Mỹ - Hàn phản bác Triều Tiên dữ dội

Đáp lại những lời đe dọa đầy giận dữ của Triều Tiên trong những ngày vừa qua, Nhà Trắng tuyên bố Hoa Kỳ đủ sức chống lại bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nào của Bình Nhưỡng còn Hàn Quốc thì đe dọa sẽ “hủy diệt” Triều Tiên.

Hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua các lệnh cấm vận mới chống lại Triều Tiên trừng phạt nước này về vụ thử hạt nhân hôm 12/2. Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ.

“Hoa Kỳ có đủ năng lực chống lại bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney phát biểu.

Mỹ - Hàn phản bác Triều Tiên dữ dội - ảnh 1
Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney

Trước đó, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng nước này đã chuẩn bị sẵn sàng “thực thi quyền tấn công phủ đầu hạt nhân nhằm phá hủy thành trì của những kẻ gây chiến” và Washington sẽ “châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Ông Carney cho rằng Triều Tiên “sẽ chẳng đạt được điều gì bằng những lời đe dọa hay khiêu khích”.

Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền Mỹ lên tiếng trấn an Hàn Quốc và Nhật Bản rằng nước này cam kết “ở mức độ cao nhất” sẽ bảo vệ hai đồng minh trước những lời đe dọa mới của Triều Tiên.

Glyn Davies, quan chức Bộ Ngoại giao chịu trách nhiệm về chính sách Triều Tiên, cũng phát biểu trong buổi họp của Thượng viện rằng Washington sẽ không chấp nhận để Triều Tiên trở thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, hôm nay, Hàn Quốc cảnh cáo rằng Triều Tiên sẽ “biến khỏi Trái Đất” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra những lời đe dọa tấn công Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho rằng những lời đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ chỉ dẫn tới sự sụp đổ của chính quyền Bình Nhưỡng.

“Nếu Triều Tiên tấn công Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân thì chính quyền Kim Jong Un sẽ biến mất khỏi Trái Đất”, ông Kim phát biểu.

“Mặc dù trong quá khứ, 2 quả bom nguyên tử đã được dùng để chấm dứt Chiến tranh thế giới lần II, nhưng nếu một quả bom nguyên tử được dùng để tấn công một xã hội tự do và dân chủ, như Hàn Quốc, thì nhân loại sẽ không tha thứ cho hành động đó”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố.

Hôm qua, Bình Nhưỡng đe dọa tiến hành các vụ tấn công hạt nhân “phủ đầu” vào Hoa Kỳ để tự vệ trong trường hợp Washington khơi mào một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Triều Tiên cũng cho rằng một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai sẽ là “không thể tránh khỏi” nếu Hoa Kỳ và Hàn Quốc phớt lờ lời kêu gọi của Bình Nhưỡng hủy bỏ cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới.

Hôm nay, Bình Nhưỡng tuyên bố hủy bỏ tất cả những thỏa thuận ngừng chiến với Hàn Quốc và cắt đường dây nóng giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã tới thăm 2 hòn đảo gần vùng biên giới trên biển đang bị tranh chấp và tuyên bố nước này đã “hoàn toàn sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến tổng lực kiểu Triều Tiên”.

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !