Món cá chép 'kinh dị' xuất xứ từ Trung Quốc?

Quản lý Vườn Nam Bộ nói không bình luận về vấn đề đạo đức kinh doanh hay những mỹ từ “kinh dị, dã man” mà nhiều người đang bàn tới.

Món cá chép 'kinh dị' xuất xứ từ Trung Quốc?

Anh Nguyễn Văn Trường, quản lý nhà hàng Vườn Nam Bộ (42 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội) khẳng định đây là món ăn của nhà hàng này. Con cá dùng chế biến, theo tiết lộ từ phía nhà hàng, nặng hơn 1 kg và "đang bơi". Mức giá 250.000 đồng/đĩa cũng không phải quá đắt so với mặt bằng hiện nay. Anh Trường nói, anh biết phản ứng của dư luận về món cá này khi xem clip được tung lên mạng và bản thân các thực khách khi đến nhà hàng cũng có ý kiến trái chiều.

Món “Cá chép hóa rồng” không quá “hot”, anh Trường tiết lộ. Bằng chứng là mức giá cũng phải chăng, và không có nhiều khách gọi món này khi đến với nhà hàng. Từ chối tiết lộ bí kíp làm nên món ăn bị dư luận gọi là “kinh dị”, anh Trường chỉ bật mí một vài công đoạn chế biến. “Chọn cá sống, sau khi sơ chế bỏ vào chảo chiên phần thân đến đuôi 10-15 phút, phần đầu để sống. Sau khi thực khách ăn hết chỗ thịt chín tại mình cá, phần đầu được cho vào nấu canh”, quản lý nhà hàng tiết lộ.

Quản lý Vườn Nam Bộ nói thêm, đầu bếp làm món ăn nói trên là Chu Minh Tấn (32 tuổi), người Sài Gòn nhưng hiện nghỉ phép. Không bình luận về vấn đề đạo đức kinh doanh hay những mỹ từ “kinh dị, dã man” mà nhiều người đang bàn tới, anh này chia sẻ, chỉ nên nghĩ đơn giản đây là một món ăn, một nét ẩm thực.

Trong khi đó, dư luận cũng như những người kinh doanh mặt hàng ăn uống vẫn chưa hết bức xúc về cách chế biến món ăn có một không ai này. Chị Minh Hồng, có cửa hàng bán đồ ăn trên phố Xã Đàn (Hà Nội) cho biết, khi được cậu em trai cho xem clip nói trên, chị sửng sốt khi nhìn con cá phần đuôi đã bị chiên vàng, còn đầu vẫn sống, mắt mở, miệng ngáp.“Thiếu gì món ngon làm từ cá chép, nào cháo, om dưa, nấu canh chua… mà lại chế biến kiểu đó, nhìn thấy ghê, huống chi còn ăn”, chị Hồng chia sẻ.

Món cá chép 'kinh dị' xuất xứ từ Trung Quốc?
Nhà hàng nơi kinh doanh món cá chép nói trên. Theo quản lý, cách chế biến món ăn này có xuất xứ từ Trung Quốc. Ảnh: Mạnh Cường.

Tại quán chị Hồng cũng có những món ăn làm từ cá, trong đó có cá chép. Giá cả những món này dao động từ 100.000 đồng đến hơn 300.000 đồng tùy cách chế biến và trọng lượng cá. “Nói thật, kinh doanh hàng ăn cả chục năm nay, chưa bao giờ tôi nghĩ ra cách chế biến lạ lùng như thế. Con cá không có cảm xúc như những con vật khác như chó, mèo… nhưng nhìn ánh mắt và cái miệng ngáp ngáp như cầu cứu của nó, mà người ăn vẫn ăn được, thì cũng nên xem lại tư cách, chứ không chỉ đổ lỗi cho phía nhà hàng”, chủ quán ăn nói trên bức xúc.

Chị Thu Hằng, kinh doanh quán lẩu lòng cá, lẩu cá tại phố Lê Đức Thọ thì chia sẻ, cũng có thể, nhà hàng có mục đích quảng bá sản phẩm cá chép còn tươi, ngon để thực khách an tâm về vệ sinh thực phẩm. Nhưng theo chị, cách làm món ăn như trên sẽ gây phản cảm nhiều hơn là thích thú, lạ lẫm. “Điều này là tối kỵ trong kinh doanh, vì nếu có ấn tượng không hay từ phút đầu tiên, thì khách hàng sẽ không bao giờ chọn sản phẩm, dịch vụ này”, chị Hằng chia sẻ.

Chuyện giật tên món ăn gây sốc hay cách chế biến lạ không còn là chiêu trò mới của các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cách đây vài tháng, một nhà hàng tại Hà Nội cũng đặt tên món ăn “Lẩu sữa mẹ” gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, tên gọi trên là phản cảm vì động chạm đến tình mẫu tử thiêng liêng nhưng cũng có những luồng ý kiến đồng tình, cho rằng đó là cách sáng tạo của nhà hàng.

Điểm chung của hai món ăn “Cá chép hóa rồng" được cho là “kinh dị” nói trên và món “Lẩu sữa mẹ” là cùng có xuất xứ từ Trung Quốc. Chị Minh Hồng, người kinh doanh nhà hàng nói trên cho biết, thức ăn cũng như cách chế biến món ăn Việt Nam rất phong phú, nên không có lý do gì để các nhà hàng trong nước “học đòi” làm món ăn nước ngoài với những cái tên và cách chế biến gây “cảm giác mạnh” như vậy.

MẠNH CƯỜNG

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.