Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
Hình ảnh báo chí Hàn Quốc ca ngợi hành động của VNA vào tháng 7/2016. |
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết, chuyến bay của VNA khởi hành từ Hà Nội đi Paris (Pháp) đã hạ cánh khẩn cấp tại New Delhi (Ấn Độ) để cấp cứu cho một Việt kiều Pháp. Vụ việc xảy trên chuyến bay số hiệu VNA19 khởi hành lúc 23 giờ 10 (giờ Việt Nam) ngày 15/10.
Sau bốn tiếng cất cánh, một hành khách trên chuyến bay gặp vấn đề xấu về sức khỏe nên các tiếp viên trên máy bay đã phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu, chăm sóc hành khách trên. Nhận thấy tình trạng xấu của vị khách trên, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4 giờ sáng 16/10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.
Sau khi hạ cánh, vị khách trên đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Đồng thời, VNA đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, theo dõi tình hình sức khỏe của hành khách trên. VNA cũng đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị.
Đến 11h sáng nay (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15 giờ (giờ Pháp). Theo đại diện hãng, sự cố trên khiến chuyến bay bị chậm tám giờ so với kế hoạch. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được VNA hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình. Được biết, sức khoẻ của vị khách trên đang dần bình phục.
Năm 2016, VNA đã lắp thêm cáng trên máy bay để vận chuyển hành khách Hàn Quốc bị thương nặng. |
Trước đó, năm 2016, VNA cũng đã dừng một chuyến bay đến 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc tên là Kim bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ. Vụ việc này cũng đã được báo chí Hàn Quốc ca ngợi.
Tờ Nhật báo Chosun đăng hình câu chuyện này với nhiều hình ảnh với chú thích: “Vì một bệnh nhân mà hành khách bị muộn 80 phút”, hay ở một bức ảnh khác “Hãng hàng không của Việt Nam đã không bỏ cuộc, đội ngũ kỹ thuật lắt đặt kết hợp với phía nhân viên đã tách 6 ghế ngồi ra và lắp đặt giường bệnh cho bệnh nhân”; trong một chia sẻ trên facebook, một người Hàn Quốc có tên Choi Je Ho được cho rằng đi cùng chuyến bay đã nhận được nhiều like nhất với chia sẻ: “Hãng hàng không của Việt Nam đáng nhận được nhiều lời khen bởi hành khách có tức giận đến đâu vẫn kiên nhẫn giải thích”.
Được biết, sau khi được Bệnh viện Shinchon phẫu thuật kịp thời, Kim đã đi lại được và xuất viện cách đây vài ngày. Chia sẻ với báo giới Hàn Quốc, ông Young-cheol Cho - Tổng thư ký của Hiệp hội Hàn Quốc tại Myanmar cho biết: “Chúng tôi sẽ phải đối phó với các tình huống xấu nhất nếu phẫu thuật của Kim đã bị trì hoãn lâu hơn nữa vì ông ta đang bị chảy máu quá nhiều”.