Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái

Mưa giông, kèm theo gió lớn đã khiến hàng trăm ngôi nhà tốc mái, hàng chục ngàn người dân phải di dời khẩn cấp, nhiều tuyến đường bị tắc.

Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái

Chiều nay 1/4, trên địa bàn TP.HCM do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đã xuất hiện gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, khiến nhiều cây cối, biển hiệu quảng cáo bị gió giật đổ sập, hư hỏng. Hầu hết các tuyến đường, người dân rất khó khăn khi lưu thông. Các lực lượng chức năng phải khẩn trương khắc phục, dọn dẹp để đảm bảo cho giao thông thông suốt.

Theo thống kê sơ bộ của Ban PCBL TP.HCM, đến thời điểm này trên địa bàn huyện Cần Giờ có 2 căn nhà bị sập, 13 căn nhà bị tốc mái, 7 chiếc ghe bị chìm và một chiếc ghe bị trôi.

Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái
Giông lớn khiến nhiều cây cối bị gãy đổ tại TP.HCM

Đáng chú ý nhất là tại Bến phà Cát Lái, do mưa to, khiến mực nước sông lên cao, buộc bến phà phải tạm ngưng hoạt động, khiến cho người dân tại đây bị mắc kẹt. Đến gần 20h, lãnh đạo quận 2, TP.HCM đã tổ chức lực lượng di chuyển những hành khách về tạm trú tại trường tiểu học Mỹ Thủy (phường Cát Lái, quận 2) để chờ.

Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái
Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái
Nhiều biển hiệu quảng cáo kiên cố cũng bị gãy đổ
Mưa bão làm tắc đường, hàng trăm căn nhà sập và tốc mái
Người dân tại TP.HCM lưu thông rất khó khăn do gió lớn

Do mưa lớn kéo dài, đến 19h ngày1/4, tuyến đường từ thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đi thành phố Đà Lạt, đoạn qua đèo Hòn Giao, địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa bị sạt lở và tắc đường hoàn toàn. Trong đêm tối, hơn 10 chiếc xe ô tô đang bị kẹt trên đèo.

Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục huy động lực lượng để thông đường nhưng do đêm tối, trời mưa to nên việc thông đường đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các tổ công tác của Công an huyện Khánh Vĩnh đang tiếp cận hiện trường để giúp đỡ những người bị kẹt lại.

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngập

Trên địa bàn toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xuất hiện mưa to như trút nước kèm theo gió to cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, làm cho 50 nhà dân, 3 phòng học bị tốc mái và 2 người bị thương. Trong đó có 1 trẻ em bị thương do cây ngã đè.

Trong suốt mấy tiếng đồng hồ qua, mặc cho mưa bão hoành hành, chính quyền các địa phương đã kịp thời đưa phương tiện đến từng nhà dân để sơ tán bà con đến nơi an toàn.

Gió lớn khiến người dân tham gia lưu thông rất khó khăn tại TP.HCM

Theo thống kê từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ĐBSCL trong hai ngày 31/3 và 1/4, do ảnh hưởng của bão số 1, gió lốc đã làm sập gần 450 căn nhà của người dân ở các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ, trong đó có hơn 40 căn nhà bị sập hoàn toàn, nhiều cây cối và cột điện bị gãy đổ.

Vĩnh Long là địa phương bị gió lốc gây thiệt hại nặng nhất với 321 căn nhà ở 15 xã thuộc 3 huyện Bình Tân, Bình Minh và Long Hồ bị sập và tốc mái; trong đó có 25 căn nhà bị sập hoàn toàn.

GIANG UYÊN

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !