Lại rộ tin đồn 'rắn thần' xuất hiện ở Thanh Hóa

Sự xuất hiện bất ngờ của một con rắn lạ dưới giếng nước khiến người dân đồn thổi, thêu dệt nhiều câu chuyện và coi nó là "rắn thần".

Nhiều ngày nay, người dân sống ở xóm 3, xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vô cùng hoang mang trước tin đồn xuất hiện một con rắn do thần linh nhập vào và hiện đang sống dưới giếng nước tại nhà ông Trần Sỹ Thuận.

Lại rộ tin đồn 'rắn thần' xuất hiện ở Thanh Hóa - ảnh 1

Con rắn được cho là "rắn thần" xuất hiện tại giếng nước nhà ông Trần Sỹ Thuận.

Xung quanh câu chuyện chúng tôi được biết, giếng nước nơi người dân phát hiện con rắn lạ này được cho là một giếng nước linh thiêng, người dân gọi là giếng đền. Tương truyền ngày xưa vua Đinh từng nghỉ chân ở đây trong lúc đi đánh giặc; khi về đến khu vực này thì có một vị quan cận thần đánh giặc bị thương và qua đời. Nhà vua cho lập miếu thờ tại đây đồng thời cho đào giếng nước vừa để lấy nước thờ cúng vừa phục vụ cho quân lính sinh hoạt. Giếng chỉ sâu hơn một mét nhưng theo người dân không bao giờ cạn nước.

Lại rộ tin đồn 'rắn thần' xuất hiện ở Thanh Hóa - ảnh 2
Lại rộ tin đồn 'rắn thần' xuất hiện ở Thanh Hóa - ảnh 3

Cận cảnh con "rắn thần".

Theo lời kể của ông Thuận, ngày 7/2 âm lịch vừa qua, gia đình ông cho xây dựng lại thành giếng và phát hiện một con rắn dưới giếng từ ngày 1/3 âm lịch đến nay.

Những ngày đầu, dư luận đồn thổi về chuyện có con rắn to bằng... phích nước, rồi bằng bắp chân. Đồng thời, nghe tin có con rắn xuất hiện trong giếng nước, mỗi ngày có khoảng 200 - 300 người từ các nơi đổ xô đến xem. Người dân địa phương thường xuyên đến thắp hương ở miếu thờ mới được lập ngay bên cạnh giếng nước. Người dân còn đồn thổi con rắn... đổi màu. Những thông tin nhuốm màu sắc thần bí này khiến lượng người kéo đến xem ngày càng đông.

Lại rộ tin đồn 'rắn thần' xuất hiện ở Thanh Hóa - ảnh 4

Rất đông người dân tụ tập xem "rắn thần" "múa".

Tuy nhiên, theo ông Thuận thông tin này hoàn toàn là thêu dệt. Theo quan sát, con rắn chỉ dài khoảng 1m, đường kính thân rắn chỗ lớn nhất chỉ khoảng 3cm, nhìn bề ngoài không có gì khác những con rắn bình thường và không có chuyện “rắn thần” biết nhảy múa nhưng đồn thổi.

Clip "rắn thần" biết "múa"xuất hiện ở Thanh Hóa.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, ông Đào Hữu Cơ cho hay: “Tôi chưa nắm bắt được thông tin trên vì mấy ngày qua tôi bận triển khai hội nghị. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin trên”.

Hải Tĩnh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !