Mất mạng oan vì "máy bay bà già" ghen tuông vô cớ

Không ít người sau khi tìm đến nhờ vả Tuấn đều cho rằng anh là người được “ăn lộc” của bề trên nên tuy chưa đến tứ tuần mà rất giỏi “nghề” xem số tử vi, bói toán, thứ gì cũng biết...

Thực ra ngay từ khi còn là học sinh phổ thông, Tuấn đã đam mê tìm đọc các cuốn sách, tài liệu liên quan đến nhân tướng học và phong thủy. Rồi đến khi trưởng thành, anh còn tìm đến những người giỏi về tử vi, phong thủy để học hỏi thêm nên khá am hiểu, thông thạo lĩnh vực này…

Mất mạng oan vì

Ảnh minh họa

Lúc đầu, Tuấn cũng chỉ xem cho người thân, bạn bè cho vui chứ không lấy tiền nong mà cũng không xác định lấy đây làm nghề kiếm sống. Thế rồi người ta nghiệm thấy đúng nên người này truyền miệng người kia, thế là nhiều người tìm đến Tuấn nhờ xem hộ việc này, việc khác, cứ thế, anh trở nên nổi tiếng là “thầy” bói giỏi. 

Gia đình Tuấn không có ai theo nghề này, vả lại sau khi tốt nghiệp THPT, anh theo học cao đẳng xây dựng. Bố mẹ Tuấn đều là cán bộ nghỉ hưu, sống ở Thanh Xuân, Hà Nội nhưng quê gốc ở Nam Định. Vì thế, sau khi tốt nghiệp cao đẳng xây dựng, nghề mà Tuấn theo đuổi là nghề xây dựng. Tuy sống ở Hà Nội nhưng anh cùng với người anh trai và một vài anh em họ mạc chủ yếu làm ăn trên đất Nam Định, nhận xây dựng các công trình ở quê.

Làm nghề xây dựng, Tuấn không chỉ biết xem ngày giờ đẹp để giúp gia chủ động thổ, khai móng, cất nóc… mà anh còn biết xem vị trí địa lý, hướng xây dựng nhà cửa cho hợp với phong thủy nên tiếng tăm ngày một vang xa. Cũng chính vì thế mà Tuấn và mấy người anh em có nhiều đơn đặt hàng. Tuy không lấy đây làm nghề nhưng như một lẽ tự nhiên, anh có nhiều khách hàng không chỉ ở Hà Nội mà còn ở Nam Định và một số tỉnh, thành khác tìm đến. 

Việc đó với Tuấn tuy chỉ là “tay ngang” nhưng cũng mang nhiều “lộc” đến cho anh nên cuộc sống khá dư dả, phong lưu. Thế nhưng có điều, sinh 1975, năm đó Tuấn đã ngót bốn mươi tuổi, có tài, được nhiều người mến mộ, trong đó có cả những cô gái trẻ nhưng không hiểu sao anh vẫn sống đơn thân.

Bố mẹ, người thân nhiều lần giục giã Tuấn chuyện gia đình, vợ con nhưng chỉ thấy anh cười xòa. Thế rồi, mấy năm gần đây, người ta thấy Tuấn “đi lại” với chị Vũ Thị Bích Đào, sinh 1972, một người phụ nữ nhiều hơn anh 3 tuổi, ở Trần Hưng Đạo, TP Nam Định. Có lẽ những chuyến đi từ Hà Nội về Nam Định cần “bến đỗ” nên Tuấn đã “dạt” đến với chị ta. Thế rồi cặp “phi công trẻ”, “máy bay bà già” này chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. 

Có lẽ sự chênh lệch về tuổi tác khiến cho cả hai người thầy cần phải cẩn trọng trước sự dị nghị của dư luận. Đến cuối năm 2010, chị Đào chợt phát hiện anh chồng “hờ” thường xuyên cặp kè đi cùng một người phụ nữ khác. Sau này chị “điều tra” được biết, người phụ nữ ấy tên là Hoàng Thị Kim Vân, cũng sinh 1972, cũng quê ở Nam Định nhưng sinh sống ở Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Lúc đầu, chị Đào cũng chỉ nghĩ Vân cũng như những khách hàng khác của Tuấn. Tuy nhiên, sau đó, mối nghi ngờ chồng “hờ” có quan hệ với người phụ nữ này trong chị ngày một tăng cao, bởi hai người không chỉ đi cùng nhau về Nam Định mà Vân còn thường hay qua lại nhà Tuân ở Thanh Xuân, Hà Nội. 

Thường thì khách hàng sau khi nhờ vả Tuấn một việc gì đó làm xong là chấm dứt quan hệ nhưng đằng này hai người vẫn gặp gỡ nhau suốt mấy năm trời? Còn điều đáng nói nữa, qua “điều tra”, chị Đào được biết “tình địch” tuy ngoại tứ tuần nhưng hiện lẻ bóng bởi đã ly dị chồng. Bốn mẹ con Vân ở lại trong một căn nhà 2 tầng nằm trên đường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Mấy mẹ con sống trên tầng 2, còn tầng 1 cho người ta thuê mở dịch vụ ảnh cưới lấy tiền nuôi nhau. Không có nghề nghiệp gì ổn định nên sáng sáng Vân đi chợ rồi về nhà cơm nước, nuôi dạy mấy đứa con.

Nhà anh Tuấn ở đường Kim Giang, tuy thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai nhưng cũng ở gần đường Khương Trung, Thanh Xuân, nơi mấy mẹ con Vân ở. Biết Tuấn có tài bói toán, xem được cả chuyện phong thủy, mồ mả nên lúc đầu Vân có tìm đến nhờ anh xem tử vi cho mấy mẹ con, sau nhờ chọn vị trí đất xây mộ cho ông bà nội chị ta ở quê Nam Định. Sau khi nghe “thầy” phán, gia đình cần phải xây dựng lại ngôi mộ này, nếu không công việc làm ăn sẽ khó khăn, Vân nhờ Tuấn chọn vị trí đất và cả việc thiết kế, xây dựng ngôi mộ. Vì chuyện mồ mả này mà Vân thường xuyên gặp Tuấn, không chỉ thế, hai người còn có những chuyến đi về Nam Định cùng với nhau.

Đi nhiều với nhau thành ra Vân và anh Tuấn có quan hệ khá thân tình. Thế nên chuyện chị Đào ghen tuông, nghi ngờ chị Vân có quan hệ với chồng “hờ” có lẽ cũng là điều không thể tránh khỏi. Nhiều lần gặng hỏi Tuấn nhưng chị Đào luôn nhận được câu trả lời: giữa Vân và anh quan hệ lành mạnh, không có chuyện gì khuất tất. Không bắt được tận tay, day tận trán, chồng “hờ” nói vậy nhưng máu “Hoạn Thư” luôn cháy âm ỉ, cào xé trong ruột gan chị Đào.

Không chịu được mối nghi ngờ, bức xúc, đầu tháng 12-3013, chị Đào chủ động điện cho Vân, hẹn gặp để ba mặt, một lời nói chuyện cho rõ “trắng đen”. Theo hẹn, sáng 5-12-2013, từ Nam Định chị Đào lên Hà Nội kéo theo chồng “hờ” tìm đến một quán nước nằm trên đường Khương Trung, Thanh Xuân gặp Vân. Hai người phụ nữ, vốn nghi nhau là “tình địch” mới chỉ ngồi nói chuyện được khoảng chục phút thì lời qua, tiếng lại. 

Can ngăn không được, tức quá, anh Tuấn cũng quát tháo ầm ĩ. Tức mình, Vân không thèm giãi bày, nói gì thêm với người đàn bà của tay thầy bói kia nữa, quày quả đứng ngay dậy bỏ về tiệm cầm đồ của người chị họ cũng nằm trên đường Khương Trung ở gần đấy. Sáng hôm ấy, người chị họ có công chuyện nên không có nhà, trông coi tiệm chỉ có anh Thắng là người làm thuê.

Trong cơn nóng giận còn đang bốc hỏa phừng phừng, khi được anh Thắng hỏi han có chuyện gì, Vân được dịp dốc hết bầu tâm sự với anh nhân viên này rằng, giữa chị và anh Tuấn không hề có chuyện gì, thế mà “con” Đào nó dám vu cho hai người có quan hệ tình ái với nhau, chắc là muốn giở giọng tống tiền. Trong khi Vân đang trò chuyện, giãi bày với anh Thắng thì đúng lúc ấy, Đặng Trung Hòa, sinh 1994, quê ở La Sơn, Bình Lục, Hà Nam, cũng là người làm thuê trong tiệm của chị họ Vân vừa được giao cho đi đưa hàng về đến tiệm. 

Ngồi hóng chuyện, Hòa cũng nắm được nỗi oan ức của người thiếu phụ, em họ bà chủ. Nhiều lần qua lại tiệm, giữa Vân và Hòa cũng có mối quan hệ quen biết nên chị ta rủ tay thanh niên trẻ, khỏe này quay lại quán nước để “nói chuyện” với cặp vợ chồng hờ kia, phòng khi anh Tuấn tức mình có hành hung thì có người giúp đỡ. Khi được Vân ngỏ lời, không chút đắn đo, Hòa nổi máu “nghĩa hiệp”, sẵn lòng làm “hậu thuẫn” giúp đỡ bà chị. Trước khi đi, tay nhân viên mới 19 tuổi này còn chạy vào trong tiệm lấy một con dao nhọn đút vào trong túi quần.

Kéo theo Hòa, Vân quay lại quán nước thì thấy chị Đào và anh Tuấn vẫn còn ngồi trong quán uống nước. Bước vào quán, Vân ngồi xuống cạnh anh Tuấn, còn Hòa đứng ngay phía sau chị ta. Thấy Vân cùng một tay thanh niên trẻ quay lại, chắc định  giở trò gì, anh Tuấn tức mình, nổi máu sửng cồ, cầm luôn cốc nước trà hắt thẳng vào mặt chị ta, lớn tiếng chửi: “Con này già mồm”. Rồi anh đứng dậy túm áo chị ta định hành hung. 

Trước tình huống “đàn chị” bị hiếp đáp, Hòa tỏ rõ “nghĩa hiệp”, lao đến rút con dao nhọn đâm thẳng một nhát vào ngực trái của anh Tuấn. Bị trọng thương, anh Tuấn ôm ngực loạng choạng, bỏ chạy ra đường nhưng có lẽ do máu ra nhiều, đuối sức. 

Không chịu buông tha, trong cơn say máu, Hòa tiếp tục lao đến đâm tiếp một nhát nữa vào mạn sườn anh Tuấn khiến anh gục xuống. Mọi người vội xô vào hô hoán, can ngăn rồi nhanh chóng gọi xe ô tô đưa anh Tuấn đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Tuy nhiên, do nhát đâm của Hòa thấu tim nên sau đó anh đã tử vong do mất máu cấp.

Mất mạng oan vì
Vân và Hòa trước tòa

Sau khi gây án, Hòa hốt hoảng, vội bỏ trốn khỏi hiện trường. Tối cùng ngày, biết tin anh Tuấn chết, anh ta mới thấy hối hận, tìm đến CAQ Thanh Xuân xin đầu thú. 

Ngồi trước cơ quan công an, Hòa thú nhận trước khi gây án, giữa anh ta và nạn nhân không hề quen biết và cũng không có mâu thuẫn gì với nhau. Chỉ vì ra tay “nghĩa hiệp” muốn giúp bà chị là em họ bà chủ lấy lại công bằng trong mối quan hệ “tay ba” mà Hòa đã gây nên cái chết oan nghiệt cho anh Tuấn. Ngày hôm sau, Vân cũng tìm đến cơ quan Công an xin đầu thú.

Vừa qua, Đặng Trung Hòa và Hoàng Thị Kim Vân phải cùng nhau hầu tòa. Với tội “giết người”, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Hòa mức án tù chung thân. Còn Hoàng Thị Kim Vân cũng bị tòa tuyên phạt 8 tháng 14 ngày tù về tội “gây rối TTCC”, đúng bằng thời gian chị ta bị tạm giam.

Tên bị hại đã được thay đổi  

Theo Giang Hà/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !