Người đàn ông giết vợ và 3 con nhỏ trước khi tự sát bắt nguồn từ sự dối trá

Lo sợ tờ giấy làm giả xác nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 bị phát hiện, người đàn ông ra tay đoạt mạng vợ cùng 3 con nhỏ trước khi tự sát. 

Người đàn ông ở Đức được cho tự tay sát hại vợ và 3 con nhỏ trước khi tự sát chỉ vì tờ giấy xác nhận giả tiêm vắc xin Covid-19.

Reuters đưa tin, theo tuyên bố hôm 7/12 từ công tố viên trưởng Gernot Bantleon, người đàn ông lo sợ 3 đứa con sẽ bị đưa đi, một khi giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19 làm giả bị phát hiện. Do đó, ông ta đã ra tay cướp đi mạng sống của vợ và 3 con.

{keywords}
Cả gia đình 5 người tử vong được cho xuất phát từ tờ giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19 làm giả. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát trước đó phát hiện thi thể 2 người trưởng thành trong độ tuổi 40, cùng 3 đứa trẻ 4, 8 và 10 tuổi tử vong do các vết thương vì bị súng bắn trong căn nhà ở thị trấn Koenigs Wusterhausen, phía nam Berlin vào ngày 5/12.

Trong bức thư tuyệt mệnh mà cảnh sát tìm được tại hiện trường, người đàn ông cho hay ông đã làm giả giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 cho vợ mình. Tuy nhiên, sếp ở công ty vợ đã phát hiện ra hành vi gian dối. Chuyện này khiến cặp đôi vô cùng lo sợ rằng họ sẽ bị cảnh sát bắt giữ và mất quyền nuôi 3 con nhỏ.

Cảnh sát được gọi tới kiểm tra căn nhà mà cặp vợ chồng và 3 con nhỏ sinh sống, sau khi một số nhân chứng nhìn thấy thi thể của họ. 

Các nhà điều ra nghi ngờ người đàn ông ban đầu giết vợ và 3 con sau đó tự sát. Họ cũng đã tìm thấy một khẩu súng trong nhà, nhưng chưa rõ đây có phải là vũ khí gây ra cái chết thương tâm cho 5 người hay không.

Ngoài ra, cơ quan điều tra nhận thấy không có dấu hiệu người lạ từng xuất hiện ở hiện trường, hay cố tình đột nhập vào căn nhà.

Vụ án đau lòng xảy ra vào thời điểm Đức đang đẩy mạnh thi hành các biện pháp nhằm ngăn chặn làn sóng dịch Covid-19 thứ 4. Từ tháng 11, tất cả nhân viên được yêu cầu trình giấy xác nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19, giấy chứng nhận mới phục hồi sau khi mắc bệnh, hoặc kết quả xét nghiệm âm tính mới được tới công sở.

Trong tuần qua, giới chức Đức cũng đã đồng thuận cấm những người chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19 tới các địa điểm công cộng, trừ những nơi kinh doanh mặt hàng thiếu yếu như tạp hóa, cửa hàng thuốc và cửa hành bánh. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Đức cũng có kế hoạch yêu cầu bắt buộc tiêm phòng vắc xin Covid-19 đối với một số nghề nghiệp nhất định. 

Singapore tiết lộ phương pháp hiệu quả phát hiện nhanh ca nhiễm Omicron

Singapore tiết lộ phương pháp hiệu quả phát hiện nhanh ca nhiễm Omicron

Singapore nhấn mạnh phương pháp test ART đạt hiệu quả phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !