Kiểm tra chợ Bình Tây: Tiểu thương tự đóng gói bánh kẹo

Ngày 27/1, Thanh tra Bộ Y tế đã cùng đoàn kiểm tra liên ngành TPHCM đi kiểm tra tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết nguyên đán tại chợ Bình Tây (quận 6).
Kiểm tra chợ Bình Tây: Tiểu thương tự đóng gói bánh kẹo - ảnh 1

Đoàn thanh tra kiểm tra quầy hàng bánh mứt kẹo tại chợ Bình Tây

Phó Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên và Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa đã đi kiểm tra các gian hàng bán bánh mứt kẹo tại chợ Bình Tây. Tại đây vẫn còn hiện tượng các loại mứt không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan.

Chị Liên, chủ một gian hàng cho biết, người tiêu dùng hiện nay cũng rất hiểu biết và đòi hỏi cao, vì thế nguồn hàng nhập về cũng phải đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, có như vậy mới giữ được khách.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định, các quận huyện đã đưa kế hoạch tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm làm công tác xuyên suốt và trọng điểm trong dịp cuối năm. Cấp quận tập trung vào các cơ sở sản xuất, cấp phường tập trung vào thức ăn đường phố…

Qua kiểm tra cho thấy, ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm đã được nâng cao, đặc biệt ở các cơ sở đã có thương hiệu. Ông Hòa nhấn mạnh: “Sở Công thương khuyến khích, vận động các cơ sở, thương nhân tự đóng gói, in tên cơ sở của mình trên bao bì sản phẩm của mình, đồng thời có nhãn phụ nêu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Khi người ta gắn trên sản phẩm tên của cơ sở, thương nhân thì ý thức trách nhiệm bảo vệ tên tuổi của họ sẽ được nâng cao hơn, gắn liền với an toàn thực phẩm của chính sản phẩm đó. Như vậy, sự tín nhiệm của người tiêu dùng sẽ đo lường qua tên tuổi của sản phẩm”.

Làm việc với đoàn kiểm tra, UBND quận 6 cho biết, quận đã tiến hành kiểm tra 42 cơ sở sản xuất kinh doanh có hoạt động liên quan đến an toàn thực phẩm, phát hiện 15 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 cơ sở với tổng số tiền 12.750.000đ, tạm giữ 70kg hạt hạnh nhân hết hạn sử dụng chuẩn bị đóng gói bán ra thị trường.

Đoàn kiểm tra phòng chống dịch cúm gia cầm do trạm thú y quận 6 tiến hành kiểm tra và xử lý 12 trường hợp kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm không đảm bảo an toàn thực phẩm, tiêu hủy 3kg xương dê, 32 con gà sống và 3 con gà làm sẵn.

Đội quản lý thị trường của quận đã kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh thực phẩm, phát hiện 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm về nhãn hàng hóa, tịch thu tiêu hủy 125kg lạp xưởng, lạp vịt, mứt trái cây các loại.

Đặc biệt, đội cảnh sát kinh tế - công an quận đã đấu tranh, khám phá 2 vụ sản xuất bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto và hạt nên Knorr, 1 vụ kinh doanh hàng ngoại bia Heineken, xử phạt hành chính 15 triệu đồng và chuyển 2 vụ sản xuất sang cảnh sát điều tra tiếp tục xử lý.

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !