Lừa bạn "chát" 16 tuổi đưa lên miền ngược bán

Ngày 25/3, tại Hải Phòng, TAND tối cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Xuất, sinh 1996, ở thôn Ngọc Động, xã Tiên Thanh, Tiên Lãng, về tội “Mua bán trẻ em”.
Lừa bạn

Sau một thời gian tỉ tê ngọt nhạt, Xuất đã rủ cô bé cùng đi chơi bên Trung Quốc để thăm dì ruột rồi tìm cách lừa bán. (Ảnh minh họa)

Tại bản án sơ thẩm ngày 30-9, TAND thành phố Hải Phòng đã xử phạt bị cáo Phạm Văn Xuất 12 năm tù về tội “Mua bán trẻ em” theo khoản 2 Điều 120 BLHS. Trong vụ án này, vợ bị cáo là Bùi Thị Quyên, sinh 1996, cũng bị xử phạt 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Không tố giác tội phạm”. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Xuất đã có đơn kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 23-5-2013, cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hải Phòng nhận được đơn trình báo của gia đình cháu Phạm Thị V., sinh 1997, ở quận Hải An, Hải Phòng, về việc cháu V. bỏ nhà đi cùng một thanh niên tên Long đã nhiều ngày mà không thấy về nhà. 

Ngày 31-5-2013, cơ quan công an tiếp tục nhận được thông tin cháu V. đang bị một số đối tượng lưu giữ tại khu vực chợ Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ngay sau đó, CATP Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai và Công an Trung Quốc giải cứu thành công cháu Phạm Thị V. đưa về Việt Nam. 

Tại cơ quan điều tra, cháu V. đã khai bị Phạm Văn Xuất lừa bán sang Trung Quốc nên cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Xuất để tiến hành điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, Xuất khai nhận: Không nghề nghiệp lại muốn có tiền ăn tiêu nên hắn nảy sinh ý định đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán lấy tiền. Nghĩ là làm, tháng 2-2013, Xuất lên mạng internet lấy tên là “Long tiền tỷ” để làm quen với những phụ nữ trẻ, với mục đích khi “cá cắn câu" thì lừa đưa sang Trung Quốc cho dì ruột là Dương Thị X. bán lấy tiền chi tiêu cá nhân. Giữa tháng 5-2013, Xuất làm quen  với V. trên mạng. Sau một thời gian tỉ tê ngọt nhạt, Xuất đã rủ cô bé cùng đi chơi bên Trung Quốc để thăm dì ruột và cô bé thích ngay. Đến 8h ngày 22-5-2013, V. và Xuất chuẩn bị hành lý rồi đón xe ô tô lên Hà Nội, mua vé tàu đi Lào Cai.

Vượt chặng đường dài vài trăm km, đến 6h ngày 23-5-2013, hai người xuống ga Lào Cai, Xuất gọi điện cho dì đón nhưng X. bảo cửa khẩu chưa mở. Xuất lại gọi điện cho Dương Thị M., nói: “Cháu mang hàng lên, giờ đang ở Lào Cai, dì ra đón cháu”. M. nói: “Giờ tao đang bận, mày sang đến chợ thì gọi tao!”. 

Khoảng 7h cùng ngày, Xuất đưa V. đi đò vượt biên sang Trung Quốc rồi đi xe ôm đến khu vực thuộc chợ Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc. Tại đây, Xuất và V. được X. và M. cùng một phụ nữ Việt Nam khác và một người đàn ông Trung Quốc ra đón, đưa đến một nhà nghỉ để thuê phòng. Bằng nhiều lời lẽ, nhóm người này đã tách Xuất và V. mỗi người một nơi. Sau đó, Xuất được các đối tượng này trả 24 triệu đồng tiền bán V.

Sau khi về Việt Nam, Xuất đã kể lại cho Quyên biết việc lừa bán V. sang Trung Quốc cho dì M. được 24 triệu nhưng Quyên không khai báo, tố giác hành vi phạm tội của Xuất với cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Phạm Văn Xuất, Bùi Thị Quyên đã cúi đầu nhận tội. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên giảm hình phạt từ 12 năm tù xuống 10 năm tù đối với bị cáo Phạm Văn Xuất về tội “Mua bán trẻ em”. Thiết nghĩ, vụ án trên cũng là bài học cảnh tỉnh cho những thanh, thiếu niên, chỉ vì nhẹ dạ cả tin, các em dễ trở thành miếng mồi ngon của bọn buôn người.

Theo Thành Đồng/ANHP.VN
(Tiêu đề do BTV infonet.vn đặt lại)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !