Lý do công an viên xã Tam Hưng, Thanh Oai còng người dân?

Mới đây, trên các trang xuất hiện một đoạn clip được đăng tải kèm theo nội dung cho rằng chính quyền xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội bắt người trái phép, dùng còng số 8 còng tay người dân.

Người đàn ông đội mũ bảo hiểm lao động màu vàng bị lực lượng công an viên của xã Tam Hưng khống chế.

Đoạn clip được đăng tải trên các trang mạng xã hội vào ngày 8/8.

Người đăng tải clip N.S. có nêu "tôi đăng clip này lên mong các bạn chia sẻ, để các cơ quan cấp trên vào cuộc để lấy lại công bằng cho dân".

Người đàn ông này bị khống chế...

Trong đoạn clip, người bị còng có nói: “Tôi không chống người thi hành công vụ, không phải tội phạm, tại sao lại còng tôi…”. Mặc dù, người bị còng có phản ứng như vậy, nhưng các công an viên vẫn còng người này.

Trao đổi với Infonet, bà Ngô Thị Nga, Chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội cho biết: “Sự việc này phát sinh từ vụ việc tranh chấp đất đai của hai người hàng xóm thuộc địa bàn xã.

Hai bên gia đình này đang có tranh chấp đất đai. Chính quyền địa phương đã thực hiện quy trình đến xử lý đối với hai bên gia đình này rất nhiều lần nhưng hai bên gia đình này đều không hợp tác”.

... lực lượng công an dùng còng số 8 còng tay người này.

Bà Ngô Thị Nga cũng thông tin: “Sự việc rất nhỏ, không có gì phức tạp như trên các trang mạng thông tin. Sự việc xảy ra cách khoảng 10 ngày (ngày 8/8 đoạn clip  được đăng lên các trang mạng xã hội – PV)”.

Khi được hỏi về hình ảnh công an viên cầm còng số 8 còng một nam thanh niên mặc áo xanh, đội mũ vàng vào xe máy, bà Ngô Thị Nga cho rằng: “Hành động các anh công an viên lôi còng số 8 còng nam thanh niên mặc áo như công nhân xây dựng là có nhưng chỉ một lúc rồi tháo ra luôn chứ không phải còng để đưa về trụ sở UBND xã”.

Hình ảnh ông Trưởng Công an xã Tam Hưng đang có hành động nói gì đó với người đàn ông bị còng tay.

Bà Ngô Thị Nga cũng thông tin, người mặc sắc phục cảnh sát nhân dân trong clip là đồng chí trưởng Công an xã Tam Hưng. Đây là công an chính quy của huyện Thanh Oai thực hiện theo thí điểm về làm việc ở xã.

Xác nhận với Infonet, ông Lê Triều Dương – Trưởng Công an xã Tam Hưng – huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết: “Mình là người trong đoạn clip”. Tuy nhiên, khi được hỏi về vụ việc, ông Lê Triều Dương từ chối không trả lời.

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !