Mẹ già héo úa trong bi kịch "nồi da nấu thịt"

"Thân là anh cả nhưng vô trách nhiệm với bố mẹ. Tôi đang ăn cơm mà Thân còn vào giằng, đổ đi. Gia đình thế này bi kịch quá rồi", cụ Bấm nói.

Cám cảnh nồi da nấu thịt vì tranh giành đất đai

Ngày 6/8, TAND TP. Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Phú (SN 1970, ở Mê Linh, Hà Nội) về tội cố ý gây thương tích. Bị hại là anh trai Phú, ông Trịnh Văn Thân (SN 1952, cùng ở Mê Linh, Hà Nội).

Theo cấp sơ thẩm, ngày 15/8/2011, trong khi Phú nhờ Thân và các anh em khác tới dọn đồ có xảy ra mâu thuẫn. Thân mang danh nghĩa anh cả đã đánh Phú. Con gái thứ 2 của Phú ra can ngăn thì bị bác ném gạch vào sườn, ngất xỉu. Phú bế cô con gái vào nhà trong rồi mang tuýp sắt ra đấu lại với mấy người anh đang cầm xẻng định vụt mình. Phú lấy tuýp sắt đánh Thân khiến anh này bị thương tích. Phú bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Mẹ già héo úa nhìn con cạn tình

Trong quá trình điều tra, ông Thân có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho em trai, không yêu cầu bồi thường nhưng khi thấy tòa tuyên Phú nhận án treo, người anh này lại kháng án. "Tôi yêu cầu phải cho Phú ngồi tù, bồi thường tiền thuốc men, tổn hại sức khỏe cho tôi", Thân nói.

Nhìn hai con trai cả yêu cầu bỏ tù em, cụ bà Nguyễn Thị Bấm (SN 1930) lắc đầu ngao ngán. Cụ bà còng rạp, phải ôm gối ngồi mới vững. "Tôi có 4 con trai, 3 con gái. Từ trước tới nay, thằng Phú nuôi bố mẹ, các anh chị không nhìn ngó tới. Vậy mà bây giờ, bi kịch gia đình lại tới nông nỗi này", cụ Bấm buồn bã nói.

Mẹ già héo úa trong bi kịch
Cụ Bấm bên cạnh Phú, an ủi con trong giờ nghỉ nghị án.

Theo bị cáo Phú, tuy gia đình có nhiều anh chị em nhưng không ai ngó ngàng tới bố mẹ già. Năm 2003, trước khi mất, bố Phú đã để lại di chúc cho con út phần đất hương hỏa. Phần đất này đã được chính quyền cấp sổ đỏ mang tên Phú mà không có tranh chấp gì.

Khoảng trước năm 2010, vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, thuộc diện nghèo của xã, vợ chồng Phú phải bỏ lại 4 đứa con nhỏ vào miền Nam buôn bán đồng nát. Khoảng đầu năm 2010, một người anh của Phú là Trịnh Văn Tỵ từ nước ngoài về. 3 người trong gia đình ông Tỵ, ở luôn trong ngôi nhà cấp 4 của Phú, đòi phải chia đất.

Vợ chồng Phú vẫn mải làm ăn, tới đầu năm 2011, mới về quê xây lại nhà. "Tôi mời anh em đến, hỏi ý kiến về việc xây nhà thì anh Thân bắt đầu có ý nghĩ đòi phần đất để cho anh Tỵ. Mâu thuẫn giữa anh em tôi ngày càng sâu thêm", Phú nói.

Thân thì cho rằng di chúc của bố để lại đất cho Phú là không đúng và đòi được chia đất. Cụ Bấm nghe Thân nói đã đứng lên phản đối. Theo cụ, Thân là con cả nhưng "vô trách nhiệm". "Tôi đang ăn anh Thân còn đổ bát cơm của tôi đi. Ngày xưa, Phú có trách nhiệm nuôi đứa con hơn 1 tháng tuổi cho Thân, nay lại nuôi bố mẹ già. Vậy mà nay nó kiện em trai. Tôi làm di chúc, anh nào có trách nhiệm với bố mẹ thì chúng tôi cho người đó đất", lời cụ Bấm.

Thấy em út vất vả làm ăn xa nhà, về xây ngôi nhà 2 tầng thì ông Thân và Tỵ nhất quyết đòi phải chia lại đất. Mâu thuẫn khiến xô xát xảy ra. Trước tòa, Thân còn mắng mẹ mình vì đã bênh vực con út.

Nhìn bà cụ già bỏm bẻm nhai trầu, đi lại phải vịn vào tường, vào ghế, 3 vị thẩm phán trong HĐXX tỏ ra bức xúc trước việc làm của Thân. Họ hết lời khuyên giải để Thân rộng lượng với em trai mình cho mẹ già bớt đau lòng nhưng người đàn ông này vẫn kiên quyết "không có anh em gì nữa".

Sau khi xem xét hành vi của Phú, tòa tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Về phần dân sự, vì cấp sơ thẩm không xử nên phúc thẩm không xem xét, ông Thân có quyền kiện ở một vụ án dân sự.

Cụ Bấm còng gần sát đất, vất vả vịn vào cháu gái từng bước ra khỏi phòng xử án, không thấy ánh nhìn nảy lửa từ phía Thân.

Nhật Mai

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !