Lời khai lươn lẹo của nghi phạm giết 2 cha con ở Hà Nội

"Lương tôi tâm chỉ đi trộm lấy tiền hút ma túy, chứ không dám giết ai. Từ trước nay tôi không có đánh ai, làm ảnh hưởng đến ai bao giờ đâu", Kỳ phân trần.

Liên quan đến vụ thảm án xảy ra ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội, khiến 2 bố con ông C. tử vong, dư luận đặt câu hỏi nghi vấn, không phải một mình Nguyễn Văn Kỳ gây án mà có đối tượng khác trợ giúp, PV Infonet có cuộc tra đổi với đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, để hiểu rõ hơn về vụ việc.

Lời khai lươn lẹo của nghi phạm giết 2 cha con ở Hà Nội - ảnh 1

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.

Đại tá Giáp cho biết: “Từ lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) thì khoảng 23h ngày 6/12, Kỳ chuẩn bị dao nhọn, đi bộ lang thang đến khu vực xã Hương Ngải và Canh Nậu mục đích xem có nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản lấy tiền mua heroin về sử dụng”.

“Đến khoảng 1h ngày 7/12, qua nhà ông C., người đàn ông 45 tuổi này thấy cổng ngõ đóng nhưng cửa nhà mở nên trèo qua tường bao vào sân. Nghi phạm suy đoán gia đình này có điều kiện trong khu vực. Ngay sau đó, Kỳ đột nhập vào nhà nạn nhân, đồng thời qua cầu thang rồi lên tầng 2 nơi anh Nguyễn Lương Ch. (27 tuổi) đang ngủ, Kỳ lấy trộm 2 điện thoại di động. Khi hắn đang lục lọi tiếp bị nạn nhân phát hiện. Nghe tiếng hô hoán của Ch, 3 thành viên trong gia đình đã tổ chức vây bắt kẻ gian", đại tá Giáp chia sẻ.

Lời khai lươn lẹo của nghi phạm giết 2 cha con ở Hà Nội - ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra.

"Bị mọi người đuổi bắt, Kỳ dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến ông C. và con ông C. tử vong. Trong quá trình vây bắt, bà Nguyễn Thị N. (54 tuổi, vợ ông C.) và anh Nguyễn Lương T. (con trai cả) cũng bị đâm trọng thương. Trên đường bỏ trốn sang nhà người quen ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, nghi can gây án đã vứt dao xuống ruộng. Từ lời khai hung thủ, nhân chứng và tài liệu thu thập được, đến lúc này cơ quan điều tra xác định mình Kỳ gây án. Cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, để khởi tố vụ án, khởi tố bị can”, đại tá Giáp nói.
Lời khai lươn lẹo của nghi phạm giết 2 cha con ở Hà Nội - ảnh 3

Rất đông người dân đến chia buồn cùng người thân ông C.

Theo đại tá Giáp, sau khi bị bắt Kỳ không khai nhận hành vi của mình, tuy nhiên qua đấu tranh khai thác của các chiến sĩ công an, Kỳ đã cúi đầu nhận tội. Nói về hành vi đâm chết người của mình, nghi phạm khai nhận, mình mang dao đi phòng thân chứ không có ý định giết người. Nhưng các thành viên trong gia đình nạn nhân quá đông, hò hét lớn, đuổi đánh nên Kỳ phải dùng dao chống trả, nhằm thoát thân. "Tôi không còn đường thoát nên phải làm vậy”, nghi can sát hại 2 cha xon ông C. thanh minh.

Nghi phạm giết 2 người và làm thương 2 người tỏ ra ân hận nhưng vẫn rất lươn lẹo khi khai báo, khẳng định mình không chủ tâm giết người.   "Lương tôi tâm chỉ đi trộm lấy tiền hút ma túy, chứ không dám giết ai. Từ trước tới nay tôi không có đánh ai, làm ảnh hưởng đến ai bao giờ đâu", Kỳ phân trần.

Tiến Dũng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !