Con trai bị tống tiền tình dục, mẹ bức xúc lên tiếng cảnh báo

ÚC - Con trai 15 tuổi của người mẹ ở Sydney bị những kẻ lừa đảo dụ dỗ vào đường dây và bị đe doạ tống tiền.

ÚC - Con trai 15 tuổi của người mẹ ở Sydney bị những kẻ lừa đảo dụ dỗ vào đường dây và bị đe doạ tống tiền.
"Đứa con trai 15 tuổi của tôi đã phạm một sai lầm ngu ngốc".

Đó là cách mà một bà mẹ đau khổ bắt đầu bài đăng của mình trong một nhóm Facebook địa phương ở Sydney (Úc).

 

Ảnh minh hoạ


Cậu là nạn nhân của một vụ lừa đảo, tống tiền tình dục nhằm vào trẻ vị thành niên đang gia tăng ở Úc. Người mẹ cho biết con trai bà đã gửi ảnh khoả thân cho người mà cậu cho rằng đó là cô gái trên Instagram, theo New York Post.

Người mẹ giấu tên giải thích trong bài đăng của mình trên nhóm Inner West Mum rằng người bạn đó nói rằng cô là "bạn của người quen" của con trai cô.

Tuy nhiên rõ ràng đó không phải như vậy. Và bây giờ người mà con trai cô gửi ảnh cho đang đe dọa, tống tiền anh ấy. Người này nói sẽ gửi ảnh đến toàn bộ danh sách bạn bè của anh nếu anh không đưa tiền.

"Con trai tôi rất hoảng sợ, lo lắng cuộc sống của mình bị huỷ hoại. Tôi khá sốc và hiện chưa biết phải làm như thế nào", người mẹ đau khổ chia sẻ.

Bài đăng của người mẹ thu hút sự quan tâm của người dùng mạng. Hàng trăm bình luận đưa ra lời khuyên cho người mẹ và cảm ơn cô vì đã viết ra câu chuyện, chia sẻ, cảnh báo đến các bậc cha mẹ khác.

Nhiều ý kiến cho rằng cô là người mẹ tuyệt vời vì đã tâm sự cùng con, thấu hiểu và giúp đỡ con kịp thời để sự việc không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Tống tiền tình dục gia tăng ở Úc

Trẻ vị thành niên là một trong những mục tiêu của các vụ lừa đảo tống tiền trong những tháng gần đây. Qua mạng xã hội, kẻ gian đóng giả các cô gái, lừa nam sinh gửi hình ảnh khiêu dâm rồi đe doạ phát tán ảnh cho người thân, bạn bè và tống tiền.

Ủy viên An toàn Điện tử của Úc đã đưa ra cảnh báo về số vụ tống tiền ngày càng tăng.

Số trường hợp được báo cáo đã "tăng gấp 3 lần" trong quý đầu tiên của năm 2023. Từ tháng 1đến tháng 3/2023, hơn 1.700 trường hợp được ghi nhận.

Nam giới có nguy cơ bị tiếp cận nhiều hơn

90% tất cả các báo cáo đến từ nam giới, trong đó nam thanh niên từ 18-24 tuổi có nguy cơ bị tiếp cận cao nhất. 

Các cậu bé tuổi teen cũng rất dễ bị tổn thương. Họ thường cảm thấy tội lỗi và xấu hổ vì hành động của mình và sợ bị cha mẹ trừng phạt, cũng như nhiều hậu quả pháp lý có thể xảy ra.

Hàng nghìn người Úc đang gặp khủng hoảng. Nhiều người không chỉ phải trả hàng nghìn USD mà còn phải chịu đựng sự đau khổ sâu sắc. Những kẻ lừa đảo thường nhắm vào đối tượng sử dụng Instagram hoặc Snapchat.

Cách giữ an toàn

Theo chuyên gia an ninh mạng, Parvinder Walia, điều quan trọng là trẻ phải biết rằng họ không đơn độc. Bên cạnh đó, giáo dục và truyền thông là chìa khóa để ngăn chặn những chuyện này xảy ra. Gợi ý một số cách giúp người trẻ giữ an toàn bản thân trong môi trường không gian mạng:

Đặt tài khoản ở chế độ riêng tư, người lạ không thể xem hết bài chia sẻ.

Không gửi bất kỳ video hoặc hình ảnh nào cho người chưa gặp ngoài đời.

Không bao giờ chia sẻ ảnh hoặc video thân mật của bất kỳ ai khác.

Bỏ qua tin nhắn từ người lạ và cảnh giác với bất kỳ ai muốn chuyển cuộc trò chuyện sang nền tảng khác. Đó là dấu hiệu cảnh báo lớn về lừa tình.

Nếu bị đe dọa, đừng ngại nói chuyện với người lớn và báo cảnh sát.

Phải làm gì nếu trở thành mục tiêu của tống tiền tình dục

Theo chuyên gia, nếu bị nhắm trở thành mục tiêu của tống tiền tình dục, điều quan trọng là không trả tiền. Thay vào đó, nạn nhân hãy chụp ảnh màn hình những lời đe dọa, ghi lại hồ sơ kẻ lừa đảo tống tiền. Sau đó báo cáo với nền tảng trước khi chặn tài khoản.

Nếu dưới 18 tuổi, hãy báo cáo tội ác nghiêm trọng này cho các nhà điều tra chuyên nghiệp tại Trung tâm Chống Bóc lột Trẻ em Úc.

Hoàng Dung

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !