Mẹ bị cáo Phương Nga: Nước mắt tôi dành để đón con tôi!

Có mặt tại tòa chờ phiên xử chiều nay 29/6, mẹ của bị cáo Phương Nga đã có cuộc chia sẻ ngắn với PV.
Mẹ bị cáo Phương Nga: Nước mắt tôi dành để đón con tôi! - ảnh 1

Cuối buổi sáng 29/6, luật sư của ông Cao Toàn Mỹ lên xem xét lại những chứng cứ đã cung cấp và ký giấy xác nhận để niêm phong

Kết thúc xét xử buổi sáng, toà đã yêu cầu niêm phong các chứng cứ mới và xem xét khách quan các bằng chứng trên. Tại phiên toà, chủ toạ thông báo 15h sẽ diễn ra nhưng tới 15h35' chiều nay phiên toà vẫn chưa có dấu hiệu sẽ diễn ra, thư ký phiên toà, hội đồng xét xử chưa xuất hiện trong khi các bị cáo đã có mặt trước 15h.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh và các luật sư bào chữa cho Phương Nga tin rằng bị cáo Nga sẽ được trả tự do.

Trước đó, các luật sư gồm: Nguyễn Văn Quynh, Phạm Văn Cương và Nguyễn Văn Dũ - những người bào chữa cho bị cáo Phương Nga - đã có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến TAND TP.HCM. Theo đó, đơn của các luật sư kiến nghị về việc thay đổi biện pháp “tạm giam” đối với Phương Nga; áp dụng biện pháp bảo vệ đối với 1 số nhân chứng trong vụ án và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương. Nhóm luật sư cho rằng, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ hồ sơ vụ án, kết quả thẩm tra, xét hỏi và các chứng cứ giao nộp mới đây cho thấy dấu hiệu oan sai của vụ án. Trong khi đó, bị cáo Phương Nga bị bắt tạm giam từ 19/3/2015 đến nay là 2 năm 3 tháng, 9 ngày. Về bị cáo Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra, cản trở hoạt động xét xử của toà án. Từ những lý lẽ trên, nhóm luật sư kiến nghị: “Việc tiếp tục giam giữ bị cáo Trương Hồ Phương Nga đến giai đoạn này thật sự là không cần thiết…Chúng tôi tin HĐXX cũng đã nhận thấy bản chất thật sự của vụ án là gì”. Ngoài ra, đơn của các luật sư cũng yêu cầu tòa cấm xuất cảnh với bà Nguyễn Mai Phương và bảo vệ các nhân chứng như ông Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên.

Mẹ bị cáo Phương Nga: Nước mắt tôi dành để đón con tôi! - ảnh 2

3h35' chiều 29/6, phiên tòa vẫn chưa được tiếp tục

Đồng thời, trong sáng nay 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh kiến nghị tòa triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng. Theo đơn LS Quynh, việc triệu tập điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng sẽ làm sáng tỏ nhiều chi tiết liên quan đến vụ án, lời khai của các nhân chứng.

Video luật sư Phạm Công Hùng bày tỏ niềm tin Phương Nga sẽ được tại ngoại:

Có mặt tại phiên tòa chiều nay, mẹ của bị cáo Phương Nga đã trao đổi với các PV. Bà cho biết mới chỉ nhận tin con bà được tại ngoại qua thông tin báo chí. Bà rất hạnh phúc và không biết nói gì lúc này. Bà đang chờ thông tin chính thức từ toà.

Mẹ bị cáo Phương Nga: Nước mắt tôi dành để đón con tôi! - ảnh 3

Mẹ bị cáo Phương Nga (người mặc áo hồng) đang trao đổi với các PV

"Trước đó, tôi và con tôi đã ôm nhau khóc, con bảo: Mẹ ơi con bị gài bẫy. Sau đó tôi bảo: Con hứa với mẹ đừng khóc nữa, chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng. Từ hôm đó đến hôm nay, tôi thề tôi không rơi giọt nước mắt nào. Nước mắt tôi dành để đón con tôi" - mẹ Phương Nga chia sẻ.

N.Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !