Không để hàng Trung Quốc lọt vào hội chợ hàng Việt

Lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng cam đoan không để hàng Trung Quốc đối lốt hàng Việt lọt được vào Hội chợ hàng Việt.
Chiều 4/11, Sở Công thương Đà Nẵng họp báo giới thiệu "Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2012" sẽ diễn ra từ 14 - 18/12 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động và thực hiện Chương trình hành động số 45-CTr-TƯ của Thành uỷ Đà Nẵng.
Không để hàng Trung Quốc lọt vào hội chợ hàng Việt - ảnh 1
Ông Lữ Bằng, Phó GĐ Sở Công thương Đà Nẵng trả lời phỏng vấn báo chí chiều 4/12 - Ảnh: HC

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Thường trực Sở Công thương Đà Nẵng cho hay, tham gia hội chợ lần này có trên 300 gian hàng của hơn 160 doanh nghiệp, gồm 110 doanh nghiệp Đà Nẵng và 50 doanh nghiệp, đơn vị từ 15 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có đầy đủ 5 TP lớn trực thuộc TƯ). Đáng chú ý, tham gia hội chợ có 26 gian hàng của Trung tâm Xúc tiến thương mại các địa phương và 55 hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ lớn ở Đà Nẵng.

So với hội chợ hàng Việt năm 2011 với hơn 200 gian hàng của khoảng 100 doanh nghiệp thì hội chợ năm nay có sự phát triển khá mạnh về quy mô dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Giải thích về điều này, ông Lữ Bằng cho hay, từ hội chợ năm ngoái đã tác động tích cực đến nhận thức của người tiêu dùng. Nếu trước hội chợ, người tiêu dùng Đà Nẵng chủ yếu lựa chọn hàng ngoại khi mua sắm các mặt hàng thiết yếu như may mặc, nước giải khát, dụng cụ gia đình... thì sau đó đã chuyển hướng rất mạnh sang hàng Việt.

"Tại các siêu thị lớn trên địa bàn, lượng hàng Việt đang chiếm ưu thế áp đảo. Như Co.op Mart Đà Nẵng, hàng Việt chiếm hơn 90%. Tại các chợ lớn, hàng Việt cũng chiếm hơn 70%. Qua giám sát thị trường, chúng tôi có thể khẳng định hàng Việt đang chiếm hơn 70%. Từ hội chợ năm ngoái còn giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng để hoàn thiện việc tổ chức sản suất và phân phối hàng Việt ra thị trường. Do vậy mà hội chợ năm nay càng có sức hút manh mẽ!" - ông Lữ Bằng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông cho biết, để thu hút nhiều doanh nghiệp đến với hội chợ lần này, TP Đà Nẵng đã cho phép giảm phí thuê gian hàng từ 7 triệu đồng xuống còn 5 triệu đồng/gian; dành cho mỗi tỉnh có doanh nghiệp tham gia hội chợ 5 - 6 gian hàng không thu tiền.

Hội chợ sẽ có các sản phẩm may mặc của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Tổng Công ty May 10, Công ty dệt may Hoà Thọ, dệt may 29/3...; thực phẩm của VISSAN, hành tỏi Lý Sơn, nước mắm Nam Ô, yến sào Khánh Hoà, quế Trà My; nước giải khát của Nhà máy bia Việt Nam tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội...; hàng thủ công mỹ nghệ, nội thất của Bắc Ninh, hàng gia giày của BQ, gốm sứ Minh Long Bát Tràng, rau củ quả Đà Lạt...

Đặc biệt, ông Lữ Bằng cho biết, lực lượng QLTT Đà Nẵng đang khẩn trương làm rõ việc một số doanh nghiệp Trung Quốc thông qua một số doanh nghiệp trên địa bàn để thay đổi nhãn mác hàng hoá, biến hàng Trung Quốc thành hàng Việt để đánh lừa người tiêu dùng. Dự kiến trong vài ngày tới Chi cục QLTT Đà Nẵng sẽ chính thức công bố về việc này.

Trước mắt, ông Lữ Bằng nhấn mạnh: "Chúng tôi cam đoan không để hàng Trung Quốc đối lốt hàng Việt lọt được vào Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2012. Vì nghe nói đến hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm Trung Quốc là người ta sợ hết, không ai dám dùng!".

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.