Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam

ối ngày 16/10, Thaco chính thức công bố sự hiện diện của mẫu xe Kia K3 ở thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, ở 2 dạng sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa.

Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 1

Kia K3 là thế hệ mới nhất của dòng xe hạng C, trước đây từng được biết đến với tên gọi "Forte" hoặc "Cerato" tùy thị trường. Giờ đây, K3 đã được Kia cách tân toàn diện, vượt trội hoàn toàn các đời trước ở ngoại hình, nội thất lẫn động cơ, trang thiết bị.

Kia áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của hãng hiện nay cho K3, nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ Tiger Nose và các đường nét bo tròn đem lại cảm giác trẻ trung, tươi mới hơn. Tuy vậy, Kia K3 vẫn giữ lại được cái "hồn" của mẫu Kia Forte từng đem lại thành công cho hãng xe Hàn trước đó. Thật dễ nhận ra là các chi tiết đã được trau chuốt hơn, tinh xảo hơn hẳn.

Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 2

Với các kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, Kia K3 dài và rộng hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn chút. Như vậy, không gian nội thất đã trở nên thoáng đãng hơn, nhưng dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới lại gây ấn tượng nhỏ nhắn hơn.

Kia K3 được trang bị đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED. Hệ thống đèn chào thông minh tự bật sáng khi mở cửa xe. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đậm tính thể thao đi cùng lốp 215/45 R17.

Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 3


Những cải tiến ấn tượng tiếp tục thể hiện bên trong nội thất: Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod, camera lùi, ghế chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí (trên bản 2.0AT), điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hệ thống âm thanh với 6 loa, hộc lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế sau gập 6:4. Đó đều là những "đồ chơi" ít thấy trên các dòng xe hạng C.

Khi ngồi vào ghế lái, phía trước mặt người lái sẽ là bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, một vô-lăng với 3 chế độ lái (thông thường, thoải mái, thể thao) có lẫy chuyển số, cùng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control. Hoàn toàn không khác gì những mẫu xe cao cấp!

Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 4


Kia K3 tại Việt Nam có 2 lựa chọn động cơ: Gamma 1,6 lít MPI và Nu 2,0 lít MPI. Cả 2 đều sử dụng hệ thống van biến thiên kép Dual CVVT giúp tối ưu hóa độ tiêu thụ nhiên liệu. Nhờ vậy, trong các điều kiện tiêu chuẩn, Kia K3 chỉ tiêu hao trung bình 6,6 lít/100 km nhưng tốc độ tối đa vẫn lên đến 205 km/h.

Động cơ Gamma 1,6 lít MPI cho công suất cực đại 128 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/ phút. Trongk hi đó động cơ Nu 2,0 lít MPI có công suất cực đại 159 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị vô lăng trợ lực điện MDPS.

Về an toàn, Kia K3 tại Việt Nam có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc nhở bảo dưỡng, camera lùi,...

Kia K3 ra mắt với giá từ 638 triệu đồng ở Việt Nam - ảnh 5


Có tổng cộng 4 phiên bản Kia K3 được Thaco lắp ráp và phân phối, cụ thể như sau:

- 1.6 GMT sedan: số sàn, máy 1,6 lít, giá 638 triệu đồng
- 1.6 GAT sedan: số tự động, máy 1,6 lít, giá 688 triệu đồng
- 2.0 GAT sedan: số tự động, máy 2,0 lít, giá 749 triệu đồng
- 1.6 GAT hatchback: số tự động, máy 1,6 lít, giá 770 triệu đồng

Ngoài ra, đối với 500 xe đầu tiên, Thaco áp dụng mức giảm 20 triệu đồng cho toàn bộ 4 phiên bản trên. Với giá bán này, Kia K3 đang có lợi thế so với các đối thủ khác như Hyundai Elantra, Honda Civic, Ford Focus, Toyota Altis đều có giá bán cao hơn. 

Xem thêm ảnh chi tiết Kia K3 mới ra mắt:

Nguồn: Cường Vũ (Autovina)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !