Lây lan “không phanh”, Italy hủy tuần lễ thời trang ở Milan do Covid-19

RIA đưa tin, hôm 24/2, Cơ quan quản lý thời trang Italy tuyên bố, sẽ hủy bỏ một số sự kiện của Tuần lễ thời trang Milan do sự bùng phát của Covid-19.

Một buổi trình diễn thời trang tại Milan. Ảnh: AP.

“Lễ hội carnival ở Venice và tuần lễ thời trang ở Milan sẽ bị tạm hoãn do sự lây lan của Covid-19”, báo cáo viết.

Theo đó, chính quyền Italy yêu cầu hủy bỏ tất cả các sự kiện công cộng diễn ra ở các thành phố lớn. Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy đã tăng từ 5 ca sáng 21/2 đến hơn 130 ca vào sáng 23/2, và hiện đã có ít nhất 152 người dương tính với virus.

Được biết, Italy là nước có nhiều ca nhiễm nhất ngoài châu Á. Phần lớn số ca nhiễm tập trung tại Trung Quốc đại lục (hơn 78.000 ca nhiễm). Hôm 23/2, cơ quan y tế địa phương cho biết một bệnh nhân ung thư cao tuổi đã trở thành người thứ 3 qua đời vì nhiễm Covid-19. Nữ bệnh nhân này đã điều trị tại bệnh viện ở Crema thuộc vùng Lombardy, nơi ghi nhận phần lớn trường hợp nhiễm bệnh.

Hàng chục sự kiện công cộng đã được lên kế hoạch, bao gồm các tour đi bộ, biểu diễn opera, du lịch trên biển và diễu hành cũng bị tạm hoãn ít nhất một tuần.

Ngoài ra, theo các báo cáo, vào những ngày áp chót của tuần lễ thời trang, một số thương hiệu đã tổ chức các buổi trình diễn kín và giới hạn danh sách khách mời tham gia. Chương trình của các nhà thiết kế Atsushi Nakashima và Alexandra Moura, dự kiến vào thứ Hai (24/2), cũng sẽ được tổ chức kín, nhưng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các trạng mạng xã hôi.

Chính quyền Italy đã áp đặt lệnh phong tỏa hôm 22/2 và cấm đi lại ở khu vực có khoảng 50.000 người gần Milan. Đồng thời, chính quyền tại vùng Lombardy và Veneto, nơi dịch Covid-19 bùng phát và đang có dấu hiệu lây lan mạnh ở Italy, đã yêu cầu các trường học, trường đại học, ngừng hoạt động trong ít nhất một tuần, đóng cửa bảo tàng, rạp chiếu phim.

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza đã công bố các hạn chế nghiêm ngặt tại các vùng bị ảnh hưởng, bao gồm đóng cửa các tòa nhà công cộng, hạn chế giao thông, giám sát và cách ly các cá nhân có thể đã tiếp xúc với virus.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !