Mang dao đi cướp để lấy tiền mua thẻ điện thoại

Sáng 4-8, CAH Quảng Điền (TT-Huế) liên tiếp nhận được đơn tố cáo của nhiều nạn nhân đều trú H. Quảng Điền cho biết bị 3 thanh niên dùng dao, đá uy hiếp để cướp tài sản khi họ đi qua tỉnh lộ thuộc địa phận TT Sịa (H. Quảng Điền).
Mang dao đi cướp để lấy tiền mua thẻ điện thoại - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo trình báo của anh Đặng Long (trú xã Quảng Lợi, H. Quảng Điền), lúc 3 giờ 30, anh chạy xe máy chở vợ là chị Hồ Thị Khuyên lên Huế bán cá, khi đi qua đoạn đường vắng thì bất ngờ bị 3 thanh niên dàn hàng ngang chặn đường. Lúc này, một đối tượng kề dao vào cổ vợ anh Long, 2 đối tượng còn lại tay cầm đá đe dọa, buộc vợ chồng anh phải đưa tiền.

Vợ chồng anh Long van xin, khóc lóc và nói tiền mua cá hết rồi, chỉ còn hơn 50 ngàn đồng. Cho rằng vợ chồng anh Long nói dối, một đối tượng liền lục soát, các đối tượng còn lại cầm hung khí đe dọa. Cuối cùng, bọn chúng lấy 56 ngàn đồng rồi để vợ chồng anh Long đi.

Cũng như vợ chồng anh Long, anh Hoàng Hữu Ch. (trú H. Quảng Điền) đang chạy xe thì bị 3 đối tượng chặn đầu, vung dao chém vào xe. Biết gặp cướp, anh Ch. kêu cứu nhưng ngay lập tức bị một đối tượng kề dao vào cổ. Lục soát trong túi quần được bao nhiêu tiền, anh Ch. “cúng” hết cho 3 thanh niên mới được đi tiếp. Theo anh Ch., các đối tượng này mặt mày bặm trợn, hung dữ, người nồng nặc mùi rượu bia.

Ngay sau khi nhận được tin báo của 10 nạn nhân bị chặn xe cướp giữa khuya, lực lượng CSHS CAH Quảng Điền nhanh chóng vào cuộc điều tra. Từ lời khai của các bị hại cho thấy, thủ đoạn của các đối tượng gây án giống nhau, thời gian xảy ra từ 3 giờ 30 đến 4 giờ 30... Từ đó, CQĐT nhận định, tất cả các vụ án này đều do một nhóm đối tượng thực hiện.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các TS, ĐTV phát hiện, tối 4-8, có một nhóm 3 thanh niên đi xe máy chở ba ngồi uống rượu ở một bờ đê của TT Sịa. Mặc dù hơn 2 giờ sáng, nhưng những người đi đánh cá ở vùng phá Tam Giang vẫn nhìn thấy 3 đối tượng này hát hò, nhậu nhẹt. Tập trung điều tra, lực lượng CA xác định đây chính là những nghi can gây ra hàng loạt vụ cướp vào rạng sáng 4-8.

Ngay sau đó, các đối tượng Văn Đình Trường (1991), Văn Đình Thắng (1994) và Đoàn Viết Hùng (1985, đều trú xã Quảng Vinh, H. Quảng Điền) được mời đến cơ quan CA làm việc. Tại đây, qua đấu tranh và cho “giao lưu” với một số bị hại, 3 đối tượng biết mọi chuyện đã bại lộ nên thừa nhận là tác giả của các vụ cướp nói trên.

Theo khai nhận của các đối tượng, tối 4-8, sau khi “vét túi” được 150 ngàn đồng, chúng đi mua rượu và lòng heo rồi ra bờ đê ngồi nhậu. Trong khi nhậu, cả nhóm lấy điện thoại ra gọi cho bạn bè nhưng cả 3 máy đều báo “số tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi...” nên rất bực. Có “dế” mà không có tiền “nuôi” thì cũng bằng thừa, vậy là cả nhóm nảy sinh ý định đi cướp để có tiền “nuôi dế” và tiêu xài.

Là người sống lâu năm ở địa bàn Quảng Điền, Trường, Thắng và Hùng biết rõ tầm 3 giờ 30 trở đi rất nhiều người ở đây lên TP Huế mua bán cá. Vì vậy, chúng thủ dao, đá rồi “căn” đúng giờ, ra chờ ở tỉnh lộ qua TT Sịa trấn lột nhiều người để cướp tài sản. Ngày 10-8, CQĐT CAH Quảng Điền đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trường, Thắng và Hùng về hành vi “Cướp tài sản”.

Nguồn: cadn.com.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !