May cờ Tổ quốc gửi ra Trường Sa, nấu cháo tặng bệnh nhân nghèo...

Đó chỉ là hai trong số những hoạt động có ý nghĩa mà thầy trò một ngôi trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã cùng nhau thực hiện.

Ở ngôi trường có tuổi đời còn rất trẻ này, bất cứ lúc nào bạn đến cũng có thể thấy cả thầy và trò đang vô cùng háo hức, phấn khởi và vui vẻ.. chuẩn bị cho một công việc đẹp đẽ nào đó... Ấy là các hoạt động vì cộng đồng trong sinh hoạt ngoại khóa được duy trì khá đều đặn của thầy trò trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội).

Khi bước vào ngôi trường này, cảm giác đầu tiên đến với tôi khá dễ chịu bởi những lời chào lễ phép của các em học sinh mà tôi gặp. Những mái tóc đen gọn gàng đơn giản, những bộ đồng phục giản dị... hoàn toàn không có những đầu xanh đầu đỏ ngỗ nghịch như ở đâu đó. Về sau, qua bác bán nước ngoài cổng trường, tôi được biết ấy cũng là một thành quả của thầy hiệu trưởng "rất quân phiệt" - Ths.Lê Xuân Trung. Mà theo bác "em nào nhuộm tóc, cắt tóc phá cách ngổ ngáo là được thầy dẫn ra tiệm tóc ngoài cổng trường xử lý ngay"....

May cờ Tổ quốc gửi ra Trường Sa, nấu cháo tặng bệnh nhân nghèo... - ảnh 1

Các em học sinh đang được hướng dẫn cách cắt, may cờ, chuẩn bị để tự may những lá cờ gửi ra Trường Sa. Ảnh: Như Trang

Những ngày tháng Tám này, cùng trong không khí cả nước hướng về Trường Sa, Hoàng Sa, thầy trò trường THPT Lê Lợi cũng náo nức chuẩn bị cho một hoạt động ý nghĩa của riêng mình: Tự may 300 lá cờ Tổ quốc gửi ra đảo xa.

Hãy chia sẻ với Infonet.vn những điều đẹp đẽ, những tấm gương bình thường mà cao quý bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp đâu đó thường ngày, những câu chuyện cảm động để cùng chúng tôi tiếp tục "bền bỉ đánh thức chuyện tử tế" trong mỗi giây cuộc sống.

Câu chuyện được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của TS.

Bài vở xin gửi về: toasoan@infonet.vn

Đây là ý tưởng của em Nguyễn Diệu Thúy, học sinh lớp 11A7, hiện là bí thư đoàn trường. Theo đó, dưới sự hướng dẫn của anh Nguyễn Văn Phục (gia đình có 4 đời may cờ Tổ quốc), sự tài trợ của nhiều tấm lòng hảo tâm, sự hỗ trợ của nhà thiết kế Kelly Bùi, các em sẽ được hướng dẫn cách cắt may những lá cờ Tổ quốc lớn. Dự tính công việc sẽ hoàn tất, đóng gói vào ngày 10/8. Những lá cờ do các em học sinh tự may sẽ được gửi ra Trường Sa như tấm lòng, tình cảm của các em học sinh của Thủ đô gửi từ đất liền ra Đảo.

Hoạt động xã hội ý nghĩa này chỉ là một trong số những việc làm thực tế mà nhà trường đã tổ chức vận động học sinh tham gia. Theo thầy hiệu trưởng Lê Xuân Trung, với mục đích giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống cho các em, nhà trường luôn chú trọng đưa các em đi trải nghiệm thực tế, để học sinh chứng kiến, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh bằng các hoạt động nhân đạo, từ đó dần hình thành lòng nhân ái, tinh thần vì cộng đồng, góp phần rèn giũa phẩm chất đạo đức tốt cho học sinh.

Cũng theo thầy Trung, trong năm qua nhà trường đã tổ chức được nhiều hoạt động thực tế: ở trong trường thì giáo dục tinh thần tương thân tương ái giữa các học sinh. Nhà trường chủ động giảm một phần đóng góp cho các học sinh khó khăn; các lớp, chi đoàn phát động chia sẻ với bạn để mọi học sinh của trường đều có thể đến trường bình thường, tham gia mọi hoạt động do nhà trường tổ chức.

May cờ Tổ quốc gửi ra Trường Sa, nấu cháo tặng bệnh nhân nghèo... - ảnh 2

Những lon cháo được chính thầy trò tự nấu đưa tận tay người bệnh sẽ tiếp tục trong năm học mới này... Ảnh: Như Trang

Bên ngoài, nhà trường liên kết tổ chức nhiều hoạt động như đến tặng quà các điểm trường vùng núi, vùng xa khó khăn; giao lưu với các bạn khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu... đặc biệt là chương trình "Nồi cháo ấm áp".

Theo chương trình này, cứ thứ 7 hàng tuần, thầy trò trường Lê Lợi sẽ nấu một nồi cháo và đến phát miễn phí cho bệnh nhân khó khăn ở các bệnh viện thuộc khu vực Hà Đông. Hoạt động này đã được duy trì đều đặn trong suốt năm học qua và sẽ còn tiếp tục trong năm học này. Để chương trình không bị đứt quãng, các thầy cô trong trường đã chủ động dành một phần thu nhập ủng hộ "Nồi cháo ấm áp". Từ các chi đoàn lớp học, các em cũng xây dựng phong trào bớt 1000 đồng tiền ăn mỗi sáng bỏ hòm từ thiện. Các nguyên liệu nấu cháo do các em tự tay đi chợ mua tươi, cháo tự nấu, và tự mang đến cho người bệnh.

Một niềm vui đối với nhà trường là các hoạt động nhân đạo này rất được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh cũng như nhiều người dân trong khu vực. Hơn thế nữa, qua sự chia sẻ những hình ảnh hoạt động thực tế trên các mạng xã hội, "Nồi cháo ấm áp" cũng được sự ủng hộ, động viên của nhiều cá nhân và đặc biệt nó đã mang đến những niềm vui nho nhỏ cho những bệnh nhân khó khăn ở các bệnh viện mà thầy trò đã đến.

Chia sẻ với PV về kết quả của các hoạt động này, thầy hiệu trưởng vui vẻ: "Có thể kết quả chưa được nhiều vì nhà trường mới đi vào hoạt động, các việc làm xã hội cũng mới chỉ là bước khởi đầu, song, điều khiến tôi cảm thấy mừng nhất là sự đồng thuận, háo hức tham gia của học sinh, giáo viên và cả các bậc phụ huynh. Tôi cảm giác như nhờ đó mà học sinh của chúng tôi đã có phần ngoan hơn, cố gắng học tập hơn, biết nuôi khát vọng để vươn lên. Mơ ước của tôi, là được góp phần cùng phụ huynh và toàn xã hội, dạy các em những điều tốt đẹp ấy, để các em ra đời thành những người tử tế, sống có ích, bằng những việc làm thật, có thể làm được như vậy đó".

T. Huyên

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !