Linh vật Olympic Bắc Kinh bị thổi giá gấp 10 lần, hàng trăm người xếp hàng xuyên đêm để mua

Hàng trăm người xếp hàng xuyên đêm chờ mua linh vật Băng Đôn Đôn và thậm chí món đồ chơi đã bị thổi giá lên gấp 10 lần khi được bán lại. 

Hàng trăm người dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã xếp hàng xuyên đêm bên ngoài một cửa hàng bán đồ lưu niệm Thế vận hội mùa Đông 2022 để chờ tới lượt vào mua linh vật gấu trúc Băng Đôn Đôn mặc bộ đồ băng vô cùng đáng yêu.

Giá của mặt hàng đồ chơi này đã tăng gấp 10 lần lên 2.000 nhân dân tệ (314 USD) khi được bán lại, trong khi mức giá niêm yết chỉ là 198 nhân dân tệ (31 USD). Nguyên nhân là do nguồn cung hàng đang vô cùng khan hiếm vì các nhà máy sản xuất dừng hoạt động trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện các nhà sản xuất đang tăng tốc sản xuất để có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cảnh sát thành phố Bắc Kinh đã xử phạt 3 đối tượng bán lại linh vật Băng Đôn Đôn với giá cắt cổ.

Trong đoạn video được CCTV công bố, hàng trăm người dân ở thủ đô Trung Quốc đứng xếp hàng xuyên đêm vào lúc 1h sáng ngày 7/2 dưới thời tiết lạnh giá với hy vọng có thể mua được linh vật Băng Đôn Đôn, biểu tượng của Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh. Họ xếp hàng sẵn để nhanh chóng vào cửa hàng mua món đồ chơi đang gây sốt, trong khi cửa hàng mở cửa vào lúc 9h sáng.

Thời gian gần đây, linh vật Băng Đôn Đôn trở thành mặt hàng đang được săn đón nhiều nhất ở Trung Quốc. Do đó, mỗi khách hàng chỉ được phép mua 1 món đồ chơi để còn dành phần cho những người đến sau.

Theo một chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm, mỗi ngày có khoảng 3.000 linh vật Băng Đôn Đôn được bán cho khách hàng. Truyền thông địa phương cho biết thêm khi được mở bán trực tuyến, linh vật Băng Đôn Đôn đã hết sạch hàng chỉ sau vài giây.

Vào tối ngày 4/2, Trung Quốc đã tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh năm 2022 với chủ đề “Cùng nhau hướng tới tương lai chung” tại Sân vận động Tổ chim ở thủ đô Bắc Kinh. 

Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 là kỳ Olympic mùa Đông lần thứ 24 và là Thế vận hội mùa Đông thứ tư được tổ chức ở khu vực châu Á. Trong đó, Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ bế mạc vào ngày 20/2. Sau đó, Paralympic sẽ khai mạc vào ngày 4/3 và bế mạc vào ngày 13/3.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh không bán vé vào xem các môn thi đấu cho người không sinh sống tại Trung Quốc.

Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh có 15 bộ môn thể thao thi đấu với gần 3.000 vận động viên đến từ khoảng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Địa điểm thi đấu ở 3 nơi là thành phố Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu.

Những câu chuyện ‘không tưởng’ chỉ có ở Trung Quốc

Những câu chuyện ‘không tưởng’ chỉ có ở Trung Quốc

Sái quai hàm vì dạy con học; mang thai 8 khi mới 18 tuổi là 2 trong số nhiều câu chuyện ‘không tưởng’ chỉ có ở Trung Quốc trong năm qua. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !