Lập “ma trận” để lừa đảo

Chuyến xe chở khách từ bến xe Phố Mới (thành phố Lào Cai) hôm nay không đông như thường lệ. Ở hàng ghế ngay sau lái xe là một anh bộ đội, dáng người dong dỏng và khuôn mặt hiền lành.

Xe chuyển bánh được 15 phút thì câu chuyện giữa anh Thanh là lái xe và anh bộ đội tên Phương bắt đầu “vào mạch”. Vì gia đình có nhà nghỉ, nên anh Thanh đã mời Phương về nhà mình nghỉ ngơi trong những ngày đến làm việc và du lịch tại Sa Pa. Trong câu chuyện vui vẻ, Phương tự giới thiệu mình sinh năm 1984, nhà ở thành phố Thái Nguyên, đến Sa Pa để làm một số việc liên quan đến thực hiện thường trực chiến đấu của địa phương. Trong bữa cơm tối, Phương đã được anh Thanh mời ăn cùng gia đình. Ngồi cùng mâm cơm còn có Dung là em họ của anh Thanh. Sau bữa cơm Phương đã chủ động mời Dung đi dạo phố, cảm mến trước tình cảm của anh bộ đội, Dung đã đồng ý…

Lập “ma trận” để lừa đảo - ảnh 1

Nguyễn Văn Tuân tại cơ quan điều tra.

Sáng hôm sau, mượn cớ không biết đường đi lối lại của Sa Pa, Phương đã nhờ Dung đưa đi chơi. Sẵn có cảm tình từ tối hôm trước nên Dung nhận lời ngay. Sau đó 2 người đi đến các điểm du lịch của Sa Pa như: Cát Cát, Lao Chải, Tả Van… Trong chuyến đi, Phương đã tranh thủ “đánh bóng” về bản thân và không quên trao những lời tình tứ đến với Dung. Cô gái càng ngày càng cảm mến anh bộ đội chững chạc mà có duyên…

Chiều cùng ngày, mặc dù rất mệt nhưng 2 người vẫn tiếp tục đi chơi và mua sắm ở chợ Sa Pa. Rồi Phương đã mua tặng Dung những món quà mà Dung yêu thích… Sau bữa cơm tối Phương lại mời Dung đi uống cafe để gây tình cảm. Ngày hôm sau, Phương mượn xe máy của Dung đi xuống một xã hạ huyện Sa Pa, tại đây Phương tự giới thiệu mình là sĩ quan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về xã làm việc và yêu cầu lãnh đạo xã cho làm việc với lực lượng dân quân tự vệ. Do Phương không xuất trình được những giấy tờ chứng minh mình là bộ đội, nên đã bị cán bộ xã mời ra khỏi trụ sở…

Ra về với ý nghĩ sẽ chuyển mục đích sang lừa Dung,  bởi Phương biết qua 2 ngày đi với nhau, Phương đã tạo được lòng tin và tình cảm nhất định trong Dung. Sau bữa sáng, bất ngờ Dung mời Phương về nhà mình ở xã Cốc Mỳ (Bát Xát) chơi. Nắm lấy cơ hội tiếp tục gây dựng lòng tin nên Phương đồng ý. Sau một ngày chơi ở nhà Dung mà chưa tìm được cơ hội lừa đảo, nên Phương tiếp tục kiên trì cùng Dung trở lại Sa Pa về nhà nghỉ của anh Thanh chờ cơ hội…

Qua một đêm nung nấu ý định, Phương quyết định hành động. Đúng 5h sáng, Phương xuống quầy lễ tân, là nơi để chìa khoá xe máy Novo LX của Dung. Phương nhẹ nhàng dắt xe ra khỏi nhà nghỉ và phóng một mạch về thành phố Lào Cai. Phương nghĩ, nếu tiêu thụ chiếc xe này ở Lào Cai sẽ dễ bị lộ, nên Phương tiếp tục đi xe máy về thành phố Thái Nguyên, nơi Phương sinh sống. Sau đó, Phương cầm cố chiếc xe Novo LX của Dung lấy 10 triệu đồng. Khi có tiền trong tay, Phương nghĩ ngay đến việc đi ăn chơi và điểm đến của Phương sẽ là Lạng Sơn, nơi có người bạn chí cốt tên Hoàng Tuấn Thái.

Trên đường từ Thái Nguyên lên Lạng Sơn, Phương đã ghé qua Cao Bằng. Trong vài ngày ở đây Phương đã dùng thủ đoạn lừa của anh Nguyễn Văn Hợi lấy đi chiếc xe Future và dùng làm phương tiện đi lên Lạng Sơn chơi, số tiền 10 triệu đồng Phương cũng tiêu hết, nên Phương nghĩ ngay đến việc tiếp tục mang chiếc xe của anh Hợi đi cầm cố để lấy tiền ăn tiêu. Thời gian ở huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn), trong khi đang làm thủ tục cầm cố chiếc xe lừa của anh Hợi thì Phương đã bị lực lượng Công an huyện và Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ cùng với tang vật.

Sau khi điều tra, Công an huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã bàn giao cho Công an huyện Sa Pa để điều tra làm rõ, tại đây Phương khai tên thật là Nguyễn Văn Tuân, sinh năm 1984, thường trú tại số nhà 49, phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên. Đây là bài học cho những cô gái nhẹ dạ cả tin mắc bẫy bọn lừa đảo.

Nguồn: Báo Lào Cai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !