Lộn xộn chợ đêm Đồng Xuân

Du khách đến ăn uống, vui chơi, mua sắm, gửi xe… đều bị “chặt chém” không thương tiếc, mỗi mặt hàng, dịch vụ hét một giá để “chém”, thậm chí nhiều trường hợp máy ảnh, ví tiền, diện thoại di động cũng không cánh mà bay… Đó là cảnh xảy ra như cơm bữa ở chợ đêm Đồng Xuân.

Lộn xộn chợ đêm Đồng Xuân

Nhiều người cứ tưởng đi chợ đêm Đồng Xuân tham quan mua sắm, thưởng thức những tinh hoa, đặc sản của Thủ đô thì khi đến nơi bị “chặt chém” ngay từ dịch vụ gửi xe, tiếp sau là dịch vụ mua sắm, ăn uống… khi ra về đều mang tâm trạng ngao ngắn, đến một lần cạch đến già.

Chị Hoàng Thị Loan phàn nàn với PV, cuối tuần rảnh rỗi hai vợ chồng mình đi vào chợ đêm Đồng Xuân vui chơi, thưởng thức ẩm thực, tiện có món hàng gì độc đáo thì mua sắm… Không ngờ chuyến đi du ngoạn chợ đêm không khác đi mua thêm bực mình.

Chị Loan kêu, hai vợ chồng vừa đến cổng chợ gửi xe máy thì bị nhân viên trông xe hét 20 ngàn đồng/lượt, chị Loan thắc mắc thì được nhân viên trông xe quát lại, giá quy định dịch vụ chung ở đây là như vậy, không gửi thì đi chỗ khác… Nhiều chỗ gửi xe vẫn chật kín, du khách còn phải đi xa hàng km mới gửi được xe.

Gửi được xe hai vợ chồng chị Loan loanh quanh mua sắm được vài thứ hàng, nhưng cơ man toàn hàng Tàu giá cả cũng mất gần đôi triệu đồng, quay sang thưởng thức mấy món ẩm thực bánh khoai, vài đĩa ốc luộc, vài cốc nước ngọt chị phải móc ví trả gần 200 ngàn đồng.

Lộn xộn chợ đêm Đồng Xuân

Hàng hóa Trung Quốc tràn ngập chợ Đồng Xuân

Khảo sát của PV Infonet, tại chợ đêm Đồng Xuân, dịch vụ trông giữ xe mỗi chỗ trông một kiểu, nhiều hôm lượng khách đông nên mạnh ai người đấy tìm chỗ gửi, giá vé gửi xe thu tùy hứng từ 15.000-20.000 đồng/xe...

Mặt hàng tiêu dùng chẳng thiếu thứ gì từ quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ trang sức, băng đĩa, đồ ăn, đồ uống… nhưng nguồn gốc xuất xứ thì chủ yếu từ Trung Quốc, giá cả hét vô tội vạ. Đôi giày dép xuất xứ từ Trung Quốc có giá từ 350 đên 500 ngàn đồng, đồ trang sức có giá từ 600 đến 1,5 triệu tùy loại…

Không chỉ vậy các sạp hàng, kiốt kinh doanh, những quán nước giải khát trà đá, trà chanh di động vây quanh từ phía trước cổng chợ… chủ hàng liên tục mời chào du khách. Đối với những sạp hàng tiêu dùng, quà lưu niệm… khách mặc cả, giá đắt quá có thể bỏ đi.

Nhưng với những quán ăn, uống, giải khát… khi khách ngồi xuống là gọi nước, đồ ăn khi đứng dậy mới thanh toán. Vì vậy, chuyện vài cốc nước, đĩa hướng dương, bao thuốc để nghỉ chân giải khát khách hàng bị chém đẹp tới từ 100 - 150 ngàn đồng là chuyện thường. Các kiểu “chặt chém”, nâng giá kiếm lời ở các dịch vụ tại chợ đêm Đồng Xuân xảy ra là chuyện thường.

Không chỉ vậy sự lộn xộn, thiếu thẩm mỹ trong quy hoạch, quản lý ngành hàng, quầy hàng của các hộ tiểu thương cũng làm mất hình ảnh chợ ẩm thực truyền thống. Ông Đỗ Xuân Thủy – TGĐ Công ty CP Đồng Xuân thừa nhận hàng Trung Quốc chiếm tới 90% tại chợ, tuy nhiên, các tiểu thương thuận mua vừa bán, mặt hàng nào bán chạy thì họ kinh doanh. Đối với khách hàng cũng vậy, mặc cả giá ưng ý thì mua…

Đề cập đến tình trạng chặt chém, giá cả, chất lượng hàng hóa ông Thủy cho biết, các dịch vụ gửi xe, chất lượng hàng hóa... do ngành dọc quản lý. Chúng tôi đã cam kết với các tiểu thương không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nếu vi phạm có chế tài xử lý.

Lộn xộn chợ đêm Đồng Xuân

Dịch vụ lộn xộn, chặt chém khách

Đi dọc các tuyến phố đi bộ trong chợ đêm… có thể thấy những hàng quán ăn uống khói hơi bốc lên nghi ngút, thậm chí đống rác một bên, quán ăn một bên vì vậy chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thực sự là điều đáng bàn. Dịch vụ hàng quán ăn uống mọc lên san sát, khách đông, tất cả cứ thế hồn nhiên ăn uống rồi vô tư xả rác ra đường và khi chợ tàn thì những đống rác thải to như núi để lại đêm trước. Trên vỉa hè, dưới lòng đường họp chợ ngổn ngang các loại rác thải, mùi thức ăn xộc lên ...

Không những thế chợ còn là địa chỉ cho kẻ gian móc túi, lừa đảo… Lợi dụng sự đông người, nhiều đối tượng hành nghề móc túi, trộm cắp có dịp sử dụng những “ngón nghề” và trà trộn trong dòng người, mua hàng, lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản, ĐTDĐ, ví tiền, trang sức, máy ảnh kỹ thuật số…

Chợ đêm Đồng Xuân được người dân Hà thành tự hào là địa chỉ văn hóa, quảng bá du lịch và kinh tế Hà Nội. Du khách đến chợ đêm với mong muốn tìm thấy những sản phẩm truyền thống, để được thưởng thức văn hóa ẩm thực của Hà thành. Tuy nhiên, trên thực tế sự biến tướng, dịch vụ chặt chém, kinh doanh kiểu “chộp giật”, quản lý không hiệu quả đã khiến cho chợ đêm Đồng Xuân đang dần mất sức hấp dẫn.

Nguyễn Hiếu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !