Lơ đào, quất, dân chơi Hà thành "săn" tiểu cảnh nhà ba gian Bắc Bộ chơi Tết

Bên cạnh những chậu quất Bonsai, năm nay nhiều người dân lại tìm mua những tiểu cảnh chơi tết với giá đa dạng từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Trong vài năm trở lại đây, những mô hình cây cảnh như quất Bonsai được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, những bồn tiểu cảnh quất cũng thu hút sự chú ý của nhiều người dân khi muốn tìm một vật cảnh để trưng chơi Tết. Vừa qua, tại hội triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội có một bồn tiểu cảnh nhà ba gian Bắc Bộ trong đó trồng 1 cây quất Bonsai, 1 giậu hồng, một khóm trúc và lá hổ tai được nhiều người chú ý.

Anh Quang, chủ một nhà vườn chuyên làm tiểu cảnh Tết tại Tứ Liên (Tây Hồ) cho biết, những bồn tiểu cảnh Tết được nhiều người tìm mua bởi sự mộc mạc, lại mới lạ hơn so với những chậu quất truyền thống.

Hiện bồn tiểu cảnh của anh Quang là tiểu cảnh nhà ba gian kiểu dáng phỏng theo nhà của người dân Bắc Bộ xưa được làm bằng gốm độc đáo.

Tiểu cảnh này có kích thước khoảng 60x40cm, dày khoảng 15cm được làm từ những viên gốm nhỏ ghép lại mà thành.

Để làm ra được tiểu cảnh này, chủ nhân của nó đã phải mất 3 năm tính từ công đoạn làm khuôn, nhà và trồng từng cây nhỏ trong đó sao cho hợp lý.

Điểm nhấn của tiểu cảnh ba gian này là cây quất Bonsai nhỏ xíu. Anh Quang cho biết, trồng cây trong tiểu cảnh này cực khó, đòi hỏi khâu chăm sóc rất tỉ mỉ. Bởi lẽ không gian đất để trồng chỉ khoảng 10cmx10cmx1cm. Đây là không gian đất rất nhỏ, khó để cây sống khỏe mạnh.

Anh Quang tiết lộ, giá của tiểu cảnh này hiện khoảng 16 triệu đồng và đã có khách đặt mua đứt. Ý của anh Quang chỉ muốn cho thuê đến qua rằm, và sau đó muốn lấy lại để sang năm bổ sung thêm một cây đào thất thốn, hoàn thiện hoàn toàn bồn tiểu cảnh này.

Từng chi tiết của nhà ba gian được làm tỉ mỉ, kỹ lưỡng tới từng vết mốc rêu phong.

Bồn tiểu cảnh mô phỏng một cách chân thực nét hồn quê của người dân Bắc Bộ với sự mộc mạc, giản đơn mà cuốn hút.

Tiểu cảnh được trang trí thêm nhiều chi tiết như con giống, người, vật gắn liền với những nét mộc mạc của làng quê.

Bên cạnh tiểu cảnh nhà ba gian, nhà vườn của anh Quang có các loại tiểu cảnh khác với giá cả phong phú từ 1,5 triệu đồng tới 5-6 triệu đồng phù hợp cho nhiều nhu cầu chơi Tết của người dân.


Huy Phạm

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Đang cập nhật dữ liệu !