Mỹ điều trực thăng AH-64 Apache “dằn mặt” quân đội Nga ở Syria

Các trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ bất ngờ xuất hiện phía trên cung đường quân đội Nga thường xuyên tiến hành tuần tra ở Syria.

Theo trang tin Avia.pro, hôm 24/1, tại khu định cư Tel Khamis, các trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ đã được nhìn thấy di chuyển phía trên đường cao tốc M4, cung đường quân đội Nga thường xuyên tiến hành tuần tra.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ. (Ảnh minh họa)

Giới chuyên gia nhận định, sự xuất hiện của các trực thăng quân sự Mỹ là nhằm dọa nạt quân đội Nga.

Cũng theo Avia.pro, mới chỉ có 2 trực thăng AH-64 Apache của quân đội Mỹ xuất hiện ở phía đông bắc Syria. Nhưng cho tới nay, nhiệm vụ chính xác của các máy bay Mỹ là gì vẫn chưa được công bố.

“Ngay cả khi Mỹ muốn khiêu khích, các trực thăng AH-64 Apache vẫn chưa đủ sức để ngăn cản quân đội Nga. Nếu như phi hành đoàn trên trực thăng Mỹ nổ súng cảnh cáo, đây sẽ bị xem là hành động đe dọa trực tiếp và với dàn súng máy trang bị trên các xe tuần tra, quân đội Nga sẽ đáp trả ngay lập tức’, giới chuyên gia nhận định.

Trong những ngày gần đây, căng thẳng giữa quân đội Nga và Mỹ hoạt động trên chiến trường Syria lại bùng phát sau vụ việc các binh sĩ Mỹ chặn đường di chuyển của nhiều phái đoàn quân sự Nga trên hành trình đi qua tuyến đường cao tốc quốc tế M4.

Dù không xảy ra xung đột quân sự, nhưng hành động của quân đội Mỹ ở Syria đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi thực tế trước đó, quân đội Mỹ đã cho rút quân khỏi phía đông bắc Syria nhưng giờ lại quay trở lại để ngăn cản hoạt động của các phái đoàn quân sự Nga.  

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ điều trực thăng AH-64 Apache dằn mặt quân đội Nga ở Syria trực thăng tấn công AH-64 Apache căng thẳng nga mỹ căng thẳng ở syria nga mỹ đối đầu ở syria

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !