Nghệ An: Hơn 59.000 hộ được tặng cờ Tổ quốc để đón Tết

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; hàng ngàn hộ dân ở các huyện miền núi Nghệ An đã được cấp, phát những lá cờ Tổ quốc và lịch năm 2017.

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên khắp bản làng, ngõ xóm báo hiệu một mùa xuân mới đang đến rất gần với bà con nơi đây.

Nghệ An: Hơn 59.000 hộ được tặng cờ Tổ quốc để đón Tết - ảnh 1

Bà con sinh sống dọc QL 7A, huyện Tương Dương, Nghệ An treo cờ Tổ quốc để vui Xuân, đón Tết (Ảnh. Việt Hòa)

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 59.100 hộ dân của các huyện huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn và Thanh Chương đã được Ban dân tộc tỉnh Nghệ An tặng cờ Tổ quốc và lịch năm 2017.

Đây là chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An, cấp cờ Tổ quốc và lịch treo tường cho đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 huyện 30a và miền núi, giáp biên giới trên địa bàn.

Tổng số cờ và được cấp là 59.100 lá cờ, kèm theo lịch, đảm bảo đủ cho mỗi gia đình có một chiếc cờ để treo vào dịp Tết Nguyên đán và những ngày lễ trọng đại của đất nước.

Trao đổi với PV, Ông Lương Thanh Hải – Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An cho biết: Việc cấp cờ Tổ quốc và lịch 2017 đã được triển khai ở các huyện miền núi, có đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh; tạo không khí vui xuân, đón tết trên các bản làng.

Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng và trách nhiệm với quê hương, đất nước của đồng bào vùng cao”.

Đến nay, toàn bộ 59.100 lá cờ tổ quốc đã được cấp phát đến tận tay các hộ dân ở các huyện miền núi; những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới trên những bản làng vùng biên giới báo hiệu một mùa xuân mới đang đến gần, thật an vui và hạnh phúc.

Việt Hòa

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !