MM Mega Market Việt Nam đầu tư dự án tiêu thụ heo Đồng Nai

Công ty MM Mega Market Việt Nam (trước đây là Metro) sẽ thu mua heo của hơn 400 hộ nông dân nằm trong 23 tổ hợp tác sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được Sở NN&PTNT Đồng Nai hướng dẫn

MM vừa ký kết thu mua heo VietGAP tại Đồng Nai. Theo đó, công ty sẽ thu mua heo của hơn 400 hộ nông dân nằm trong 23 tổ hợp tác sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được Sở NN&PTNT Đồng Nai hướng dẫn trong khuôn khổ dự án dự án Lifsap do Ngân hàng thế giới tài trợ

MM Mega Market Việt Nam đầu tư dự án tiêu thụ heo Đồng Nai - ảnh 1

Thịt heo VietGAP được bày bán trong một trung tâm MM Mega Market

Dự kiến trong thời gian đầu công ty MM sẽ mua khoảng 100 con heo mỗi ngày thông qua lò mổ Thy Thọ, đây là một trong những lò mổ có quy lớn nhất hiện nay để cung cấp heo mảnh cho hệ thống phân phối. Mặc dù mua qua trung gian nhưng các hoạt động kiểm định chất lượng đầu vào từng lô heo và trang trại hợp tác sẽ do công ty lựa chọn.

Bên cạnh việc thu mua, đội ngũ chuyên gia về thịt của công ty hướng dẫn nông dân chăm sóc heo để sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời đội ngũ kiểm soát chất lượng kiểm tra từng lứa heo cho đến khi xuất chuồng, đảm bảo không có dư lượng kháng sinh, không chất tạo nạc và các chất cấm khác.

Trong bối cảnh giá heo trong nước đã chạm đáy trong gần 10 năm qua, nhiều hộ gia đình phải giảm đàn để cắt lỗ trong khi nhiều hộ khác vẫn cố duy trì chờ giá heo tăng trở lại thì việc tìm kiếm đầu ra cho nông dân nuôi heo trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bởi vậy, trong bối cảnh này, dự án tiêu thụ heo Đồng Nai của MM Mega Market có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nơi đây.

Theo đại diện công ty MM Mega Market, đây không phải là hoạt động giải cứu tạm thời mà là một dự án hợp tác lâu dài. Sau khi hệ thống cung ứng đi vào ổn định công ty dự kiến tăng sản lượng lên gấp đôi trong 2 năm tới.

Nói về tiềm năng của dự án, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc điều hành cho biết: “Hiện nay chúng tôi phân phối thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng là các nhà hàng, khách sạn , quán ăn với nhu cầu rất lớn về mặt hàng thịt heo. Chính vì vậy khi nông dân tham gia dự án này không cần phải lo lắng cho đầu ra sản phẩm.”

Nếu nông dân đảm bảo nuôi heo đúng tiêu chuẩn, chúng tôi cam kết thu mua sản phẩm và sẽ thu mua nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu thịt VietGap rất lớn trên hệ thống 19 trung tâm trên cả nước.”

Đánh giá về việc hợp tác này, ông Phan Minh Báu, Phó Giám đốc Sở NN & PTNT Đồng Nai chia sẻ: “Để đi đến kết quả này cả hai bên đã có rất nhiều lần tiếp xúc với nông dân, cơ sở giết mổ, đại diện Sở…để xác định nhiệm vụ cần thiết của các bên. Sự kiện này là một sự kiện thành công đối với nông dân bởi vị thế của họ được nâng lên, được thảo luận về phương thức mua bán và giá cả.”

Tuấn Hưng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.