Nghệ An: Cô giáo “ôm” 2 tỉ đồng bặt vô âm tín, hàng chục hộ dân lo sốt vó

Biết được người dân nhận được nhiều tiền đền bù từ dự án xây dựng thủy điện, bà Đào đã dựa vào mối quen biết lâu năm, viết giấy cam kết và vay số tiền của người dân lên đến hàng tỷ đồng.

Đơn trình bày của người dân về vụ việc.

Ngày 13/12, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, bà Lương Thị Hồng – Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, liên quan đến hàng chục hộ dân phản ánh việc họ bị lừa tiền, phía xã đã nhận được đơn trình bày; cơ quan công an cũng đang vào cuộc để xác minh, làm rõ.

Theo đơn thư phản ánh của người dân, từ năm 2012, khi thực hiện Dự án xây dựng Thủy điện Hủa Na nằm trên địa bàn xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, nhiều người dân trên địa bàn đã được nhà nước hỗ trợ, đền bù từ việc thu hồi đất của dự án này.

Biết được người dân có tiền, bà Lô Thị Đào (trú tại Khối 1, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, nguyên là Hiệu phó Trường Tiểu học Thông Thụ 2, xã Thông Thụ) đã dựa vào mối quan hệ quen biết và uy tín của mình để vay tiền của các hộ dân.

Được biết, người cho vay ít nhất là 18 triệu, người nhiều thì 200 triệu đồng. Khi vay tiền, bà Đào có viết giấy vay nợ và có hẹn ngày trả.

Người dân xã biên giới Thông Thụ đang rất hoang mang và lo lắng.

Mặc dù người dân nhiều lần đến nhà và trường để yêu cầu bà Đào trả nợ thì người này cứ thất hứa và không trả. Thời gian gần đây, sau nhiều lần đến nhà nhưng không thấy bà Đào ở nhà và cũng không còn công tác ở trường nên mọi người nghi ngờ “chủ nợ” của mình đã ôm tiền bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, hàng chục người dân đã làm đơn trình bày, đề nghị gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xác minh, làm rõ. Sớm tìm được bà Đào về để trả tiền cho họ.

Qua thống kê, bước đầu đã có 20 người dân ký đơn tập thể gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của cô Lô Thị Đào với số tiền hơn khoảng 2 tỷ đồng.

Một lãnh đạo ở Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết, hiện bà Đào không có mặt tại địa phương, thời gian gần đây không tham gia sinh hoạt khối phố. Còn ngôi nhà của bà trên địa bàn đã cho người khác thuê ở.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Việt Hòa

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !