Nga "khoe" chuyến bay đầu tiên của máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V
RT đưa tin chuyến bay thử nghiệm của chiếc Il-112V đã diễn ra thành công. Theo đó, IL-112V sẽ thay thế cho các máy bay vận tải quân sự cũ của Nga là Antonov An-26 và An-24.
Máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V của Nga. |
Chuyến bay thử đầu tiên của chiếc IL-112V được tiến hành ở bãi thử Voronezh. Chiếc máy bay dài hơn 24 m đã dành khoảng 45’ để bay thử nghiệm với tốc độ 250 km/h. IL-112V còn thực hiện động tác bay xung quanh khu vực thử nghiệm vài lần trước khi hạ cánh.
Các quan chức quốc phòng Nga ca ngợi chuyến bay thử nghiệm thành công của IL-112V là thành tựu lớn của ngành công nghiệp hàng không quốc gia. Bởi IL-112V là máy bay vận tải quân sự đầu tiên được thiết kế tại Nga sau khi Liên Xô cũ tan rã.
Đặc biệt, chiếc IL-112V sử dụng toàn bộ linh kiện do Nga sản xuất và có thể chở theo số lượng hàng hóa lên tới 5 tấn. Theo giới chức Nga, IL-112V được đánh giá hoạt động hiệu quả hơn so với các máy bay vận tải quân sự Antonov đang nằm trong diện về nghỉ hưu.
Máy bay vận tải quân sự IL-112V sử dụng hai động cơ cánh quạt tuabin TV7-117ST 3.100 từ nhà sản xuất Klimov. Điều khiển IL-112V là phi hành đoàn gồm hai người. Ngoài ra, máy bay còn có thể hạ cánh xuống đường băng ngắn 1.200 m.
IL-112V được thiết kế cho các nhiệm vụ như vận chuyển vũ khí, binh lính, hàng hóa thông thường. Một vài thông số cơ bản của IL-112V gồm chiều dài 24,5 m, chiều cao 8,89 m, sải cánh 27,6 m, trọng tải 5 tấn. IL-112V có trọng lượng cất cánh tối đa 21.000 kg, dung tích bình nhiên liệu 7.200 lít, tầm bay 2.400 km với 5 tấn hàng hóa trong khoang, độ cao hoạt động 7.600 m.
Giới chức quốc phòng Nga ước tính, hơn 100 chiếc IL-112V sẽ được sản xuất trong những năm tới để phục vụ nhu cầu của quân đội Nga. Tập đoàn máy bay Ilyusin cho hay họ có thể sản xuất 12 chiếc IL-112V mỗi năm.
Video: Nga "khoe" chuyến bay đầu tiên của máy bay vận tải quân sự thế hệ mới IL-112V