Kon Tum: Đường 250 tỷ chưa kịp bàn giao đã xuống cấp

Được đầu tư hơn 250 tỷ đồng để xây dựng tuyến đường 4,1km bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum, công trình chưa kịp nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nhưng hiện nhiều điểm trên mặt đường bị bong tróc, đá lổm chổm, nứt nẻ ngang dọc.

Mặt đường bị nứt thành đường dài

Công trình đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum (đoạn từ đường Trần Phú đến cầu treo Kon Klor) do UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt theo Quyết định số 995/QĐ-UBND, ngày 29/10/2012.

Được đầu tư với mục tiêu sắp xếp, bố trí lại dân cư nhằm phát triển và khai thác quỹ đất hai bên bờ sông Đăk Bla, tạo cho thành phố Kon Tum được khang trang, mỹ quan và hiện đại hơn.

Mặt đường bong tróc

Theo Quyết định được phê duyệt, tuyến đường có chiều dài hơn 4km, thuộc công trình đường cấp III, bề rộng nền đường 17m (trong đó, mặt đường rộng 7m và hai bên vỉa hè 10m), tải trọng thiết kế mặt đường - trục xe 10 tấn, hệ thống thoát nước là kết cấu bê tông và bê tông cốt thép.

Kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng bao gồm hai lớp, lớp trên cùng là mặt đường bê tông xi măng M300, dày 22cm, lót 1 lớp giấy dầu và lớp dưới dùng đá dăm loại 1 Dmax dày 15cm.

Nứt nẻ ngang dọc

Tổng mức đầu tư lên đến hơn 250 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây nguyên (theo NQ 10-NQ/TW) và ngân sách Nhà nước.

Ban quản lý các dự án 98 được UBND tỉnh Kon Tum giao làm chủ đầu tư; đơn vị Tư vấn giám sát: liên danh công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nhật Nguyệt - Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Sao Mai; Công ty TNHH MTV 501.1. là nhà thầu thi công.

Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2013 đến nay chưa kịp nghiệm thu thì xuất hiện nhiều điểm trên mặt đường bong tróc với diện rộng, lớp mặt bị lồi đá lổm chổm và rất nhiều vị trí bị nứt nẻ ngang dọc.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó ban Quản lý các dự án 98 (áo trắng) kiểm tra thực tế tại công trình và thừa nhận đường bị hư hỏng.

Theo quan sát, các vị trí xuống cấp nằm trong phạm vi đoạn đường gần 2km, bắt đầu nút giao từ đường Bắc Kạn.

Được biết đoạn đường bị xuống cấp này do Công ty TNHH Một thành viên 501.1 có địa chỉ tại số 302 đường Phan Đình Phùng, tổ 3, phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum thi công.

Để làm rõ hơn, ngày 25/6 PV báo điện tử Infonet đã cùng đại diện đơn vị chủ đầu tư kiểm tra thực tế và ghi nhận hiện trạng công trình xuống cấp tại hiện trường.

Trả lời phỏng vấn tại công trình, ông Trần Tiến Dũng - Phó ban Quản lý các dự án 98 cho biết: “Công trình thi công trong điều kiện nắng nhiều nên bốc hơi nhanh và bị nứt, còn những khu vực bị tróc mặt đường thì sau này sẽ cho đổ thêm một lớp phụ gia phủ lên 3 đến 4 phân để che phủ”.

Theo quy định, Công trình chưa nghiệm thu, chưa bàn giao đã xuống cấp trách nhiệm thuộc về đơn vị làm chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án 98 và nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV 501.1.

  
Bá Tứ - Sông Cài

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !