Mang thai tuổi 14, học online ở nhà chăm con

TikTok bây giờ không chỉ là nơi để giới trẻ học những điệu nhảy thời thượng hay học cách nướng bánh, nấu ăn. Nền tảng này còn có một cộng đồng các "bà mẹ tuổi teen".

Tính đến tháng 2/2023, hashtag "teen mom" có gần 14 tỷ lượt xem trên Tiktok và 18 triệu lượt xem trong số đó thuộc về "hot teen mom" Brooke Morton (thành phố New York, Mỹ).

 

Các video của Brooke Morton với con gái thường xuyên đạt được hàng triệu lượt xem.


Tiếp nối "truyền thống gia đình"

Brooke Morton tạo tài khoản TikTok của mình sau khi sinh con gái Aloura Lavender vào tháng 3/2021 - chỉ vài tháng trước sinh nhật lần thứ 15 của cô ấy. Tính đến tháng 2/2023, tài khoản có hơn 1.8 triệu lượt theo dõi và gần 120 triệu lượt thích.
Nhiều video của Morton đạt hàng triệu, thậm chí chục triệu lượt xem như video tiêu đề “Đây là câu chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên của tôi”- trong đó cô thừa nhận rằng việc mang thai nằm ngoài kế hoạch- đạt gần 11 triệu lượt xem.

Video cũng đạt hơn 2.2 triệu lượt thích, 15 nghìn lượt bình luận và 10 nghìn lượt chia sẻ.

 

Brooke Morton và chồng Jason Vaughn hẹn hò được 11 tháng thì cô mang thai ở tuổi 14. 


“Khi tôi có thai, tôi biết rằng mình phải giữ con của mình", Morton chia sẻ trong bài đăng. “Việc tôi mang thai thực sự khó khăn cho tôi và cho những người khác.”

Được biết, Morton không phải là người đầu tiên trong gia đình trở thành "phụ huynh tuổi teen". Trên thực tế, cha mẹ cô cũng có con ở tuổi thiếu niên.

Chia sẻ trên TikTok, Morton cho biết cô không còn đến trường trực tiếp nữa mà tham gia các lớp học trực tuyến để có thể ở nhà với bé gái Aloura. 
Cô đang sống với cha của đứa bé, Jason Vaughn, 18 tuổi và cha của Vaughn ở thị trấn Cornwallville, ngoại ô thành phố New York.

Cộng đồng "cha mẹ tuổi teen"

Ngoài Tiktok, kênh Youtube của Morton cũng có gần 500 nghìn lượt đăng ký và Instagram đạt 109 nghìn người theo dõi.

Gia đình nhà Morton trở thành một phần của cộng đồng lớn hơn các bậc cha mẹ tuổi teen hỗ trợ lẫn nhau và thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội của nhau.

Cadyn Potvin, một trong những bà mẹ tuổi teen hoạt động tích cực trên TikTok, chụp ảnh cùng con gái trong lễ tốt nghiệp trung học phổ thông.


Cadyn Potvin, sinh con khi đang học trung học phổ thông, có hơn 6.000 người theo dõi trên Instagram và 70.000 trên TikTok. Cô cũng thường xuyên xuất hiện trên các video của "hot teen mom" Morton. 

Sarah Homrich, một bà mẹ 2 con ở tuổi 20 với gần 900.000 người theo dõi trên TikTok và hơn 40.000 trên Instagram, cũng tích cực tương tác với các "hot teen mom" khác.

Đáng chú ý, một số thanh thiếu niên tỏ ra ghen tị với những bà mẹ như Morton.

"Brooke, tôi rất tự hào về bạn! Chúng ta bằng tuổi nhau và thành thật mà nói, bạn đang sống với ước mơ được làm mẹ của tôi, hehe. Tôi đã muốn trở thành một người mẹ và ước muốn càng mãnh liệt khi nhìn thấy sự dễ thương của gia đình nhỏ của bạn", một người dùng Tiktok bình luận.

Một người hâm mộ khác của Morton đã nhận xét trên Instagram, “Thật dễ thương, bạn rất có trách nhiệm, tôi ngưỡng mộ bạn. Tôi xem video của bạn hàng ngày.”

Tác hại khôn lường

Các video Morton đăng tải khiến người xem thấy cuộc sống của các bà mẹ tuổi teen rất dễ dàng.

Mái tóc của cô luôn được làm gọn và nổi bật một cách hoàn hảo, lớp trang điểm luôn nguyên vẹn và cô bé Aloura dường như không bao giờ khóc.

 

Cadyn Potvin, một trong những bà mẹ tuổi teen hoạt động tích cực trên TikTok, chụp ảnh cùng con gái trong lễ tốt nghiệp trung học phổ thông.

x
Người xem chỉ được chứng kiến những khoảnh khắc "màu hồng": bé Aloura cười khúc khích, vợ chồng Morton và Vaughan tình cảm, gia đình ba người hạnh phúc.

Không có video hoặc hình ảnh nào tiết lộ những khó khăn mà một gia đình trẻ thường phải trải qua, mặc dù Morton đã từng chia sẻ rằng cô “sợ hãi” và “cảm thấy bị phán xét” trong phần lớn thời gian mang thai.

Tiến sĩ tâm lý học Meghan Downey cho biết đây là lý do chính khiến nội dung như của Morton nên được sử dụng một cách thận trọng và đồng cảm.

“Tôi hy vọng chúng ta có thể cố gắng đạt được sự cân bằng giữa việc không tôn vinh việc mang thai ở tuổi vị thành niên và đồng thời động viên những em thiếu niên đang làm mẹ,” Tiến sĩ Downey nói.

“Các bà mẹ tuổi teen có tỷ lệ trầm cảm và trầm cảm sau sinh cao hơn so với các bà mẹ trên 25 tuổi. Các bà mẹ tuổi teen cũng có nhiều khả năng bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) hơn".

Tứ Phúc

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !