Loạt trận sớm vòng 5 V-League 2019: Hà Nội, TP.HCM phân định ngôi đầu bảng

Chiều nay, 2 trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 5 V-League sẽ diễn ra, đây là hai trận đấu rất đáng chú ý khi kết quả thắng bại sẽ quyết định đội vươn lên dẫn đầu BXH.

Hà Nội FC sẽ thi đấu sớm giải quốc nội để có thời gian nghỉ ngơi trước khi thi đấu AFC Cup 2019.

Do phải tham dự AFC Cup 2019 vào giữa tuần sau, cả Hà Nội FC và B.Bình Dương đều được tạo điều kiện đá sớm ở giải quốc nội để có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị. Trong khi B.Bình Dương sẽ được thi đấu trên sân nhà với TP.HCM đang chơi cực kỳ ấn tượng thì Hà Nội FC lại phải làm khách tại Nha Trang trước đội chủ nhà S.Khánh Hòa. Về cơ bản với đội bóng thủ đô, lúc này S.Khánh Hòa không còn là đối thủ khó chơi như trước đây.

Sau những thay đổi về mặt lực lượng, đặc biệt là sự ra đi của Quốc Chí, đội bóng phố biển rõ ràng đã suy yếu đi nhiều. Bằng chứng là việc họ mới chỉ có 1 trận thắng và có tới 3 trận thua sau 4 trận đấu đầu tiên và đang đứng trong nhóm cuối BXH. Hà Nội FC rõ ràng thi đấu tốt hơn nhiều. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang dẫn đầu BXH với 10 điểm sau 4 trận chưa thua và đang có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải (tận +11). Chiến thắng 4-0 trước đội bóng khó chơi SLNA mới đây đã chứng minh rõ ràng thêm cho sức mạnh tuyệt đối của đội bóng thủ đô bất chấp việc họ không có sự phục vụ của đội trưởng Văn Quyết vì bị treo giò, bộ đôi Samson, Moses không thi đấu ngay từ đầu. 

Với lực lượng hiện có gồm đa phần là các tuyển thủ quốc gia cùng những ngoại binh rất chất lượng, Hà Nội FC cho thấy họ là một thế lực thực sự của V-League 2019 và là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Sau một thời gian dài mệt mỏi vì quá tải, Quang Hải đang dần lấy lại phong độ tốt nhất. Ở trận đấu với SLNA mới đây, tuyển thủ Quốc gia này đã chơi cực hay và trực tiếp ghi 1 bàn thắng rất đẹp giúp đội nhà có chiến thắng đậm 4-0. Quang Hải hồi sinh trở lại, lối chơi của Hà Nội FC sẽ càng trở nên biến hóa và khó lường hơn.

Với lực lượng rất có chiều sâu và đặc biệt là dàn sao tấn công chất lượng như Thành Lương, Omar Feye, Samson, Oseni hay sự hỗ trợ tốt của Hùng Dũng, Văn Đại, sức công phá của đội bóng thủ đô là không thể lường hết được. Thế nên với phong độ tệ hại cùng hàng thủ kém cỏi như hiện tại, cho dù được chơi trên sân nhà, S.Khánh Hòa xem ra vẫn khó thoát khỏi trận thua. Với Hà Nội FC, chiến thắng là điều rất quan trọng vì nó sẽ giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. 

Trong khi đó ở trận còn lại diễn ra trên sân Gò Đậu, TP.HCM cũng đặt quyết tâm rất cao phải thắng chủ nhà B.Bình Dương để tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ ngôi đầu của Hà Nội FC. TP.HCM đang thể hiện lối chơi tích cực sau sự xuất hiện của tân HLV Chung Hae-soung, người giữ vị trí Giám đốc kỹ thuật của HAGL mùa trước. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn suốt trận, tăng tốc và thực hiện các pha phản công sắc bén trong hiệp 2 của đội bóng này đang phát huy hiệu quả rõ ràng. 

Ngoại trừ trận hòa với đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC, TP.HCM toàn thắng 3 trận còn lại và mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn cho đến thời điểm này. Trong khi đó B.Bình Dương lại gặp nhiều vấn đề hơn khi không có được lực lượng không đều và mạnh như đội khách do sự vắng mặt của Tiến Linh vì chấn thương và dàn sao trẻ cũng chưa cho thấy được sự hiệu quả, đặc biệt là việc HLV Trần Minh Chiến vừa bất ngờ từ chức. Khó khăn đang chờ đón đội bóng đất Thủ và xem ra họ khó đứng vững trước lối đá đầy hiệu quả của TP.HCM.

Lịch thi đấu:

17h00 B.Bình Dương vs TP.HCM

19h00 S.Khánh Hòa vs Hà Nội

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !