Nghiêm trị "chim lợn"

Sáng 8-1, TAND TP Hải Phòng xét xử Lê Đức Chí, sinh 1983, ở Nho Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 194 BLHS.
Nghiêm trị

Bị cáo Chí tại tòa

Trước đó, vào 7h30 ngày 17-6-2008, tại tổ 10 phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Phòng PC47-CATP đã bắt quả tang Vũ Văn Hiệp đang bán ma túy cho Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Đức Thắng; thu giữ của Dũng 0,02 gam heroin, của Thắng 0,04 gam heroin, của Hiệp 134 gói chứa 6,10 gam heroin. Trong quá trình điều tra, Vũ Văn Hiệp khai do nghiện heroin nên thường xuyên đến bờ đê phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, lén lút mua heroin để sử dụng. Ngày 13-6-2008, Hiệp được Phạm Văn Mạnh, Lê Thị Măng (tức Mai) thuê bán heroin, trả công 500.000 đồng/ngày. Thấy món “hời” lớn, Hiệp nhận lời.

Từ đó, cứ 5h30 hàng ngày, Hiệp nhận heroin từ Măng, sau đó đứng bán heroin cho các đối tượng nghiện tại khu vực bờ đê Nghĩa Xá, Lê Chân. Khi Hiệp đứng bán thì Lê Đức Chí (em của Măng) là người trực tiếp quản lý và cảnh giới. Cứ bán được 1 triệu đồng thì Hiệp lại đưa tiền cho Chí, Măng hoặc Mạnh. Đến cuối ngày, chúng tụ tập kiểm đếm số heroin thừa trong ngày tại nhà Mạnh. Hiệp khai mỗi ngày hắn bán heroin được khoảng 25 triệu đồng. Còn Lê Thị Măng khai vào 5h ngày 17-6-2008, có đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, mua của một phụ nữ không rõ lai lịch 150 gói heroin với giá 3 triệu đồng rồi đem về thuê Vũ Văn Hiệp bán.

Ngày 7-5-2009, TAND TP Hải Phòng đã xét xử sơ thẩm vụ án trên và tuyên phạt Phạm Văn Mạnh 9 năm tù, Lê Thị Măng 7 năm 6 tháng tù, Vũ Văn Hiệp 7 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 194 BLHS. Riêng Lê Đức Chí bỏ trốn và bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã. Cuối cùng đến ngày 23-8-2014, biết không thể thoát khỏi sự truy lùng ráo riết của cơ quan công an, Lê Đức Chí đã ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra cũng như đứng trước vành móng ngựa, Chí khai nhận: Tháng 4-2008, Chí từ Vĩnh Bảo ra sống cùng chị gái là Lê Thị Măng ở khu bến xe miền Tây (Đồng Hòa, Kiến An). Hàng ngày, Chí đi bán nước và bán than cùng Măng, Mạnh ở bờ đê Nghĩa Xá, Lê Chân. Đến giữa tháng 6-2008, Măng thuê Hiệp bán ma túy và nhờ Chí cảnh giới công an cho Hiệp. Từ ngày 14 đến ngày 16-6-2008, Chí đã nhiều lần cảnh giới cho Măng, Mạnh và Hiệp bán trái phép heroin cho các đối tượng nghiện.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra và dựa vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Đức Chí 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt bổ sung bị cáo 5 triệu đồng sung quỹ Nhà nước.

Theo Thu Ninh/ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !