Mất vợ, “lận” dao tìm anh vợ “hỏi tội”

Nghi ngờ anh vợ nói xấu mình, dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn và ly hôn, sau khi có uống rượu, Trương Hoàng Vũ (SN 1985- ngụ ấp Tân Hưng, xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) “lận” dao tìm đâm anh vợ gây thương tích.
Mất vợ, “lận” dao tìm anh vợ “hỏi tội” - ảnh 1

Ảnh minh họa

Chiều 11/12/2014, Trương Hoàng Vũ đi dự tiệc cưới về, trong người đã có rượu, nhìn trước ngó sau thấy nhà trống vắng, Vũ chạnh lòng nhớ đến việc vợ chồng ly hôn và cho rằng nguyên nhân là do anh vợ tên Đinh Thành Tài (thường gọi Lòng) nói xấu mình. Nghĩ vậy nên Vũ lấy dao Thái Lan giấu vào túi quần rồi điều khiển xe gắn máy đến nhà anh vợ (ở cùng ấp) hỏi lý do.

Đến nơi, Vũ dựng xe ngoài đầu đường rồi đi bộ đến gần nhà Đinh Thành Tài và la lớn: “Ông Lòng ơi, sao ông nói xấu tui hoài? Ông ra đây nè”.

Tài đang nằm trên võng trước nhà, nghe vậy liền ngồi dậy lấy 2 vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh, ném một chai về hướng Vũ đang đứng. Vũ tránh được, vỏ chai trúng vào hàng rào vỡ nát. Vũ mở cửa rào xông vào và lấy dao trong túi ra.

Tài cầm vỏ chai nước ngọt còn lại đánh vào đầu Vũ nhưng do khoảng cách gần nên cánh tay của Tài trúng vào đầu Vũ, còn chai nước ngọt thì rơi xuống nền gạch vỡ vụn. Sau đó, Tài và Vũ xông vào đánh nhau.

Trong lúc xô xát, Vũ cầm dao quơ và đâm nhiều nhát vào người Tài rồi bỏ chạy ra hướng đậu xe để về nhà. Lúc này, Tài bị thương chảy máu vẫn cố chụp khúc cây đuổi theo nhưng giữa đường bị vấp té. Vũ thấy vậy quay lại định tiếp tục đâm Tài thì bị vợ là Đinh Hồng Thúy cầm cây đánh nên Vũ bỏ chạy và đến cơ quan công an đầu thú. Còn Tài được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế Vĩnh Long xác định thương tích Vũ gây ra cho Đinh Thành Tài là 31%.

Xét hành vi của Trương Hoàng Vũ đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Vũ về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 1 và khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Vũ thừa nhận do nghi ngờ Tài nói xấu mình dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn và ly hôn nên khi có rượu không kiềm chế được làm điều sai trái, xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Do bị cáo Vũ dùng dao Thái Lan là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho bị hại, tỷ lệ thương tích 31% là tình tiết định khung tại khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Hành vi của bị cáo Vũ mang tính hung hăng, xem thường luật pháp và tính mạng, sức khỏe người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Do đó, phải xử lý bị cáo mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Vũ đã thật thà khai nhận hành vi phạm tội, tự nguyện khắc phục hậu quả cho bị hại, sau khi gây án bị cáo đã ra đầu thú, trong vụ án này bị hại cũng có lỗi một phần nên HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho Vũ.

Theo đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Trương Hoàng Vũ 3 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác tỷ lệ thương tật từ 11- 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Còn tại khoản 3: Phạm tội gây thương tích từ 31- 60% thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ” thì bị phạt tù từ 5- 15 năm.

Theo Vĩnh Long online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !