"Nếu bệnh viện là ngôi nhà thứ 2 thì Thiên Sơn là người nhà của bệnh nhân chạy thận"?

Sáng nay (18/5), trả lời câu hỏi của luật sư tại phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Sơn) khẳng định công ty không có lỗi, không phải chịu trách nhiệm với các nạn nhân.

Khi luật sư đặt câu hỏi với bà Nguyễn Thị Đinh Hương về trách nhiệm của Công ty Thiên Sơn trong việc để xảy ra sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, bà Hương nói: “Công ty Thiên Sơn bày tỏ sự đau lòng về điều này, nếu Bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của những bệnh nhân chạy thận thì chúng tôi chính là người nhà của họ trong ngôi nhà đó”.

Bà Hương khẳng định sau khi sự việc xảy ra, Công ty Thiên Sơn nghĩ “mình là người bạn của bệnh nhân” nên ngay lập tức đã bàn với BVĐK tỉnh Hòa Bình về mong muốn có nguồn kinh phí của Công ty để hỗ trợ gia đình các bệnh nhân.

“Đó là tình cảm, chứ không phải là trách nhiệm của Công ty Thiên Sơn”, bà Hương khẳng định.

Đối với thông tin Công ty Thiên Sơn đã nộp 370 triệu đồng nộp vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả, bà Hương phủ nhận thông tin này.

Luật sư đại diện cho Thiên Sơn trình bày thêm: “Chúng tôi đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình có biện pháp hỗ trợ, nhưng rất nhiều lần không thành công vì ban đầu bác sỹ Dương (ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình – PV) đồng ý, những sau đó ông Dương không còn làm việc tại bệnh viện. Đến khi bác sỹ Hoàng (ông Lê Xuân Hoàng – PV) làm Giám đốc Bệnh viện cũng đồng ý chủ trương đó. Bản thân tôi đã gặp các gia đình nạn nhân bày tỏ ý tưởng này và mong muốn được tư vấn pháp luật”.

Mặc dù khẳng định Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Lê Xuân Hoàng đã đồng ý, nhưng bà Hương lại cho biết Thiên Sơn “không đạt được thỏa thuận với Bệnh viện”.

“Chính vì không đạt được thỏa thuận với bệnh viện nên không có cách nào khác, vì chúng tôi không có lỗi trong chuyện này (sự cố tai biến y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong - PV). Thiên Sơn có biên bản với bệnh viện là hỗ trợ cho bệnh nhân, cái này là tình cảm, không phải là trách nhiệm. Đây là số tiền Công ty Thiên Sơn hỗ trợ thông qua bệnh viện đối với các gia đình nạn nhân”, luật sư Hương nói thêm.

Trước khi xảy ra sự cố y khoa, ông Trương Quý Dương đã ký Hợp đồng số 315/BVĐKT-TS với Công ty Thiên Sơn do ông Đỗ Anh Tuấn làm Tổng Giám đốc, với nội dung cung cấp vật tư sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2 cho đơn nguyên Thận nhân tạo. Ngay lập tức, Công ty Thiên Sơn chuyển nhượng hợp đồng này cho Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh (Công ty Trâm Anh) do bị cáo Bùi Mạnh Quốc làm Giám đốc.

Tại phiên tòa này, Bùi Mạnh Quốc khẳng định giữa Công ty Trâm Anh và Công ty Thiên Sơn trước đó không ký kết hợp đồng, Công ty Trâm Anh nhận bảo dưỡng, sửa chữa chỉ bằng một email báo giá. Bị cáo Quốc cũng khẳng định việc ký kết hợp đồng chỉ được thực hiện vào tối 29/5/2017 (sau khi sự cố y khoa xảy ra vào sáng cùng ngày) và phủ nhận thông tin hợp đồng được ký từ ngày 25/5/2017.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !