Mẹ già quỵ ngã khi con trai giết cha ruột

Bị bạo hành trong nhiều năm, sẵn có hơi men, người con cầm dao tước đoạt mạng sống của cha ruột. Người mẹ quỵ xuống nhìn đứa con trai lê bước theo lực lượng áp giải.

Bi kịch từ người cha nát rượu

Gia đình của Lê Anh Tuấn (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Xuân, H.Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cơm không lành, canh không ngọt từ nhiều năm nay. Tất cả bắt nguồn từ việc ông Lê Văn Lưng (cha của Tuấn) hay ghen bóng ghen gió vợ mình có tình cảm với người đàn ông khác nên mượn rượu giải sầu. Cứ mỗi lần say xỉn về là ông Lưng lại chửi mắng, đánh đập vợ con thậm tệ.

Rượu vào, ông Lưng còn chửi bới cả anh em, láng giềng. Không chịu nỗi người chồng vũ phu, mẹ của Tuấn bỏ nhà lên TP.HCM giúp việc cho người khác, hàng tháng bà tích cóp ít tiền gửi về cho 3 con nhỏ ăn học. Nhưng những đồng tiền từ mồ hôi nước mắt của vợ, ông Lưng đều ném hết vào những cuộc nhậu, mặc cho 3 đứa con nheo nhóc, đói khổ.

Mẹ già quỵ ngã khi con trai giết cha ruột - ảnh 1

Lê Anh Tuấn trước vành móng ngựa.

Lớn lên, phần vì bị cha cấm cản không cho học, không chịu nổi những trận đòn roi, phần vì bị bạn bè trêu chọc, khinh rẻ vì có người cha bợm nhậu, 3 chị em Tuấn buộc phải bỏ học giữa chừng. Tuấn học đến lớp 8 thì cậu bé nghỉ rồi theo chân mẹ đi làm thuê làm mướn nơi xứ người.

Cuối năm 2012, sau nhiều năm trời xa quê hương, mấy mẹ con Tuấn rủ nhau về nhà ăn Tết. Những tưởng gia đình sẽ vui vẻ, hạnh phúc ăn tết nào ngờ tai ương lại ập xuống. Khoảng 12h trưa ngày 11/2 (mùng 2 Tết) thấy cha đang ngủ, Tuấn lén lấy chiếc xe máy cũ của gia đình đi chơi. Lúc tỉnh dậy, ông Lưng không thấy Tuấn và xe ở nhà nên kêu em trai Tuấn đi tìm anh mang xe về.

Khoảng 15h cùng ngày thì Tuấn về nhà trong tình trạng say xỉn và thấy cha đang chén chú chén anh với mấy người hàng xóm. Đang tức giận việc cha không cho lấy xe đi chơi và nhớ lại những lần bị cha vô cớ đánh đập, cậu con trai chạy lại hất đổ bàn rượu rồi chửi xối xả, 2 cha con xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Đến 17h, Tuấn đi nhậu về, vẫn còn tức cha cộng với hơi men trong người, nên tiếp tục cự cãi với cha mình. Tuấn chạy xuống bếp lấy cây mác xông tới đâm cha nhưng bà Lài và hàng xóm phát hiện kịp thời, giằng lấy hung khí cất đi. Thấy sự hung hăng của đứa con, ông Lưng sợ hãi bỏ trốn sang nhà mẹ đẻ ở gần đó.

Không chịu buông tha, Tuấn tiếp tục lấy ống bơm đuổi theo đánh cha thì bị mọi người ngăn cản. Cậu thiếu niên vẫn không dừng lại mà lẳng lặng về nhà 2 tay cầm 2 con dao chạy sang nhà bà nội. Thấy cha đang đứng trong nhà, nghịch tử xông vào đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó.

Do khi gây án chưa đủ 18 tuổi nên Tuấn chỉ bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án 17 năm tù về tội “Giết người”. Cho rằng mức án như vậy là quá nặng nên Tuấn làm đơn kháng cáo.

Nước mắt người mẹ

Ngày 22/7, TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, Tuấn sợ hãi cúi gằm mặt xuống thú nhận mọi tội lỗi và nói rằng do cha thường xuyên say rượu, đối xử tệ bạc với mấy mẹ con nên mới hành động như vậy.

Có mặt ở phiên tòa, sự mất mát quá lớn khiến bà Nguyễn Thị Thanh Lài, mẹ của Tuấn nghẹn ngào không nói nên lời, lặng lẽ cúi đầu lau vội những giọt nước mắt. Còn nỗi đau nào lớn hơn khi người bị hại là chồng bị chính đứa con đang đứng trước vành móng ngựa đâm chết.

Mẹ già quỵ ngã khi con trai giết cha ruột - ảnh 2

Bà Lài vẫn chưa hết bàng hoàng khi bi kịch ập xuống gia đình.

Bà Lài nói hành vi sai trái của con trai một phần xuất phát từ người cha. Nhưng bà cũng thừa nhận sai lầm của mình đã không chỉ bảo cho con cách hành xử, không can ngăn con kịp thời, để khi mới 17 tuổi đã mang tội bất hiếu. Chồng mất đi là một sự giải thoát cho gia đình, tuy nhiên cũng để lại cho bà cho nỗi đau quá lớn. Đứa con trai lớn rồi đây sẽ phải trả giá cho tội ác của mình bằng cả tuổi thanh xuân trong tù. Tương lai mấy mẹ con ra sao bà không dám nghĩ tới, chỉ còn biết nén những giọt nước mắt an ủi, động viên con.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng. Mâu thuẫn trong gia đình nhưng bị cáo chọn cách hành xử côn đồ, dùng dao tấn công cha mình mặc sự can ngăn của người khác. Khi nạn nhân sợ hãi chạy trốn, bị cáo vẫn không buông tha mà đuổi theo, tước đoạt đến cùng mạng sống. Tại phiên tòa, bị cáo cũng không nêu được tình tiết giảm nhẹ nào mới, do đó HĐXX bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Lê Anh Tuấn.

Bản án vừa tuyên, bà Lài khuyạ xuống nhìn đứa con trai lê bước theo lực lượng áp giải. Bà khóc nấc lên: “Biết vậy hồi xưa tui bỏ quách ông cho xong, sợ con mang tiếng không có cha mà cố níu kéo để giờ chịu đau khổ…”.

KHẮC THÀNH

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !