Loại hình lưu trú mới ở Hạ Long

Loại hình lưu trú dạng homestay sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho du khách khi đến thăm qua, du lịch ở Hạ Long.
Loại hình lưu trú mới ở Hạ Long - ảnh 1

Tuy là loại hình dịch vụ du lịch không mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam, nhưng lưu trú dạng homestay vẫn còn khá mới mẻ ở Hạ Long. Gần đây đã bắt đầu xuất hiện những homestay được đầu tư công phu và đang góp phần tạo nên trải nghiệm mới, thú vị cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài khi đến với thành phố bên bờ di sản.

Homestay là hình thức lưu trú lý tưởng đối với những du khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa. Thay vì ở khách sạn hoặc các nhà nghỉ, khách du lịch sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hoá của nước chủ nhà. Khách được xem như một thành viên của gia đình và tham gia vào các sinh hoạt đời thường như ăn cơm chung mâm và trò chuyện trao đổi với các thành viên. Du khách cũng được yêu cầu phải “nhập gia tuỳ tục” và biết cách tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ. Trên thế giới, du lịch homestay đã trở nên rất phổ biến bởi tính địa phương và thân thiện của mình. Tại Việt Nam, một số những địa phương thu hút lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài như  Hà Nội, Sapa, Đà Lạt, Hội An... cũng đã phát triển hình thức homestay từ nhiều năm nay và được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Tuy số lượng các homestay ở thành phố Hạ Long không nhiều nhưng hầu hết những homestay này đều được đầu tư khá công phu, mang những nét độc đáo riêng. Khác với hình thức homestay truyền thống là khách ở và sinh hoạt cùng chủ nhà, một loại homestay khác cũng đang phát triển tại thành phố du lịch Hạ Long, đó là căn hộ cho thuê. Những căn hộ này có đầy đủ các tiện nghi cơ bản của một ngôi nhà với bếp, phòng khách, phòng ngủ... cho khách sử dụng.

Khác với một số loại hình lưu trú truyền thống như khách sạn, nhà nghỉ chưa chú trọng nhiều đến việc giao tiếp với khách du lịch, homestay lại khá quan tâm đến vấn đề này. Qua tìm hiểu được biết, đa số người quản lý các homestay thông thạo tiếng Anh, họ rất sẵn sàng trao đổi với du khách về mọi vấn đề liên quan đến du lịch bản địa.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch, năm 2016 tỉnh thu hút hơn 7,7 triệu lượt du khách và con số này đang ngày càng tăng. Đây chính là thị trường rất tiềm năng để phát triển những loại hình dịch vụ du lịch văn minh và mang tính quốc tế như homestay. Tuy nhiên, qua thực tế tìm hiểu cho thấy, số lượng homestay trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại TP Hạ Long vẫn chưa nhiều, chưa đáp ứng hết được nhu cầu của khách du lịch. Hi vọng, thời gian tới, loại hình lưu trú này sẽ phổ biến hơn nữa.

NN - Tổng hợp

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !