo hãng tin Anadolu. Trong số 10 tội danh mà Oktar bị buộc gồm tấn công tình dục, hăm dọa, rửa tiền và gián điệp.

Trong những năm qua, Oktar trở thành nhân vật nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ khi vận hành một kênh truyền hình cá nhân. Điều đáng nói, trên các chương trình phát sóng, bao quanh Oktar có rất nhiều phụ nữ trẻ mà ông này gọi là “mèo con”. Nhiều phụ nữ xuất hiện trong các chương trình của Oktar đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và thường nhảy nhót theo điệu nhạc vào thời điểm chương trình được phát sóng.

Đáng nói, vào tháng 12/2020, ông Oktar từng nói với một thẩm phán rằng ông có gần 1.000 bạn gái.

Đối tượng Oktar cùng hàng trăm người khác tham gia đường dây tội phạm đã bị lực  lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vào năm 2018, sau các cáo buộc về lạm dụng tình dục và bắt cóc trẻ vị thành niên. Sau đó, kênh truyền hình riêng của Oktar cũng đã bị dừng hoạt động.

Thậm chí, cuốn sách mang tên “Atlas of Creation” do Oktar viết từng xuất hiện trên kệ sách phía sau lưng Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu khi bà Christine Lagarde phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến bàn về đại dịch Covid-19 hồi năm 2020.

Hàng ngàn bản copy của cuốn sách này cũng đã được chuyển qua email tới nhiều chính trị gia, nhà báo và trường học trên khắp thế giới. Theo một nguồn tin, bà Lagarde chưa từng động tới cuốn sách do Oktar viết.  

Sát thủ thực hiện hơn 90 vụ giết người tại Mỹ chết ở tuổi 80

Sát thủ thực hiện hơn 90 vụ giết người tại Mỹ chết ở tuổi 80

Đang thi hành án chung thân, tên tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ là Samuel Little đã qua đời vào ngày 30/12 ở tuổi 80. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !