Lời khai rợn người của kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an TP Hà Nội) thông tin đã bắt giữ Đỗ Văn Bình (SN 1981, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội)- kẻ gây ra hàng loạt vụ giết người ở huyện Mê Linh, Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Khi bị bắt, Bình khai nhận, vào khoảng 17h ngày 15/5, anh Hà Văn Hưng điều khiển xe máy chở anh Đoàn Văn Tùng (SN 1996, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, Mê Linh) đến đoạn đường kênh mương thuộc thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên đã xảy ra va chạm giao thông với ô tô Toyota Fortuner mang BKS 30F-579.68 do Bình điều khiển.

Đối tượng Đỗ Văn Bình.

Khi đó, anh Tùng hô “phang chết nó đi” và anh Hưng lấy 1 bình xịt hơi cay để trong cốp xe máy ra xịt 3 lần vào mặt Bình. Nhóm anh Tùng và anh Hưng còn dùng gậy gỗ đánh vào gáy Bình, dùng gạch ở vệ đường dọa, bắt Bình phải xin lỗi.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Bình thấy bị đau phía sau gáy, sưng mắt do bị nhóm anh Hưng đánh và xịt hơi cay nên đã nảy sinh ý định trả thù bằng cách tìm anh Hưng và Tùng để sát hại.

Bình lấy 1 con dao bầu của gia đình sử dụng hàng ngày, cất vào khe ghế ngồi của xe tải loại 1,25 tấn BKS 29C-525.05.

Do không biết nhà anh Hưng nhưng biết anh Tùng, Bình vờ nhờ anh Tùng gọi điện thoại hẹn tối gặp anh Hưng để hòa giải mâu thuẫn nhằm tìm sơ hở để xử lý đối phương.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Bình điều khiển xe ô tô Fortuner chở anh Tùng đến quán karaoke ở thôn Nại Châu, xã Chu Phan, huyện Mê Linh và gặp anh Hưng.

Ba người vào phòng uống bia và hát karaoke. Nhưng đến khoảng 22h30 cùng ngày, Bình lái xe ô tô Fortuner về nhà và đổi xe tải trước đó đã cất con dao bầu để làm hung khí, rồi điều khiển chiếc xe này đến quán karaoke tiếp tục hát.

Anh Tùng thấy Bình tỏ vẻ hòa hợp đã ngỏ ý hát xong đi chơi tiếp. Bình lại về nhà lấy thêm 3 triệu đồng rồi quay ra quán karaoke thì thấy anh Tùng đứng trước của quán. Lúc này, anh Hưng đã ra lấy xe máy đi về hướng xã Thạch Đà, huyện Mê Linh.

Bình điều khiển xe ô tô tải chở anh Tùng định đi lên thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng khi đến khu vực xã Vạn Yên, anh Tùng bảo Bình là anh Hưng yêu cầu Bình đưa 10 triệu đồng cho anh Hưng.

Bình đã quay về nhà lấy thêm 10 triệu đồng và quay lại gặp anh Hưng. Trên đường đi, Bình nhận được điện thoại của anh Hưng bảo Bình đi một mình đến khu vực thôn 2, xã Thạch Đà để gặp anh Hưng. Bình đi qua quán karaoke lúc trước, để anh Tùng xuống đó ngồi đợi còn Bình đi một mình đến khu vực anh Hưng hẹn.

Lúc này, anh Hưng điều khiển xe máy đến đỗ trước đầu xe tải của Bình. Bức xúc vì bị anh Hưng đánh và yêu cầu đưa tiền, Bình đã dùng dao bầu đâm vào vùng bụng của anh Hưng. Anh Hưng bỏ chạy và bị ngã xuống đê, tử vong tại chỗ.

Khi anh Hưng tử vong, Bình điều khiển xe ô tô tải quay lại quán karaoke đón anh Tùng đi lên Vĩnh Phúc chơi. Khi đi đến địa phận xã Bắc Bình (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc), Bình dừng xe, lợi dụng lúc anh Tùng sơ hở đã dùng dao bầu đâm 1 nhát vào bụng anh này, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm chết anh Tùng, Bình đi xe tải đến quán phở của chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch), cầm dao bầu chém 2 nhát vào đầu và người nạn nhân, làm chị Thảo bị thương tích nặng. Đến thời điểm sáng 18/5, chị Thảo vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Sau đó, Bình lên xe ô tô bỏ chạy đến địa phận huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bị người dân dùng xe ô tô chặn đường. Bình điều khiển xe tải đâm thẳng vào chiếc xe ô tô của người dân tham gia truy đuổi.

Tiếp đó, Bình dùng dao bầu đe dọa lái xe taxi hãng Thành Công đang đỗ gần đó, cướp xe taxi và điện thoại di động Samsung của nạn nhân, rồi điều khiển xe đi về xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.

Vào rạng sáng 16/5, Bình vào một quán ăn sáng ở xã Tiến Thắng, nói xe taxi hết xăng và hỏi mượn xe máy của chủ quán để đi mua xăng. Bình để lại xe taxi ở quán và tiếp tục điều khiển xe máy đi lên khu vực Phổ Yên (Thái Nguyên) bỏ trốn.

Đến sáng ngày 17/5, Bình đi xe máy đến xã Yên Phương (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) với mục đích tìm giết chị Trần Thị Thư (SN 1989, trú tại xã Yên Phương). Bình mua dao bầu ở chợ rồi ngồi cách nhà chị Thư 500m phục đợi chị này đi làm về.

Đến khoảng 13h30 ngày 17/5, thấy chị Thư đi qua, Bình dùng dao bầu đâm 2 nhát vào bụng nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bước đầu, Đỗ Văn Bình khai, lý do muốn sát hại 2 người phụ nữ trên là để thanh toán thù trước đây. Đến khoảng 15h10' ngày 17/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Đỗ Văn Bình khi đối tượng này đang trốn tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao cho Công an TP Hà Nội thụ lý, giải quyết ngay sau khi bị bắt giữ. 

Hiện Đỗ Văn Bình đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tân Trường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !