Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2013 tại ĐH Bách Khoa

Sáng ngày mai, chủ nhật, tại ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra “Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013”.

Theo ban tổ chức, ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013 sẽ có hơn 110 gian tư vấn của trên 80 các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề và các đơn vị hoat động trong lĩnh vực giáo dục.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2013 tại ĐH Bách Khoa - ảnh 1
Đinh Mạnh Ninh - chàng ca sĩ 'trà đá' được giới trẻ rất yêu thích.

Các khu vực tư vấn chuyên sâu: gỡ rối hướng nghiệp – chọn lối vào đời, tư vấn tâm lý, sức khỏe… sẽ giúp học sinh giải quyết mọi thắc mắc. Đặc biệt, trong ngày 10/3, Trường Bách Khoa sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm của sinh viên cho các khách thăm quan.

Ban tổ chức gắn hệ thống 40 máy tính kết nối internet để các em chủ động tra cứu thông tin, trắc nghiệm kiến thức, trắc nghiệm lựa chọn ngành nghề theo năng lực và sở thích. “Ở phần trắc nghiệm kiến thức, chúng tôi đã cài sẵn phần mềm có chứa nội dung trắc nghiệm bốn môn vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh để giúp học sinh tự kiểm tra lại kiến thức của mình. Kho đề thi với gần 100 bộ đề thi các môn được đặt riêng các chuyên gia có uy tín thực hiện với nội dung, độ khó và thời gian như một đề thi tuyển sinh ĐH. Sau khi hoàn thành, chương trình sẽ cho biết câu nào làm đúng, câu nào sai, tổng số điểm bài làm là bao nhiêu” – một thành viên ban tổ chức cho biết.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2013 tại ĐH Bách Khoa - ảnh 2
Bạn sẽ gặp á hậu Hoàng Anh - sinh viên trường Văn Hóa trong gian giới thiệu của trường này tại ngày hội.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2013 còn mời các ca sĩ như Đinh Mạnh Ninh, hai á hậu Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh cùng tham dự. Dự kiến ngày hội này sẽ thú hút 15 đến 20 nghìn học sinh tham gia.


- Khu tư vấn nhóm ngành Kinh tế - Khoa học xã hội - Báo chí - Ngoại ngữ - Quân đội - Công an: tư vấn chuyên sâu về các ngành quản trị kinh doanh, ngân hàng, kế toán, chứng khoán, marketing, báo chí, quan hệ quốc tế, du lịch, luật, công an, quân đội...

- Khu tư vấn nhóm ngành Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ - Y dược - Nông lâm: tư vấn về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp của những ngành công nghệ hóa học, khoa học vật liệu, điện tử viễn thông, địa chất, dầu khí, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin…

- Khu vực Tư vấn tâm lý - Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời: hướng dẫn thí sinh khám phá khả năng bản thân, nhận diện tính cách, sở thích, cách giải tỏa áp lực thi cử, chọn nghề phù hợp, chọn nghề đúng năng lực. Cung cấp và chia sẻ với thí sinh cách ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn, bảo đảm sức khỏe để đạt kết quả thi tốt...

- Khu tư vấn sức khỏe mùa thi: Cung cấp và chia sẻ với thí sinh cách ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn, bảo đảm sức khỏe để đạt kết quả thi tốt...

Ngọc Hà

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !