Mỗi lần chồng có nhân tình, vợ lại nhập viện cấp cứu

Đủ các nguyên nhân để bệnh nhân tìm đến cái chết trong đó chủ yếu là chuyện chồng có tình nhân.

Mỗi lần chồng có nhân tình, vợ lại nhập viện cấp cứu - ảnh 1

Một bệnh nhân cấp cứu vì uống thuốc trừ sâu tự tử

Tự tử vì chồng không đưa tiền chi tiêu

Chồng chị Nguyễn Thị Mai trú tại Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội thường xuyên đi sớm về khuya. Khi biết chồng có nhân tình mới, chị đau khổ rồi nghĩ ra cách dọa chồng để anh chừa tính trăng hoa.

Chị Mai chọn cách uống cả hai vỉ thuốc ngủ tự tử. Khi thấy vợ ôm đứa con 3 tuổi khóc lóc, nói vĩnh biệt con, chồng chị Mai hoảng loạn nghĩ đến lâu này chị Mai hay nói điềm xấu. Anh chạy vào phòng ngủ thì phát hiện hai vỉ thuốc đã không còn viên thuốc nào.

Anh gọi luôn xe cấp cứu đưa vợ vào bệnh viện 198 gần nhà, sau khi bác sĩ đã rửa ruột, anh xin chuyển vợ sang Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai. 

Tỉnh lại trên giường bệnh, chị Mai giọng lạc hẳn đi vì thấy mình chưa chết. Chị ôm lấy chồng khóc vì tưởng mình không còn cơ hội gặp lại mọi người. Lúc này, chị mới nói vì anh ta có nhân tình, chị chỉ có ý dọa chồng nhưng khi uống thuốc vào tự tử mới thấy sợ cái chết đến thật. 

Được các bác sĩ cứu sống, chị Mai cảm ơn không hết và hứa xin chừa. Các bác sĩ tại đây tưởng chị đã chừa hẳn. Nào ngờ, hơn 1 tháng sau lại tiếp nhận chị trong tình trạng nôn ói, tái xanh vì lại uống thuốc ngủ tự tử. Sau khi uống thuốc, chị Mai lại gọi điện báo cho chồng và anh ta đã về kịp thời đưa vợ vào viện.

Nguyên nhân của các lần chỉ vì chồng chị không đưa tiền tiêu hàng tháng cho vợ. Chị Mai nghi ngờ anh ta đưa hết cho nhân tình. Đến khi hỏi ra mới biết, 4 tháng qua công ty của anh chậm lương không có tiền trả nhân viên. Còn chuyện ngoại tình, chồng chị thừa nhận có và hứa sẽ kết thúc mọi việc.

Sáng đầu tuần, tại Trung tâm chống độc, các bác sĩ đôn đáo khám và tìm biện pháp cứu chữa cho một phụ nữ ngoài 30 tuổi, trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, tự tử bằng thuốc ngủ quá liều. Chị được gia đình đưa vào cấp cứu trong tình trạng khá nặng. Nguyên nhân tìm đến cái chết chỉ vì bị chồng phụ bạc, có người tình. Bệnh nhân có thái độ không hợp tác với bác sĩ. Chị gào, hét và không muốn được cứu chữa. 

Mỗi lần vào viện là một lần chị phát hiện ra chồng vẫn đi lại với bồ nhí. Dù sau khi ra viện, chị đều được các bác sĩ tư vấn nên đi khám sức khỏe tâm thần để có tâm lý ổn định, tránh căng thẳng trong những trường hợp như trên nhưng bệnh nhân này vẫn làm ngơ.

Bệnh nhân chỉ mong được chết

Theo Tiến sĩ Phạm Duệ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, nhiều bệnh nhân tự tử bằng Paracetamol nhưng đại đa là bệnh nhân tự tử bằng thuốc ngủ. Ở nông thôn thì họ tìm đến các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Trong số đó, rất nhiều bệnh nhân chán đời, thất tình hay chồng có bồ nhí.

Điều khốn khổ nhất là bác sĩ cố gắng cứu chữa còn họ cố gắng tìm đến cái chết. Có những bệnh nhân bị chứng hoang tưởng, trầm cảm họ chỉ thích được chết.

Một trường hợp bệnh nhân được các bác sĩ trong trung tâm nhớ nhất là người đàn ông đẹp trai, khá thành đạt, vợ đẹp con ngoan nhưng luôn đòi chết. Anh ta tự tử đến 9 lần và đến lần cuối cùng các bác sĩ không thể cứu chữa nổi vì thuốc đã ngấm sâu. Bệnh nhân bị hoang tưởng, ảo giác chỉ thích chết. Nguyện vọng được chết của bệnh nhân đã hoàn thành nhưng ám ảnh với các bác sĩ và người thân còn mãi mãi.

Các bệnh nhân tự tử nhiều lần đều có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng ít ai để ý tới. Chính vì thế, Tiến sĩ Phạm Duệ cho rằng mỗi lần chữa trị thành công, giành được sự sống cho bệnh nhân, các bác sĩ đều tư vấn và đưa họ đi khám thần kinh. 

Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản, không phải gia đình, bệnh nhân nào cũng đều có ý thức sẽ tìm đến một bác sĩ chuyên khoa về thần kinh để được tư vấn. Tâm lý của họ là không muốn nghĩ con em, người thân mình phải đến gặp bác sĩ thần kinh. “Chỉ những người điên mới cần gặp bác sĩ, họ đã nghĩ vậy”, bác sĩ Duệ cho biết. Vì vậy, có những trường hợp tự tử lần thứ 2-3.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !