Nghiên cứu mới nhất, nam giới dễ nhiễm corona virus hơn bình thường

Theo nghiên cứu mới nhất được công bố vào ngày 29/1 trên The Lancet, đàn ông có khả năng dễ nhiễm virus corona hơn phụ nữ.

Sau khi một nhóm bác sĩ tại bệnh viện Jinyintan, Vũ Hán tiếp cận và nghiên cứu 99 bệnh nhân nhiễm virus corona nhập viện từ ngày 1 - 20/1 đã dễ dàng nhận thấy số lượng bệnh nhân nam luôn lớn hơn nữ giới (bao gồm 67 nam và 32 nữ). Trước đó số liệu trong 2 đại dịch SARS và Mers cũng ghi nhận tỉ lệ nam giới nhiễm bệnh cao hơn.

Để giải thích cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng đây là ưu điểm của nhiễm sắc thể X, giúp tăng cao khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi cho cơ thể, bảo vệ phụ nữ trước nhiều loại vi khuẩn, virus.

Phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho rằng đa số đàn ông có nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như viêm phổi nên dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Virus corona trong mô phỏng 3D mới nhất

Trong cuộc khảo sát này, các chuyên gia cũng cho biết, tỷ lệ tử vong của 99 trường hợp corona virus ở trên là 11%. Đồng thời, 49% bệnh nhân bị nhiễm bệnh có liên quan tới chợ hải sản Hoa Nam, nơi được cho là nguồn gốc của dịch bệnh. Hầu hết các bệnh nhân là người bán hàng, hoặc dọn dẹp tại chợ, số khác là những người đến đây mua sắm.

Hiện tại số người nhiễm virus corona trên khắp thế giới đã lên đến 9816 trường hợp trong đó có 213 người tử vong. Người dân vùng dịch cần có động thái phòng ngừa lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang và sát trùng tay liên tục mỗi khi ra ngoài.

An An

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !