Máy bay trang bị hệ thống giải trí không dây lần đầu tiên khai thác tại Việt Nam

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa nhận bàn giao máy bay A321 neo từ Airbus và sẽ đưa vào khai thác từ ngày 1/12/2018. Được biết, đây là máy bay một lối đi hiện đại bậc nhất vào thời điểm hiện tại với hệ thống giải trí không dây.

Chiếc A321 neo đã chính thức được bàn giao cho Vietnam Airlines.

Hôm qua (14/11), tại Hamburg (Đức), Hãng Airbus vừa bàn giao máy bay A321 neo cho Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA). Đây là máy bay một lối đi hiện đại bậc nhất được đưa vào khai thác tại Việt Nam.

Đội bay A321 neo của Vietnam Airlines gồm 20 chiếc, dự kiến được bàn giao dần đến năm 2019. Đội bay được thuê từ 3 đối tác: Air Lease Corporation (ALC); Aviation Capital Group (ACG) và Industrial and Commercial Bank of China (ICBC).

Đại diện Hãng Airbus cho biết, A321 neo được trang bị động cơ Pratt and Whitney Pure Power, có thiết kế hai hạng ghế cao cấp với 8 ghế hạng Thương gia và 195 ghế hạng Phổ thông.

A321 neo hiện là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới khi tích hợp công nghệ tiên tiến với động cơ thế hệ mới và có thiết bị đầu cánh cong với tên gọi Sharklets.

Công nghệ tiên tiến giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác và con số này sẽ lên đến 20% vào năm 2020 nhờ cải tiến cabin và hiệu suất.

Dòng máy bay A321neo cũng thân thiện hơn với môi trường; mỗi năm, một chiếc máy bay giảm hơn 5,000 tấn khí thải CO2 và giảm gần 50% tiếng ồn so với máy bay thế hệ trước.

Đặc biệt, máy bay A321neo được trang bị hệ thống giải trí không dây (wireless streaming), cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc tương tự tiêu chuẩn giải trí của máy bay B787/A350 đang khai thác các đường bay dài của hãng.

Hành khách có thể sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay…) ở chế độ máy bay để truy cập hệ thống giải trí trên chuyến bay. Hệ thống giải trí không dây dự kiến được triển khai từ 01/12/2018.

Thiết kế khoang hành khách của A321 neo đã rộng hơn so với các dòng A321 ceo trước đây, cấu hình xếp ghế ít hơn (8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông, tổng 203 ghế) và có độ ngả ghế rộng hơn, giúp hành khách thoải mái hơn. Hàng ghế hạng phổ thông cũng có chiều ngang và khoảng cách giữa các ghế rộng hơn so với các dòng trước đó.

Ông Nguyễn Thái Trung - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Đội bay này sẽ được chúng tôi đưa vào khai thác trên các đường bay trục nội địa và khu vực châu Á. Với việc được trang bị hệ thống giải trí không dây (wireless streaming), Vietnam Airlines sẽ cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc tương tự tiêu chuẩn giải trí của các máy bay thân rộng đang khai thác trên các đường bay dài của Hãng".

Được biết, ngày 17/11 tới, máy bay A321 neo sẽ có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, chính thức gia nhập vào đội máy bay Airbus của VNA và dự kiến được đưa vào khai thác từ ngày 1/12/2018.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Infonet ghi nhận bên trong máy bay A321 neo chuẩn bị khai thác tại Việt Nam:

Clip máy bay A321neo được lắp đặt bên trong nhà máy của Airbus:

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !