Người dân chung cư Carina quay về nhà lấy đồ đạc và niêm phong căn hộ

Sáng 24/3, cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn cho người dân cư ngụ tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) quay về nhà để lấy hành lý đồ đạc vật dụng cá nhân và niêm phong các căn hộ để thực hiện công tác điều tra.

Người dân lần lượt lên lấy đồ và kiểm tra tài sản

Vào lúc 8h sáng, sau khi nhận được thông báo, hàng trăm người dân ngụ tại chung cư Carina Plaza đã quay trở về nhà để lấy hành lý, di chuyển sang chỗ ở tạm.

Để được lên nhà, người dân phải đăng ký và khai báo thông tin địa chỉ, số phòng sau đó sẽ được đối chiếu mới được bước vào chung cư. Tại đây công tác an ninh được siết chặt, công an địa phương được bố trí tại nhiều vị trí ra vào tòa nhà để tránh xảy ra tình trạng hôi của.

Lỉnh kỉnh đồ đạc hành lý với khuôn mặt mệt mỏi, anh Vũ Quang Lộc ngụ lầu 3 chung cư Carina Plaza cho biết: Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng đã bố trí gia đình tôi sang ở tạm tại chung cư đối diện. Tuy nhiên khi qua đến nơi thì thấy quá đông người dẫn đến bất tiện trong sinh hoạt nên cả nhà đi kiếm khách sạn để ở.

Anh Lộc hi vọng sau vụ cháy này, Ban quản lý chung cư và các cơ quan chức năng có biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn cháy nổ để người dân yên tâm hơn”, anh Lộc nói.

Trong quá trình lên lấy hành lý, anh Trần Đình Tiến (cư dân chung cư Carina) lên căn hộ của mình ở tầng 1 chung cư Carina Plaza để thu dọn tài sản và lấy những vật dụng cần thiết. Khi đang đi trên hành lang tầng trệt, anh phát hiện một chiếc túi xách màu đen nên mang ra ngoài trình báo công an.

Qua kiểm tra, chiếc túi xách màu đen có một cọc tiền được cột bằng dây thun, trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, còn một số tiền lẻ khoảng hơn 600 nghìn đồng cùng nhiều giấy tờ, bằng lái xe mang tên Trần Bùi Cẩm Hà (SN 06/12/1994).

Anh Dũng tâm sự: “Họ mất đồ cũng như bản thân mình vậy. Tôi chỉ mong công an sớm giao lại cho nạn nhân”.

Anh Dũng mong muốn, cuộc sống của anh và tất cả mọi cư dân sớm được ổn định. Ai thất lạc đồ gì trong lúc chạy hỏa hoạn cũng đều được tìm thấy lại.

Tuy nhiên, theo danh sách nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina có tên Trần Bùi Cẩm Hà, trùng với tên trên giấy tờ tuỳ thân trong túi xách do người dân nhặt được.

Một số hình ảnh PV ghi nhận người dân lên lấy đồ, kiểm tra tài sản sáng nay:

Ban quản lý chung cư lập phiếu và hướng dẫn người dân từng tầng, phòng lên kiểm tra đồ đạc

Một thanh niên tới chở đồ phụ người thân rời khỏi chung cư

Cư dân chung cư Carina nhận nước, bánh mì miễn phí từ Hội chữ thập đỏ quận 8

Nguyễn Tuấn-Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !