Mốt sống xanh làm thay đổi thị trường nhà ở

Những năm gần đây, xu hướng sống xanh ngày càng trở nên thịnh hành với cư dân tại các đô thị lớn. Lối sống xanh này không chỉ là sử dụng thực phẩm, cách thức sinh hoạt… mà còn được thể hiện rõ hơn qua việc lựa chọn nhà ở, đặc biệt là với người giàu

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Movainternational, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở.

Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên qua các năm. Thực tế cũng cho thấy, mối quan tâm dành cho sức khỏe đang được nhiều người Việt ưu tiên hơn. Bằng chứng là những khu đô thị sinh thái luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu.

Mô hình sinh thái chuẩn mực trong lòng Hà Nội

Một trong những dự án bất động sản cao cấp đi đầu theo xu hướng “sống xanh” là Vinhomes Riverside của Chủ đầu tư Vingroup. Ra mắt thị trường vào năm 2011, vào thời điểm mà ở Hà Nội gần như chưa có khu đô thị sinh thái khép kín nào được xây dựng với quy mô lớn như vậy, dự án đã gây ấn tượng mạnh với người dân Hà Nội và giới đầu tư bất động sản. Cho tới nay, Vinhomes Riverside vẫn tiếp tục là một cái tên hàng đầu trong phân khúc cao cấp. 

Kế thừa và phát huy tầm nhìn của giai đoạn 1, Vingroup tiếp tục giới thiệu giai đoạn 2 của dự án mang tên Vinhomes Riverside – The Harmony. Từ 12,8km kênh đào xanh mát và 60ha cây xanh của giai đoạn đầu, cư dân Vinhomes Riverside – The Harmony sẽ được thụ hưởng thêm 6km kênh đào và 10,5ha cây xanh. Đặc biệt, khu hồ trung tâm với diện tích 12,4ha đã được thiết kế và đầu tư trong giai đoạn 2, đảm bảo đem lại một bầu không khí trong lành, xanh mát.

Mốt sống xanh làm thay đổi thị trường nhà ở - ảnh 1

Mô hình sinh thái cao cấp chuẩn mực tại Vinhomes Riverside – The Harmony

Yếu tố xanh được kết hợp hài hòa với các yếu tố tiện ích khác
Trong giai đoạn 2, hơn 100 tiện ích trong đó với 40 tiện ích điểm nhấn sẽ được xây dựng thêm tại Vinhomes Riverside – The Harmony để thỏa mãn nhu cầu về sức khỏe, giáo dục và mua sắm, giải trí cho các cư dân. Nhờ có nền tảng xanh mà các tiện ích này cũng trở nên phong phú, đa dạng và chất lượng hơn. 

Hệ thống trường học liên cấp Vinschool, nằm trọn trong không gian xanh mát mà chỉ cách nhà vài bước chân sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các cư dân nhí và các bậc phụ huynh tại Vinhomes Riverside. Sau giờ học, các bé tha hồ tận hưởng hàng trăm tiện ích ngay trong khuôn viên nhà, từ công viên khủng long, sân chơi nước tương tác, sân trượt ván, đảo đọc sách… 

Các cư dân lớn tuổi có thể hưởng lợi từ các tiện ích như vườn dưỡng sinh cho người già, đường dạo bộ ven hồ, khu thể thao phức hợp… Ngoài ra, cư dân còn có thể tham gia vào hàng loạt các hoạt động rèn luyện cơ thể đa dạng khác như tản bộ bên hồ, đạp xe, bơi tại bể bơi vô cực, chơi tennis, chơi golf… Tất cả cơ sở hạ tầng và tiện ích này của Vinhomes Riverside được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất để đảm bảo đem đến một trải nghiệm sống toàn diện về cả thể chất và tinh thần cho các cư dân.  

Mốt sống xanh làm thay đổi thị trường nhà ở - ảnh 2

Vinhomes Riverside - The Harmony sở những diện tích xanh "khủng" mà không khu đô thị nào trong lòng Hà Nội so sánh được

Một khảo sát của CBRE đã chỉ ra rằng, ngày càng có nhiều gia đình Việt quan tâm tới môi trường sống tại các đô thị mới tiện nghi và đẳng cấp, nằm không xa trung tâm thành phố nhưng vẫn đảm bảo riêng biệt, yên bình. Đây cũng là lý do để Vinhomes Riverside - The Harmony được tin tưởng sẽ trở thành nơi an cư lý tưởng, điểm đến hứa hẹn cho một không gian sống thịnh vượng với mô hình sinh thái trong lành cho cư dân thượng lưu của Thủ đô.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 9 phút chạy xe và kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của Thủ đô bằng hệ thống giao thông cầu đường đường hiện đại, giai đoạn 2 của dự án, Vinhomes Riverside – The Harmony được chính thức ra mắt ba trong bốn tiểu khu theo phong cách Tân cổ điển bao gồm Tiểu khu Nguyệt Quế -  kiến trúc Hy Lạp, Tiểu khu Phong Lan – kiến trúc Pháp, tiểu khu Hướng Dương – kiến trúc Đông Dương và tiểu khu Tulip – kiến trúc Ý. Trong giai đoạn này, bên cạnh loại hình biệt thự đơn lập và song lập, khách hàng còn có thể lựa chọn mô hình nhà liền kề, nhà vườn, biệt thự tứ lập và nhà phố. Khoảng 100 căn nhà vườn Hy Lạp và Pháp đã được chính thức mở bán trong quý 1/2017. 
PV

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.